Đang tải...

Chúc buổi chiều công việc suôn sẻ!

“Người yêu lao động bao giờ cũng thấy công việc của mình chưa hoàn hảo."

Toyota / Lexus Máy Toyota Corrola 4A FE có sự cố để nguội thì để nổ, chạy nóng khoảng 30 phút thì mất tia lửa điện

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi ice_hut, 3/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    297
    Xăng:
    7,577 lít xăng
  2. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    492
    Xăng:
    5,909 lít xăng
    bác tes lỗi xem lỗi gì phần lớn đều do các tín hiệu NE và G trong chia điện .thay chia điện di ok luôn .chia điện 4A này bán đầy đồ bãi nhiều lắm rẻ bèo sửa gì cho mất công.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,290
    Xăng:
    2,625 lít xăng
    bác HOANGKIEN khám chắc chuẩn rồi.con này sử dụng chia điện tích hợp IIA phải không cụ nhỉ? trong đóbao gồm cả xung G và NE nữa.nhưngem không nhớ con có IC đánh lửa ngoài có phải trường hợp này không nữa:))
     
  4. autokiennt.tb
    Offline

    autokiennt.tb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    982 lít xăng
    Bác dùng IC ngoài hay IC trong đều được hết thường loại này là IC rùa, có 5 chân hoặc 6 chân thường thì với loại 6 chân có 2 chân ở giữa đều là chân +B
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    1,899 lít xăng
    Bác xem lại khe hở của roto xem. Hoặc đấu dây nhầm đấy. IIA nó có 2 loại. Khác nhau ở số chân cuả ro to cảm biến N và Ge
     
  6. thotp
    Offline

    thotp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    226 lít xăng
    Kiểm tra lại bobin đánh lửa đi bạn. Lúc chết máy bạn lấy 1 cái khăn nhúng nước và đắp vô bobin, làm hạ nhiệt bibin xuống động cơ sẽ nổ tiếp. Nếu bạn thao tác và hiện tượng đúng như tôi nói thì thay bobin đi bạn.
     
  7. dungbavi
    Offline

    dungbavi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    513 lít xăng
    hoặc là bỏ qua con trở cặp ngoài bộ chia điện,đấu trực tiếp xem sao.
     
  8. voanhvu
    Offline

    voanhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    456 lít xăng
    kiem tra cai bugi luon cho chac bac ah.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    445
    Xăng:
    301 lít xăng
    thay chia điện hết luôn bác àh.loại này em làm nhiều rồi.ic đánh lửa có vấn đề bác tháo ic ra thì biết trên ic có nắp nhôm bắt với thân chia điện .phần nhôm tản nhiệt gắn với thân ic là một lớp keo.em cam đoan với bác kiểu gì lớp keo đó cũng chảy ra rồi. đồng nghĩ với khi xe nóng lên nó không tản nhiệt được cho ic. 1triêu 6 cả cây chia thì phải,
     
  10. toyota corola
    Offline

    toyota corola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    205 lít xăng
    Hiện tượng này thường hay xảy ra mà. Tôi cũng nghĩ như các cu trên vậy
    Do bôbin, do các cuộn phát xung nữa, IC... Thử loại trừ xem sao
     
  11. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Mèo Sạch Thỉu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    149
    Xăng:
    846 lít xăng
    Túm nại nà cụ chủ thớt thay chia điện chửa ... thay òi thì thấy nóa dư lào .. :101:
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,695
    Được đổ xăng:
    22,722
    Xăng:
    182,274 lít xăng
    Loại này không có điện trở phụ ấy đâu
     
  13. buutuan1965
    Offline

    buutuan1965 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    502 lít xăng
    trường hợp nầy chắc chắn là bobin bị yếu rồi, thay bobine mới vào là hết ngay thôi, tôi cũng gặp nhiều rồi bạn a
     
  14. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    765
    Xăng:
    1,058 lít xăng
    vừa rồi ở xưởng em làm 1 con Escape đời 2002,máy yếu,đạp ga lên nhưng k khỏe.bật điều hòa máy rất yếu.xưởng em thăm khám mất 1 tuần.thuê thợ cứng ngoài mất 3 ngày mới xong ạ.em k biêt có khía cạnh nào giống bệnh cụ chủ không.
    thay hết bugi,kiểm tra cam,check lỗi k có,các cảm biến vẫn ok.
    cuối cùng thì bệnh ở con bobin ,nó không chết hẳn mà nó chập chờn.kiểu này em cũng chưa gặp và chưa nghe bao giờ ạ.vì theo em nghĩ bobin đã chết là chết hẳn.nhưng Bác kia Bác ấy kiểm tra (giấu nghề ) và phát hiện ra.
     
  15. bahuyid
    Offline

    bahuyid Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    119 lít xăng
    em xin tóm lại ý kiến cho bác chủ thớt theo quan điểm của em nhu thế này
    máy có sự cố để nguội thì để nổ,
    máy chạy nóng khoảng 30 phút thì mất tia lửa điện
    cái này có 3 nguyên nhân 1 bộ chia lửa (bao gồm nắp chia điện và 2 quận sung G,NE trong bộ chia,bác kiểm tra ,
    nếu thấy lỏng lẻo chập chờn là phải thay thế, nắp chia điện nếu mòn chấu đánh
    điện ra ngoài là phải thay thế .bác kiểm tra kỹ để loại trừ thôi, em thấy ít bị
    trường hợp sấu này)
    2 ic đánh lủa (chết là mất cao áp luôn chứ nóng như bác tả thì loại trừ luôn bác a.)
    3 môbin (là nguyên nhân chính ,theo kinh nhiệm của em thôi nóng máy là điện trở
    của vòng dây trong môbin thay đổi theo,môbin kém chất lượng rễ gây hiện
    tượng chậm và mất cao áp luôn.)
     
  16. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    991
    Xăng:
    14,258 lít xăng
    nguyên nhân ở đây thứ nhất là bobi và điều quan trọng nhất là IC em đoán chắc khi tắt máy bác để khoảng độ 10-15 phút đề lại máy nô?phải không, bác có thể lấy IC ra khỏi bộ chia điện để ở chỗ nào ít chịu ảnh hưởng của hơi nóng động cơ, hoặc kiếm miếng nhôm bắt IC vào để giải nhiệt độ rồi. đấu dây lại đưa ra ngoài, vì IC nóng tự động ngắt mạch, bác làm như em ít phải tốn kém thay phụ tùng nhiều ,xe bác như SX năm 91-92 phải không, chúc bác thành công, xong rồi báo em biết nha
     
  17. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    231
    Xăng:
    2,280 lít xăng
    Có phải con này tín hiệu NE và G dùng chung một cuộn dây phát xung phải không bác?
     
  18. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    544
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    1,345 lít xăng
    Cái này e đoán phần nhiều về IC chắc luôn. bô pin còn tốt hoặc chạm đều có lửa nhưng lửa mạnh hoặc yếu còn cái này lạnh có lửa, nóng mất lửa pác thay con IC khác thử đi. e trông tin pác!!! chúc pác thành công.
     
  19. tempra
    Offline

    tempra Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    341
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,739 lít xăng
    #19 tempra, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13
    e cũng đồng ý với cụ bahui và nhấn mạnh điểm 2 nhiều khả năng nhất,tuy nhiên ic theo e sắp chết chứ chưa chết hẳn nên khi máy nguội vẫn có tia lửa.
     
  20. vantai_h
    Offline

    vantai_h Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    320 lít xăng
    cụ thay mới cum ic đánh lửa là ok
     

Chia sẻ trang này