Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức"

Thảo luận Máy phát getz

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Quangalado, 26/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Quangalado
    Offline

    Quangalado Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    212 lít xăng
    các cụ có thể giải thx hộ e trường hợp này đc ko ? hqua bên e có con getz máy phát bị kém,cho nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp dưới 12v, còn ko bật phụ tải thì xoay quanh 12v..e thấy ông thợ chính tháo 2 giắc : cảm biến oxi vs giắc nguồn bobin, lấy 1 dây ở cb oxi đấu thông vs 1 dây ở gắc nguồn bobin ( chỗ này e lại ko để ý là ổng đấu dây nào vào dây nào :(( ) đấu xong nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp lên gần 13v.. em mới vào nghề mong các cụ chỉ giáo !
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  2. Doanphikien
    Offline

    Doanphikien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    1,088 lít xăng
    Cái này lạ nhé.bạn có nhìn chuẩn giắc oxi ko.hay nhầm giắc máy phát.vì 2 thằng này năm cạnh nhau mà
     
  3. haiphuc
    Offline

    haiphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    278
    Xăng:
    2,744 lít xăng
    Giắc máy fát ở sau động cơ,giắc oxi ở trc động cơ,muốn đấu vào nhau thì phải câu thêm dây,cụ có nhìn nhầm ko,máy phat mà yếu thì tháo ra ktra chổi than,cổ góp.nó vẫn tốt thì thay bộ điốt hoặc ic thế là xong.ko nên làm tắt như vậy với 1 cái xe còn mới như vậy.đi đg chẳng may nó hết chổi than hoă j chết ic thì gọi cứu hộ à.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  4. synguyenvn
    Offline

    synguyenvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    262
    Xăng:
    2,853 lít xăng
    bạn phải nhờ ông thợ đó chỉ giáo rồi chia sẻ lại cho ae học thêm kinh nghiệm rồi
     
  5. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,125
    Xăng:
    6,632 lít xăng
    Khả năng là bày chòe ,mình nghĩ thao tác chính của bác ấy là tăng dây curoa đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, hathelemobilest .
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,802
    Xăng:
    200,518 lít xăng
    Tôi nghĩ, ông ấy giấu nghề, nên tung hỏa mù thôi. Nhưng cũng không đoán được lão ấy chơi trò gì
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto1, ngocanh_102cocacola .
  7. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    995
    Xăng:
    2,080 lít xăng
    Phải chăng ổng ý cho máy phát uống nước tăng lực:D có khả năng phục hồi các chi tiết đang bệnh.lộc đến với ai thì người đó hưởng tại sao ở nước mình các ông thợ già vẫn xứ thích giấu nghề nhỉ ...có mang đi theo được đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classic, ngocanh_102mobilest .
  8. Quangalado
    Offline

    Quangalado Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    212 lít xăng
    Vì ổng sai e lấy đèn kt, đo 1 chân nào đó ở giắc nguồn bobin, thấy đèn sáng cái ổng câu từ dây đó sang 1 chân của CB oxi rồi quấn băng dính lại luôn :((, đề lên phát bật hết phụ tải thì dòng nạp xấp xỉ 13.. e có hỏi nhưng ổng ko tl, rồi bảo là bài thôi, ko muốn tl.. e lực bất tòng tâm nên mới lên nhờ các cụ chỉ giáo :(( e ko nhìn nhầm 1 giắc nào cả. vì 2 giắc đó ở ngay sau quạt !
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, mobilestkia_service .
  9. chuanchop
    Offline

    chuanchop Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    321 lít xăng
    Chí ko phải có khi nào bị hỏng cầu chì mat nguồn kích từ rồi ổng lấy nguồn bên cb qua kích từ ko bác
     
  10. vandoanhtb
    Offline

    vandoanhtb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    109
    Xăng:
    3,922 lít xăng
    Cụ kiểm tra dòng nạp ntn ak? Có thể đó chỉ là điện áp ắc quy thôi( máy phát không phát). Theo em nghĩ là máy phát mất kích từ nên ông đó câu điện để lấy kích từ cho máy phát thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Quangalado.
  11. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    943
    Xăng:
    19,491 lít xăng
    1.Nghi là bài của bác thợ hoặc bác có sự nhầm lẫn nào đấy ở đây.
    2.Nếu sai thì chịu. :)
     
  12. tuananh_oto
    Offline

    tuananh_oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    355 lít xăng
    đấu bằng niềm tin kiểu như vậy à.tôi chưa thấy ai đáu kiểu đó cảTHANGTAULAI
     
  13. buiphongtran
    Offline

    buiphongtran Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    912 lít xăng
    em nghi la ong ta bay tro thoi cac bac ak chang le ong ys lai gioi hon ca nguoi san xuat ra chiec xe do?
     
  14. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,125
    Xăng:
    6,632 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nói như bác tả thì ông ấy đã đổi nguồn IG ON OR START của bobin thành nguồn B+ .Em chưa nhìn thấy mối tương quan của hành động này.Xin chỉ giáo.Nhưng cho em hỏi là liệu có khả năng ông ấy tăng dây curoa không ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, Quangaladomobilest .
  15. tranhungkm
    Offline

    tranhungkm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    562
    Được đổ xăng:
    244
    Xăng:
    1,097 lít xăng
    vô lý quá .máy phát không phát mà không đụng gì đến máy phát mà vẫn sử lý được thật tài.khi nào cũng phải thử phát .
     
  16. panda_gmb
    Offline

    panda_gmb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    492 lít xăng
    theo em thì đimô bị đứt dây chân s trên ic thôi( ic: L,S), bác thợ tháo dây bobin ra lấy lửa câu vào giắc chân s thôi.
     
  17. CPGROUND1234
    Offline

    CPGROUND1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    4,497 lít xăng
    Y kien cua em la the nay:
    - trong qua trinh tho chinh lam ban khong quan sat ky nen khong biet la nhu the nao? Khi hoi lai ong tho chinh khong tra loi(dau nghe).
    - con y kien cua em la nguon cung cap cho bobin la lay tu IG, nen nguoi ta da lay nguon nay cung cap vao cho nguon IG may phat. O may phat IG la nguon dung de kich tu dung de lam cho may phat phat ra dong dien manh. Con nguoi ta noi them cam bien oxy ra de danh lua thi giac cua bac (bac hoc nghe). Chan S noi thang tu AQ la dong so sanh dien ap may phat va dien ap dinh muc AQ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, quachvancuongQuangalado .
  18. Quangalado
    Offline

    Quangalado Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    212 lít xăng
    bác tl e thấy rõ ra hơn rồi, thank bác nhé
     
  19. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,066
    Xăng:
    5,594 lít xăng
    Trong sơ đồ mạch cung cấp điện cụ Kia đưa lên, các cụ giúp em giải thích công dụng của cái tụ là gì và vì sao bộ chỉnh lưu này dùng đi ốt Zener với ạ ?
     

Chia sẻ trang này