Đang tải...

Cần tư vấn Máy ủi komatsu D61EX-15 mới đại tu, dễ nổ nhưng vào tải là lịm máy

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi manhcotto, 15/4/19 lúc 21:09.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    248 lít xăng
    Em được phân công nhiệm vụ quản lý em ủi D61EX-15, sau thời gian làm việc, em nó mệt mỏi sinh khói, cho em nó nghỉ ngơi, bơm cao áp mang cân lại, kim phun cũng vậy, xilanh, secmang, supap hoàn toàn mới, lọc nhiên liệu, lọc dầu bôi trơn thay, nói tóm lại là em đại tu phần động cơ. Có cái hiện tượng nó xảy ra là các điểm nổ em đặt đúng dấu và vạch theo máy, khi khởi động rất trơn tru dường như không vấn đề gì, khi vào tải là lịm máy, em cứ tìm mãi mà không sao giải quyết được mặc dù động cơ đã cho nổ rà khoảng 48h. Mong các bác tư vấn giúp cho. Bơm cao áp lắp trục côn không có then!
     
    Đã được đổ xăng bởi CHUNG HUUC5galaxy.
  2. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    8,104
    Xăng:
    75,874 lít xăng
    Cái từ "BƠM CAO ÁP" vẫn chưa giúp tôi phân biệt được động cơ này là động cơ gì vì xe ủi KOMATSU D61EX-15 có tới 2 loại động cơ: 6D107 6D114.
    Động cơ 6D107 nhỏ hơn nhưng công suất lại khỏe hơn: 170HP so với 155HP của 6D114!!

    D61 ENGINE.png
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenoto, Cai banh xe, Sc-hoc123 tài xế khác.
  3. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    248 lít xăng
    #3 manhcotto, 17/4/19 lúc 20:18
    Last edited by a moderator: 17/4/19 lúc 21:52
    Vâng ạ động cơ 6d114e-2 lắp trên d61ex-15 bác ạ!
     
  4. AiChan
    Offline

    AiChan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/19
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    343 lít xăng
    Thật là chuyên sâu, các bác giỏi thật
     
  5. CHUNG HUU
    Offline

    CHUNG HUU Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    2,723
    Xăng:
    1,052 lít xăng
    Theo em cụ thử tháo lại bơm, kim đi cân lại và kiểm tra xem bơm cao áp đặt có đúng dấu không
     
  6. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    248 lít xăng
    Cảm ơn bác, em đặt bơm cao áp toàn là có dấu trên bánh răng, riêng con này thì lại ko có dấu nên phải quay về máy 1 và nhìn dấu cửa sổ gần bơm cao áp, sau đó lại có chốt khóa máy 1 trên bơm cao áp vậy thì khó có thể nhầm, vấn đề đặt sớm hay muộn em đã thông rồi, có lần bác thợ cân bơm về kiểm tra phải giật thanh giằng trên bơm cao áp nó mới chịu nổ, nhưng khi cắt lái thì máy vẫn lịm bác ạ!
     
  7. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    8,104
    Xăng:
    75,874 lít xăng
    #7 LẠC HẬU, 18/4/19 lúc 20:05
    Chỉnh sửa cuối: 19/4/19 lúc 11:01
    Nó bệnh ở bộ điều tốc (governor), trong đó có cơ cấu tăng lượng dầu để tăng công suất khi vào tải.
    Động cơ này của KOMATSU dùng governor loại RSV của hãng BOSCH, cơ cấu điều tốc hoàn toàn là cơ khí, dùng quả văng ứng dụng nguyên lý lực ly tâm thêm hoặc bớt lượng dầu theo phụ tải.
    Ngoài ra, động cơ này còn một bộ phận gọi là "BÙ TĂNG ÁP" (Boost compensator) lấy tín hiệu từ Turbocharger để tăng lượng dầu.
    Các cơ cấu này chỉnh chưa đúng hoặc cái màng (số 7 hình bên dưới) trong bộ "Boost compensator" bị hư sẽ có hiện tượng tuy dễ nổ nhưng khi có tải lại không đủ công suất!!

    001.png


    002.png
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenotoCHUNG HUU.
  8. ttd37
    Offline

    ttd37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    Thứ tư
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    230 lít xăng
    cảm ơn các bác nhiều
     
  9. manhcotto
    Offline

    manhcotto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    248 lít xăng
    Cảm ơn bác LẠC HẬU em sẽ triển khai thực hiện theo phương án trên bác nhé, kết quả sẽ báo cáo sau!
     

Chia sẻ trang này