máy phát vios không báo nạp

N
Bình luận: 34Lượt xem: 6,308

rua_kaka

Tài xế O-H
Không biết lúc đầu em nó bệnh gì mà phải thay. Tôi chỉ tính lượt sau thôi:
- Bác bật khóa điện lên, rút giắc 3 dây ở đuôi máy phát điện. Nếu đèn tắt, mạch ngoài cơ bản là tốt
- Bác nổ máy trong khi rút giắc như trên. Nếu đèn vẫn tắt, mạch ngoài khỏi lo
- Cắm lại giắc khi đang nổ máy, nếu đèn lại sáng, chắc chắn là mạch bên trong máy phát điện hỏng
- Đo điện áp tại đầu máy phát điện, và tại bình điện. Bằng nhau là tốt
- Đo dòng điện máy phát điện phát ra (bao nhiêu Ampe) trong khi bật hết tải, so sánh thực tế với tính toán xem bất thường không. Bất thường thì xử lý mạch ngoài, không bất thường thì xử lý bên trong máy phát điện (thường là bộ tiết chế, tuy nhiên đôi khi do lắp không chuẩn, không chặt tại các đầu nối bên trong)
- Bác đã thay máy rồi, không được thì thay tiếp, thay bao giờ được thì thôi
cụ này nói quá hợp lý, sao bạn ko kiểm tra như vậy đi còn gì nữa
 

audi@@

Tài xế O-H
có thể cực l trong máy phát tiếp xúc ko tốt, em thấy kt như bác caibanhxe chỉ là loại trừ được ngay thôiXe dap teen
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
nếu là người có kinh nghiệm thì ca này cũng không có gì là khó cả.VIOS này vẫn chỉ là điều khiển kích từ và đèn nạp qua mạch thường chứ không qua hộp.khó chỉ là vì chưa biết cách để làm mà thôi.các ý kiến ở trên đã đầy đủ hết cả rồi.em xin tổng kết lại tí bằng kinh nghiệm của em:
_kiểm tra mạch:
+dây B+ có dương=> cầu chì ALT không bị đất.
+bật khóa điện:chân IG và S có dương=> 2 cầu chì mạch kích từ không đất.nếu không có dương thhif kiểm tra lại mạch.
+kiểm tra tín hiệu chân L:bật khóa điện nhìn trên bảng táp lô xem đèn báo nạp có sáng không:đèn sáng=>kiểm tra mạch đèn chạm mát.Đèn tắt=> dùng bóng đèn thử nhỏ 1 đầu cho ra mát,1 đầu cho vào chân L của giắc máy phát: nếu đèn nạp không sáng=>mất nguồn hoặc hở mạch báo đèn.nếu đèn sáng =>OK kết thúc kiểm tra mạch kích.chỉ còn lại ở trong máy phát.
_ kiểm tra máy phát: nổ máy,đo điện áp ác quy lớn hơn 13v là máy phát đang phát điện.bật đèn pha và điều hòa,đi ga lên 1 tí rồi tháo cọc âm bình ác qui.nếu chết máy=>máy phát quá yếu hoặc không phát.nếu không chết máy nhung đèn pha nháy=>có cuộn dây nào đó không tốt hoặc điôt chỉnh lưu hỏng. nếu ddennf sáng tốt và các phụ tải hoạt động bình thường khi máy ở garangti và đã tháo cọc âm ác qui=> máy phát tốt. vấn đề còn lại sẽ nằm ở IC máy phát hoặc điôt muỗi cấp dòng 1 chiều cho IC. Còn lại là stato và roto thì chắc bác đã phải biết cách kiểm tra thế nào là tốt rồi.
_Dùng 3 giắc chân kim nhỏ cắm vào 3 giắc của máy phát:chân s+IG cho chung vào dây B+,chân Lcho qua 1 bóng đèn thử vào dương ác qui.bóng đèn thử sẽ sáng.nổ máy lên mà bóng đèn thử tắt đi=> máy phát OK.nếu bóng không tắt hẳn=> máy phát .đó là cách loại trừ của bác.
Nếu là nguoif có tư duy tốt thì em nghĩ với tất cả các ý kiến của anh em bác sẽ làm tốt ca này.chúc bác thành công
 

THANH24H

Tài xế O-H
chào các cụ .các cụ cho em hỏi em có con vios nó bị hỏng máy phát mà em đã thay cả ic và diot mà máy vãn khong tắt bóng báo nạp . nhưng máy vẫn nạp bình thường.vậy là làm sao vậy các cụ nhờ các cụ thông thái phán giúp em .em cam ơn
bác tháo chân L ngay đường vô máy phát đèn có tắt không? nếu đèn không tắt có thể chân L chạm mass trong máy phát,máy phát có 3 chân: chân L màu vàng, chân S màu trắng từ cầu chì đến, chân IG màu đỏ-trắng,chúc bác thành công
 
D

dinhkt

Khách
chào các cụ .các cụ cho em hỏi em có con vios nó bị hỏng máy phát mà em đã thay cả ic và diot mà máy vãn khong tắt bóng báo nạp . nhưng máy vẫn nạp bình thường.vậy là làm sao vậy các cụ nhờ các cụ thông thái phán giúp em .em cam ơn
Bạn dùng đồng hồ kiểm tra trực tiếp và kiểm tra nguồn kích máy phát có đúng không ?
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
nếu là người có kinh nghiệm thì ca này cũng không có gì là khó cả.VIOS này vẫn chỉ là điều khiển kích từ và đèn nạp qua mạch thường chứ không qua hộp.khó chỉ là vì chưa biết cách để làm mà thôi.các ý kiến ở trên đã đầy đủ hết cả rồi.em xin tổng kết lại tí bằng kinh nghiệm của em:
_kiểm tra mạch:
+dây B+ có dương=> cầu chì ALT không bị đất.
+bật khóa điện:chân IG và S có dương=> 2 cầu chì mạch kích từ không đất.nếu không có dương thhif kiểm tra lại mạch.
+kiểm tra tín hiệu chân L:bật khóa điện nhìn trên bảng táp lô xem đèn báo nạp có sáng không:đèn sáng=>kiểm tra mạch đèn chạm mát.Đèn tắt=> dùng bóng đèn thử nhỏ 1 đầu cho ra mát,1 đầu cho vào chân L của giắc máy phát: nếu đèn nạp không sáng=>mất nguồn hoặc hở mạch báo đèn.nếu đèn sáng =>OK kết thúc kiểm tra mạch kích.chỉ còn lại ở trong máy phát.
_ kiểm tra máy phát: nổ máy,đo điện áp ác quy lớn hơn 13v là máy phát đang phát điện.bật đèn pha và điều hòa,đi ga lên 1 tí rồi tháo cọc âm bình ác qui.nếu chết máy=>máy phát quá yếu hoặc không phát.nếu không chết máy nhung đèn pha nháy=>có cuộn dây nào đó không tốt hoặc điôt chỉnh lưu hỏng. nếu ddennf sáng tốt và các phụ tải hoạt động bình thường khi máy ở garangti và đã tháo cọc âm ác qui=> máy phát tốt. vấn đề còn lại sẽ nằm ở IC máy phát hoặc điôt muỗi cấp dòng 1 chiều cho IC. Còn lại là stato và roto thì chắc bác đã phải biết cách kiểm tra thế nào là tốt rồi.
_Dùng 3 giắc chân kim nhỏ cắm vào 3 giắc của máy phát:chân s+IG cho chung vào dây B+,chân Lcho qua 1 bóng đèn thử vào dương ác qui.bóng đèn thử sẽ sáng.nổ máy lên mà bóng đèn thử tắt đi=> máy phát OK.nếu bóng không tắt hẳn=> máy phát .đó là cách loại trừ của bác.
Nếu là nguoif có tư duy tốt thì em nghĩ với tất cả các ý kiến của anh em bác sẽ làm tốt ca này.chúc bác thành công

Cụ cho em hỏi là tháo cọc dương hay cọc âm vậy ạ ??? Em nghĩ là dương
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Cụ cho em hỏi là tháo cọc dương hay cọc âm vậy ạ ??? Em nghĩ là dương
dương hay âm không quan trọng.khi tháo 1 trong 2 cọc bình thì mục đích duy nhất cũng chỉ là ngắt dòng điện từ bình đi tới các phụ tải.tháo cọc âm an toàn hơn .còn cọc dương thì cần phải tránh bị chạm mát và nếu cọc dương này có nhiều dây khác nhau bắt kẹp vào cọc bình thì cần thiết không để cho chúng tách nhau ra,như vậy se phức tạp hơn là tháo cọc âm rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dương hay âm không quan trọng.khi tháo 1 trong 2 cọc bình thì mục đích duy nhất cũng chỉ là ngắt dòng điện từ bình đi tới các phụ tải.tháo cọc âm an toàn hơn .còn cọc dương thì cần phải tránh bị chạm mát và nếu cọc dương này có nhiều dây khác nhau bắt kẹp vào cọc bình thì cần thiết không để cho chúng tách nhau ra,như vậy se phức tạp hơn là tháo cọc âm rồi
Rất cơ bản. Nhiều thày vẫn chưa thấu hiểu được điều này
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chỉ là cái đèn trên taplop no không tăt chư gì , con việc nạp thì bt đúng không , nếu vây thì chế cho no 1 con relay khi nao máy phát làm việc nó tụ tăt cái đèn trên taplop thôi
Bác có thể chỉ giúp cách đấu rơle vào máy phát điện để được như bác nói với, đỡ phải thay cái máy phát điện vì tiết chế nó hàn liền
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên