Đang tải...

Cần tư vấn Máy ủi komatsu D61EX-15 mới đại tu, dễ nổ nhưng vào tải là lịm máy

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi manhcotto, 15/4/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Em được phân công nhiệm vụ quản lý em ủi D61EX-15, sau thời gian làm việc, em nó mệt mỏi sinh khói, cho em nó nghỉ ngơi, bơm cao áp mang cân lại, kim phun cũng vậy, xilanh, secmang, supap hoàn toàn mới, lọc nhiên liệu, lọc dầu bôi trơn thay, nói tóm lại là em đại tu phần động cơ. Có cái hiện tượng nó xảy ra là các điểm nổ em đặt đúng dấu và vạch theo máy, khi khởi động rất trơn tru dường như không vấn đề gì, khi vào tải là lịm máy, em cứ tìm mãi mà không sao giải quyết được mặc dù động cơ đã cho nổ rà khoảng 48h. Mong các bác tư vấn giúp cho. Bơm cao áp lắp trục côn không có then!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, taisaolaithe, VHThanh2 tài xế khác.
  2. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,781
    Xăng:
    86,826 lít xăng
    Cái từ "BƠM CAO ÁP" vẫn chưa giúp tôi phân biệt được động cơ này là động cơ gì vì xe ủi KOMATSU D61EX-15 có tới 2 loại động cơ: 6D107 6D114.
    Động cơ 6D107 nhỏ hơn nhưng công suất lại khỏe hơn: 170HP so với 155HP của 6D114!!

    D61 ENGINE.png
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, taisaolaithe, VHThanh7 tài xế khác.
  3. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    #3 manhcotto, 17/4/19
    Last edited by a moderator: 17/4/19
    Vâng ạ động cơ 6d114e-2 lắp trên d61ex-15 bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, taisaolaithe, VHThanh1 tài xế khác.
  4. AiChan
    Offline

    AiChan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/19
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    190 lít xăng
    Thật là chuyên sâu, các bác giỏi thật
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanh, kimlevan1 tài xế khác.
  5. CHUNG HUU
    Offline

    CHUNG HUU Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    683
    Được đổ xăng:
    2,978
    Xăng:
    1,471 lít xăng
    Theo em cụ thử tháo lại bơm, kim đi cân lại và kiểm tra xem bơm cao áp đặt có đúng dấu không
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanh, binh03c41 tài xế khác.
  6. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Cảm ơn bác, em đặt bơm cao áp toàn là có dấu trên bánh răng, riêng con này thì lại ko có dấu nên phải quay về máy 1 và nhìn dấu cửa sổ gần bơm cao áp, sau đó lại có chốt khóa máy 1 trên bơm cao áp vậy thì khó có thể nhầm, vấn đề đặt sớm hay muộn em đã thông rồi, có lần bác thợ cân bơm về kiểm tra phải giật thanh giằng trên bơm cao áp nó mới chịu nổ, nhưng khi cắt lái thì máy vẫn lịm bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi taisaolaithe, VHThanh, binh03c42 tài xế khác.
  7. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,781
    Xăng:
    86,826 lít xăng
    #7 LẠC HẬU, 18/4/19
    Chỉnh sửa cuối: 19/4/19
    Nó bệnh ở bộ điều tốc (governor), trong đó có cơ cấu tăng lượng dầu để tăng công suất khi vào tải.
    Động cơ này của KOMATSU dùng governor loại RSV của hãng BOSCH, cơ cấu điều tốc hoàn toàn là cơ khí, dùng quả văng ứng dụng nguyên lý lực ly tâm thêm hoặc bớt lượng dầu theo phụ tải.
    Ngoài ra, động cơ này còn một bộ phận gọi là "BÙ TĂNG ÁP" (Boost compensator) lấy tín hiệu từ Turbocharger để tăng lượng dầu.
    Các cơ cấu này chỉnh chưa đúng hoặc cái màng (số 7 hình bên dưới) trong bộ "Boost compensator" bị hư sẽ có hiện tượng tuy dễ nổ nhưng khi có tải lại không đủ công suất!!

    001.png


    002.png
     
    Đã được đổ xăng bởi phuthinh182, tnthemnhau, chungsitnb6 tài xế khác.
  8. ttd37
    Offline

    ttd37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    73
    Xăng:
    850 lít xăng
    cảm ơn các bác nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhauVHThanh.
  9. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Cảm ơn bác LẠC HẬU em sẽ triển khai thực hiện theo phương án trên bác nhé, kết quả sẽ báo cáo sau!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanh, Phuthuy12343 tài xế khác.
  10. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Bác LẠC HẬU, em đã kiểm tra rồi, màng đó vẫn tốt, bây giờ chạy khoảng 15p tức là khi nóng máy thì động cơ lịm dần phải tác động vào thanh giằng bơm cao áp, bệnh này chắc phải kiểm tra bơm và thay thế 1 số chi tiết rồi bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanh, Phuthuy12343 tài xế khác.
  11. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Báo cáo với bác là em đã giải quyết xong máy 6d114e-2, nó dính chút bẩn tại màng trên bơm tay nên khi làm việc với cường đọi cao không cung cấp đủ nhiên liệu bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanh, Phuthuy12342 tài xế khác.
  12. kimlevan
    Offline

    kimlevan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    346 lít xăng
    híc rà lại 1 vòng hệ thống nhiên liệu ư hả bác manhcotto
    có phải cái màng ngay đầu ti ô cấp bơm tay ah bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanhbinh03c4 .
  13. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    245
    Xăng:
    247 lít xăng
    Bác kimlevan nói chí phải, có cái kinh nghiệm đúc kết phải tạc dạ ghi lòng bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, VHThanhbinh03c4 .
  14. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    287
    Em cũng vừa bị con máy ủi đời tống dùng động cơ 4D130. Nhưng bắt đc bệnh ngay từ đầu nên đỡ cực hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau.
  15. Buihinh
    Offline

    Buihinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    98 lít xăng
    Bac lac hau cho e hoi may ui d61_21 co dễ sửa ko bac
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau.

Chia sẻ trang này