Đang tải...

Chúc các cụ một ngày làm việc vui vẻ!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Gm/Daewoo/Chevrolet máy phát captiva không phát điện

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 17/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    chào các bác,hôm nay em gặp ca khó chưa làm được vậy lên đây nhờ ae giúp đỡ ạ
    tình hình là em đang làm con captiva đời 2007 máy xăng đang hiện đèn báo nạp,em khiểm tra điện kích từ thì thấy không có điện nhưng em nghĩ con này nó điều khiển kích từ bằng hộp nên nghĩ nó bình thương ,rồi em kiểm tra tiếp đến máy phát thì không vẫn đề gì nhưng em cấp điện cho máy phát và cấp cả điện dương kích từ và để thanh sắt vào buli máy phát cũng không thấy nó hút ,em thì cũng mới vào nghề lên không biết phải kiểm tra như thế nào vậy lên đây nhờ các bác chỉ giúp em ,em xin cám ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,935
    Xăng:
    14,239 lít xăng
    Bác mới vào nghề thì bác kích điện trực tiếp cho máy phát này như thế nào vậy? nó có 2 dây bác kích thế nào? Bác đo điện ở 2 dây ấy bằng gì? Bacsthay máy phát đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi haoson.
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    em câu điện âm vào vỏ máy phát và câu điện dương vào cọc B của máy phát và em lấy một sợ dây điện nối vào dương của bình và cấp điện cho lần lượt cho 2 chân của ic ạ ,vì em sợ có thể bị chập nên em có nối cái dây kích từ qua một con cầu chì 10A ,còn dùng đồng hồ đo kiểm thì e cũng chưa có thử ạ
     
  4. ckipca
    Offline

    ckipca Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    461
    Được đổ xăng:
    260
    Xăng:
    1,419 lít xăng
    bác chụp ảnh cái chân giắc máy phát lên cho ae chém đi rồi chỉ xem bác cấp điện chân nào.chứ cứ mù mù tịt tịt thế thì ai giúp bác được
     
  5. ckipca
    Offline

    ckipca Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    461
    Được đổ xăng:
    260
    Xăng:
    1,419 lít xăng
    bác cặp như vậy rồi thì lấy súng quay đi,rồi dùng đén thử cắm vào 1 trong 2 chân,chân nào tắt là chân báo nạp,còn lại là kích từ.sau đó châm + vào chân kích từ xem nó có hút không rồi em chém tiếp ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi haosonadenzbacninh2011.
  6. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd...._=1462996207_f41bba121945e2585f0a0486113662bb
    em không chụp được ảnh nên mượn tạm ảnh này vì con ic kia cũng như con này ạ ,còn khích từ thì mới đầu em thử chân có kí hiệu chữ F nhưng không được và em tiếp tục thử đến chân kí hiệu chữ L ạ ,,nó chỉ có 2 chân ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  7. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    vâng cám ơn bác để mai em thử ạ , nhưng em nghĩ là phải cấp kích từ cho máy phát trước thì khi quay thì đèn mới tắt được bác nhỉ ,
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,935
    Xăng:
    14,239 lít xăng
    Bác kích như vậy thì máy phát còn tốt cũng hư luôn rồi. Tóm lại bác nổ máy rồi dùng đồng hồ dfo dây có chữ F xem điện áp bao nhiêu
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011hihihaha.
  9. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    vâng cám ơn bác để mai em thử lại ạ
     
  10. Hoangdien
    Offline

    Hoangdien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    594
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    1,990 lít xăng
    BÁC CON KO BIẾT NHUNG CÁI ĐƠN GIẢNG NHẤT THÌ SAO BẮC KIỂM TRA ĐK
     
  11. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    vâng vậy thì mới lên đây hỏi ae ạ ,,vậy bác có cao kiến gì không ạ
     
  12. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,525
    Xăng:
    12,498 lít xăng
    Bạn tham khảo mạch sạc nhé !

    sơ đồ mạch sạc chevrolet.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102haoson.
  13. sugiacuathanchet
    Offline

    sugiacuathanchet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/11
    Số km:
    214
    Được đổ xăng:
    138
    Xăng:
    816 lít xăng
    Dây kích từ qua hộp nên chỉ dùng nguồn 5v thôi, bác kích 12v vào là toi luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102adenzbacninh2011.
  14. anhmtk
    Offline

    anhmtk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    2,157 lít xăng
    Xe nào kích từ bằng hộp cũng chỉ 5v thôi hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  15. vohungdung
    Offline

    vohungdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    326 lít xăng
    IC quyết định chuyện sạc hay không sạc, bạn không cần kích gì hết đã hư IC rồi thì kích hay không kích có chạy cũng ngủm sớm... chỉ cần dùng đồng hồ chích dương và dây B+ ra từ máy phát, âm chích vào mass sườn xe rồi xem ra điện bao nhiêu vol.. hoặc đo thẳng hai cọc bình lúc máy nổ... hiệu điện thế phải dao động từ 13-14v còn thấp hơn thì thay máy phát hoặc...làm lại máy phát...
    Bác chủ thớt nếu ở SG thì mình chỉ cho chổ này làm máy phát, đề rất chuyên nghiệp...
    Chúc bác sớm xử lý xong!!
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  16. sugiacuathanchet
    Offline

    sugiacuathanchet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/11
    Số km:
    214
    Được đổ xăng:
    138
    Xăng:
    816 lít xăng
    Thường thì nguồn tư hộp ra đêu là 5v. Nếu là nguồn 12v thì qua hộp làm gì
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  17. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    e đã tham khảo qua rồi ạ không biết bác có biết khi rút rắc ra khỏi máy phát thì có điện dương kích từ ở rắc đó không ,tại con e đang làm thì không có điện kích từ ra ạ
     
  18. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,525
    Xăng:
    12,498 lít xăng
    - Bạn rút giắc ra ON công tắc, đo xem chân F, chân L,bao nhiêu vôn nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi haoson.
  19. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    672
    Được đổ xăng:
    367
    Xăng:
    3,827 lít xăng
    vâng để mai e thử lại ạ tại e cứ quen mấy cái xe không dùng hộp lên toàn dùng đèn thử ạ
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,935
    Xăng:
    14,239 lít xăng
    vẫn 12v như thường bác ạ.
     

Chia sẻ trang này