Đang tải...

Cần giúp đỡ Máy ủi D37P-5 chảy dầu ở cổ xả tìm không ra nguyên nhân!

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi LẠC HẬU, 9/1/19.

NÓNG HỔI: ---->>>>TỔNG HỢP HÌNH ẢNH, VIDEO SỰ KIỆN OTO HUI COLOURS 2018 TẠI HÀ NỘI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    959
    Được đổ xăng:
    7,447
    Xăng:
    66,815 lít xăng
    Bài của bạn "MINHNGUYEN793" chuyển sang đây.

    Máy ủi D37P-5 bị chảy dầu cổ xả, máy 1,3,4:

    - Đã thay phớt gits, rà lại toàn bộ, thay xupap

    - Mài lại mặt máy (sau khi thay phớt git vẫn còn chảy dầu)

    - Thay xéc măng dầu do mòn lớn (sau khi thay các phần trên)

    - Kết luận: Vẫn bị chảy dầu ra cổ xả chưa rõ nguyên nhân

    Kính mong các bác giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi Xuân Giang, tuanmxd39, Ha19736 tài xế khác.
  2. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,247
    Được đổ xăng:
    6,066
    Xăng:
    12,248 lít xăng
    chắc là thay xecmang chứ k thay xilanh đó cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, Ha1973, caovandoanh2093 tài xế khác.
  3. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    1,077
    Xăng:
    5,225 lít xăng
    nói về này nhà em cũng đã gặp nhưng nó là của máy komatsu pc 300-6 nhà em không có tải liệu con máy ủi như cụ nói lên nhà chia sẻ con pc300-6 bệnh giống như cụ đã chia sẻ để tham khảo ạ.
    con pc 300-6 nhà em vừa nói bệnh của em nó như sau ạ lái máy thấy ăn dâu động cơ và khói đen kiểm tra cổ xả có dâu động cơ lên báo chết tubo.
    1; cty mua tubo mơi về thay máy hoạt động dâu động cơ vẫn ra cổ xả
    2; cty gọi thợ cẩu động cơ về thay toàn bộ hơi và đại tu động cơ song lắp lên vẫn vậy
    3&4; gọi mấy anh thợ cẩu động cơ về lên kiểm tra và lại cẩu động cơ về làm nại vân như cũ không hết bệnh lên các anh thợ mới lắp nguyên bộ hơi của hãng lắp lên bệnh vẫn ko khỏi lên các anh ý đâu hàng ạ.
    5; cty gọi nhà em và anh lái máy kể nại toàn bộ sự việc như vậy.
    nhà em mới lên máy tháo cổ hut cổ xả ra kiểm tra không thấy bệnh lên lắp vào không hiểu sao lăp song nhà em thấy cái đường hơi từ cổ hút xuống bơm cao áp nhà em mới để ra khống lắp và bảo lái máy nổ máy thử chạy khoảng 5 phut dâu nhớt phut từ cái ty ô đó ra.
    nhà em bảo lái máy tắt máy và bịt cái đường hơi từ cổ hút xuống bơm cao áp vào bảo anh lái máy nổ máy đi làm luân và từ đó máy hoạt động ngon lạnh các cụ ạ,cái bênh nay em gặp tư năm 2010 ạ và từ đó đến giờ chưa gặp lại bệnh này
     
    Đã được đổ xăng bởi anhvanlaichau, ngohoang, tuanmxd399 tài xế khác.
  4. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,247
    Được đổ xăng:
    6,066
    Xăng:
    12,248 lít xăng
    E k tin. Nếu nhớt nó phun lên từ ống gió điều tốc bơm cao áp mà cụ mở ống cổ hút vào động cơ kiểm tra k có dấu vết của nhớt thì cũng hơi lạ đó
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Ha1973, caovandoanh2096 tài xế khác.
  5. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    959
    Được đổ xăng:
    7,447
    Xăng:
    66,815 lít xăng
    #5 LẠC HẬU, 10/1/19
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/19
    Nếu tháo kiểm tra phía trước turbo (từ lọc gió đến) thì sẽ không thấy nhớt.
    PC300-6 FUEL SYS.png PC300-6 FUEL SYS BOOST.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Ha1973, caovandoanh2097 tài xế khác.
  6. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    1,077
    Xăng:
    5,225 lít xăng
    tấc nhiên là trong cổ hút có nhớt nhưng vân đê là ở đâu nó vào đó nếu trường hợp là do sexmang và hơi nó sục nhớt lên nhiều vậy thì công xuất động cơ có làm việc được ko, 2 là do tubor thì đông cơ phải iu. 3 cả hai cái trên đều oke thì nhớt ơ đâu vào buồng đốt nhiều vậy mà động cơ vẫn đạt công xuất làm việc cho dù (động cơ khói như đốt nương)
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha1973, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  7. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    1,077
    Xăng:
    5,225 lít xăng
    nó bị rách cái lá gió hình mâu xanh của bơm cao ap ạ

    [www.oto-hui.com]PC300-6 FUEL SYS.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Ha1973, caovandoanh2095 tài xế khác.
  8. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    1,077
    Xăng:
    5,225 lít xăng
    đấy là bệnh của con máy em đã làm cụ nhé
    con ủi D37 này thì em ko chắc chắn
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha1973, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  9. minhnguyen793
    Offline

    minhnguyen793 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    330 lít xăng
    xy lanh moi lam hoi duoc 3 thang con dep va xec mang khi thi con ngon
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha1973, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  10. minhnguyen793
    Offline

    minhnguyen793 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    330 lít xăng
    Thợ cũng đã thay tubor không hết >> Thay xupap>> rồi thay phớt gits>> bảo mài lại mặt máy rà xupap, thay gioăng mặt >> sau đó phán thay xéc măng dầu ( Tháo ra xéc măng dầu mòn khoảng 2,5 mm, xéc măng khí thì 0,3mm vẫn ngon) thay xong xéc măng dầu không hết ….xong mí tháo bỏ tubor, bỏ cổ xả nhìn trược tiếp thấy dầu vẫn chảy từ cửa xả
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, Ha1973, caovandoanh2094 tài xế khác.
  11. minhnguyen793
    Offline

    minhnguyen793 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    330 lít xăng
    Tháo bỏ tubor để loại trừ, máy vẫn khỏe không khói, ko khói trắng, dầu vẫn ra ống xả
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,239
    Được đổ xăng:
    44,714
    Xăng:
    292,278 lít xăng
    Ca này hay quá, đã dứt điểm được chưa ạ??
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, Ha1973, caovandoanh2093 tài xế khác.
  13. minhnguyen793
    Offline

    minhnguyen793 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    330 lít xăng
    Em kiểm tra và không có đường trên các bác nhé! Thanks các bác đã giúp đỡ. Kính mong được sự quan tâm của các bác để em sớm tìm ra bệnh em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, Ha1973, caovandoanh2092 tài xế khác.
  14. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,247
    Được đổ xăng:
    6,066
    Xăng:
    12,248 lít xăng
    #14 C5galaxy, 10/1/19
    Last edited by a moderator: 10/1/19
    nó rá đều ở 6 máy luôn hả cụ. CCụ tháo ống góp cổ xả cho xả trực tiếp luôn chưa.

    Đọc kỹ các bài viết trước. Ngay từ đầu đã nói là chỉ ra nhớt ở các máy 1-3-4.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha1973, caovandoanh209manager89 .
  15. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,106
    Được đổ xăng:
    2,096
    Xăng:
    7,643 lít xăng
    Cụ Minhnguyen793 cho thêm ít thông tin về cái động cơ này : nó là 6D95L-1AD hay S4D102E-1K thì chém sẽ chuẩn hơn.
    Tuy nhiên, căn cứ vào các hiện tượng trên thì tôi khẳng định: Dầu diesel của các máy 1,3,4 chưa được đốt hết. Dầu sống kết hợp với muội thì sẽ có màu đen, nhìn cứ tưởng dầu động cơ.
    Nguyên nhân:
    1/ Kim phun không tơi, góc phun không chuẩn.
    2/ Áp lực phun không đạt.
    3/ Bơm cao áp cân chỉnh không chuẩn, lưu lượng của các piston plunger không đều nhau.
    4/ Long đen ở đầu vòi phun có chiều dày khác nhau cũng ảnh hưởng đến thời điểm phun sớm.
    5/ Cam bơm cao áp mòn không đều nhau.
    6/ Gãy lò xo van triệt hồi bơm cao áp của các máy 1,3,4.

    Nói thật với các Cụ, nhiều lần đưa bơm cao áp đi cân chỉnh rồi, lắp lên động cơ vẫn ra dầu ở cổ xả, có máy thì ga nhỏ không làm việc. Bắt buộc phải chỉnh bo từng máy một mới hết được bệnh này.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Phuthuy1234, Ha19734 tài xế khác.
  16. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    959
    Được đổ xăng:
    7,447
    Xăng:
    66,815 lít xăng
    Đầu bài có nói là máy ủi D37P-5 rồi đấy chú Thủy.

    D37P-5 ENGINE.png

    D37-21 ENG.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Phuthuy1234, caovandoanh2094 tài xế khác.
  17. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,106
    Được đổ xăng:
    2,096
    Xăng:
    7,643 lít xăng
    Cụ Lạc ơi! Em nhìn thấy cái này em mới hỏi ạ!
    D37P-5A.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, Ha1973, caovandoanh2093 tài xế khác.
  18. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    959
    Được đổ xăng:
    7,447
    Xăng:
    66,815 lít xăng
    #18 LẠC HẬU, 10/1/19
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/19
    Úi, chết thật!! Thật là mệt với mợ KOMATSU!! Sau khi dò tìm lại thì hóa ra là chú Thủy nói đúng!!
    Ủi KOMATSU D37P-5 đời cuối quả thật là có động cơ S4D102E-1!!

    S4D102E D37P-5.png

    S4D102E D37P-5B.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, Ha1973, caovandoanh2092 tài xế khác.
  19. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    3,836
    Xăng:
    22,110 lít xăng
    Vậy thì cái máy pc 300-6 này phải có thêm ít nhất 1hoặc 2 bệnh
    Xét về nguyên lý thì đường này có áp suất của khí nạp ( vì turbo nén khí , chứ không phải tự hút )
    Và nếu turbo ngon , lọc gió không tắc , thì có rách cái màng trinh tiết ấy cũng không thể hút nhớt sang được
    Và ngược lại đường hơi thừa nhiều hơn
    Còn nếu rách cái màng + chết turbo + lọc gió tắc thì khi nổ máy sẽ bị thiếu gió , dẫn tới chân không thì nhớt mới vào buông đốt theo đường hút ấy được
    Đấy là mình nói về nguyên lý nhé.....
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuthuy1234, nguyentuyenoto, Ha19733 tài xế khác.
  20. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    959
    Được đổ xăng:
    7,447
    Xăng:
    66,815 lít xăng
    Mời bạn coi các đoạn VIDEO bên dưới sẽ thấy "KHÍ NÉN""THỦY LỰC" nó có những nguyên lý rất khác nhau!!
    Cụ thể và thường gặp hàng ngày: súng phun sơn, khí nén không "NÉN" sơn lại mà nó "KÉO" sơn đi theo hường đi của nó.
    Sơn, bùn, sỏi đá nó còn "KÉO" đi được thì nhớt máy nó "KÉO" dễ dàng.



     
    Đã được đổ xăng bởi ngohoang, Phuthuy1234, Ha19733 tài xế khác.

Chia sẻ trang này