Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

Thảo luận máy phát điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Vu_Bao_Dai, 13/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Vu_Bao_Dai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    324
    Xăng:
    2,039 lít xăng
    các anh ơi cho em hỏi là muốn tim chân IG hay chân L trên máy phát thì ta thao tác vs đồng hồ như nào vậy ạ và nếu dùng bóng thử thi như nào ạ e cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  2. Hoangthuy94
    Offline

    Hoangthuy94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    264 lít xăng
    chào bạn,mình chia sẻ cùng bạn cách xác định chân của máy phát với 1 bình ắc quy và 1 đèn thử như sau
    đầu tiên bạn nối + ăcs quy vào B+
    - ắc quy vào vỏ máy
    dùng 1 sợi dây điện,1 đầu nối + 1 đầu thử vào từng chân trong giắc
    chân nào khi tiếp điện + thấy xuất hiện từ trường ở đầu puly( dùng cờ lê hay tua vít thử nhé) sẽ là chân IG
    vẫn giữ điện cấp cho IG.dùng đèn thử thử xem chân nào trong giắc có điện âm thì chân đó sẽ là chân L
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  3. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    933
    Được đổ xăng:
    2,170
    Xăng:
    156,508 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Hoangthuy94.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,816
    Xăng:
    200,574 lít xăng
    Bác đã làm như vậy chưa ạ? Tôi thấy không thuyết phục lắm, vì lúc này dòng kích từ vô cùng nhỏ, khó nhận ra bằng cle lắm. Với lại, phát đầu tiên, bác chọc đúng vào L thì coi như toi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  5. Hoangthuy94
    Offline

    Hoangthuy94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    264 lít xăng
    e đã thử rồi ạ,nếu chưa chọc + vào IG thì L chưa có - bác ơi
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,816
    Xăng:
    200,574 lít xăng
    Cũng có thể tôi cẩn thận quá nên không chơi món này. Chắc hôm nào phải thử phát
     
  7. Hoangthuy94
    Offline

    Hoangthuy94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    264 lít xăng
    vâng,mời bác hôm nào "chọc " thử rồi cho anh em ý kiến ạ :)
     
  8. phamvanhieu280894
    Offline

    phamvanhieu280894 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    563
    Được đổ xăng:
    979
    Xăng:
    7,704 lít xăng
    bác Cai Banh Xe có cách nào khác chia sẻ đi bác
    :):):)
     
  9. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Vu_Bao_Dai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    324
    Xăng:
    2,039 lít xăng
    theo bác em làm như này có được k ạ ...e đấu mát vào vỏ máy phát còn (+) ắc quy em đấu vào từng chân nếu chân nào sinh ra từ trường ở đầu puli là chân IG hay em có thể dùng bóng thử bằng cách này ( e cho âm (-) vào vỏ máy phát còn (+) ắc quy em cấp cho 1 chân bóng đèn thử chân còn lại e chọc vào 2 cọc IG và L nếu cọc nào sáng yếu là iG còn sáng mạnh là L ) các bác thấy như vậy có đúng k ạ em cảm ơn..
     
  10. Hoangthuy94
    Offline

    Hoangthuy94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    264 lít xăng
    theo mình nghĩ thì nếu bạn chưa cấp nguồn kích từ cho IG thì tiết chế chưa hoạt động,nên L chưa có âm để thử đâu bạn à
     
  11. nokiavitara
    Offline

    nokiavitara Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/4/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    317 lít xăng
    nếu là ic máy phát có 1 IG thì được nhưng nếu nó có 2 chân IG thì cách này đâu có dùng đươc ạ . vì nếu không đủ 2 IG thì chân L ko sáng đèn và buli ko tự đông cựa do hoạt động của nam châm điện ạ
     
  12. Hoangthuy94
    Offline

    Hoangthuy94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    264 lít xăng
    mình chưa hiểu sao lại có 2 chân IG, bạn có thể giải thích thêm
     
  13. 7534286
    Offline

    7534286 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    160 lít xăng
    Mình cũng chưa hiểu lắm. Mong bạn chỉ giáo
     

Chia sẻ trang này