máy xúc chuyển đổi từ động cơ sang điện 3 pha, lợi và hại

zezo123
Bình luận: 14Lượt xem: 8,914

zezo123

Tài xế O-H
kính thưa các cụ trên diễn đàn, hum nay em tìm tài liệu thì gặp cụ vietnhatauto có bài viết nhờ tư vấn về cách sửa chữa máy xúc điện, chủ đề này tuy không mới nhưng em cũng xin phép đưa ra 1 vài điểm lợi và hại của việc chuyển đổi này, đặc biệt là các dòng máy đời cao hoặc bán điện như komatsu các dòng -6 -7 .. và các dong máy hitachi -2 đổ lên : Về điểm lợi thế của dòng máy này như sau :
1 : tiết kiệm chi phí xăng dầu VD như , nếu làm việc 1 tháng với động cơ dầu thì các cụ sẽ mất 100 triệu tiền dầu chẳng hạn, thì máy xúc điện nếu tính toán đúng công suất se tiết kiệm đc 60 đến 65 % chi phí.
2 : làm việc nhanh nhẹn cũng như máy xúc bình thường
Còn về tác hại thì cũng rất nhiều theo em thấy vậy vì em cũng đã từng lắp đặt cũng như sửa chữa những loại máy xúc này rồi, cụ thể là như sau:
1 : về chỗ làm việc thường thì cố định căng nhất là 80 m đến 90 m ( bị hạn chế về mặt di chuyển )
2 : Bơm và ngăn kéo của các em này nhanh chóng bị xuống cấp trầm trọng.Do dầu thường nóng rất nhanh
3 : chi phí để chuyển đổi lớn khoảng từ 60 triệu trở lên đối với máy 200.
4 : tai nạn về nghề nghiệp là rất lớn ( khổ các bác lái máy ).
5 : máy chuyển đổi thường sẽ đc bảo hành 6 tháng. sau thời gian bảo hành thì các thiết bị thay thế thường có giá cả rất lớn. VD như :
( đĩa quay trục trung tâm sẽ có giá 20 triệu. động cơ 90 ký sẽ có giá 30 triệu ) phần hộp điều khiển điện sẽ có giá thấp nhất là 10 triệu " hàng trung quốc 100 % " ... )
6 : những cụ nào chuyển đổi lần đầu thường không để ý sẽ bị mất hộp CPU và hộp ga + các thiết bị điều khiển thủy lực vốn có.
trên đây là 1 số điểm tốt là điểm xâu của việc chuyển đổi máy xúc sang máy điện, nên em đưa vấn đề nên để các cụ trên diễn đàn cân nhắc trước khi thực hiện việc chuyển đổi. có cụ nào đang thực hiện việc chuyển đổi mà đọc được bài viết này thì em xin các cụ thông cảm. E xin chân thành cảm ơn
 

zezo123

Tài xế O-H
E nói vấn đề này ra để các cụ nào có máy cân nhắc đến việc chuyển đổi, và em cũng xin hỏi cụ biết đc bao nhiêu con làm việc đc như vậy. E đã từng lắp động cơ điện này rồi hiện tại thì có 2 gacra lắp loại chuyển đổi này thưa cụ. Và e cũng đã làm việc thử ở cả 2 gacra trong 1 khoảng thời gian để tìm hiểu sự khác biệt rồi thưa cụ. Cứ 10 con thì 6-7 con có vấn đề trong vòng vài tháng sau khi sửa cụ ạ.và e xin nhắc lại. E không bảo chuyển đổi là không nên hay có nên, mà nên cân nhắc.
 

zezo123

Tài xế O-H
Vậy thế này nhé cụ. Cụ bảo tắt máy là song. Nhưng 1 lần đề máy= tg cụ xuc nửa xe hổ vồ.để thì nóng. Tắt đi đề lại tốn tiền điện.cụ bảo chỉnh khó nhưng e cảm thấy chỉnh cho bơm hoạt động phù hợp với động cơ điện còn đơn giản hơn khi có động cơ. Và đã có người phải bán máy xúc điện để mua máy khác. ( giá sắt vụn ) phần điện 3 pha đã đầu tư phải bỏ. Vậy cụ bảo lợi kinh tế ở chỗ nào
[MERGETIME="1430156345"][/MERGETIME]
Có điện 3 pha sẵn thì đỡ đc 1 khoản đầu tư. Nhưng nhưng nơi phải kéo đường điện 3 pha thì chi phí hàng tỉ đồng . Và cụ nên biết rằng độ an toàn tương đối thấp . Bằng chứng thì cụ hỏi anh lái máy cũ của con pc 228 - 2 nhé. Ngần chết đó cụ.
[MERGETIME="1430156979"][/MERGETIME]
Và cụ đừng nghe mật ngọt rót vào tai. Nói ra bảo không tôn trọng người đi trước. Nhưng thực tế phũ phàng hơn những lời nói phũ phàng cụ ạ. Khi nào cụ có thời gian hoăc có cơ hội đi vào mỏ đá cơn tria, thuộc ngã ba việt lào tỉnh hà tĩnh cụ sẽ đc thấy 5 con máy xúc điện làm việc ngon lành chỉ có 1,3 con ngắc ngơ,1 con cuốn chiếu 2 năm nay. Tất cả điều 450. Và 300 các loại máy.
[MERGETIME="1430157086"][/MERGETIME]
Thế này nhá: việc chuyển đổi có 2 mặt cả về kinh tế lẫn ký thuật
Thứ nhất: về kinh tế thì tiết kiệm hơn
Thứ 2: về kĩ thuật thì việc chỉnh chọt làm sao cho phù hợp với động cơ điện sẽ khó hơn và phụ thuộc nhiều vào tình trạng của các chi tiết thuỷ lực
Còn việc nóng dầu thì xin nói với cụ là cái nào cũng như cái nào thôi nếu thuỷ lực cùng một tình trạng
- ở động cơ thường: khi vào tải thì cũng giống D/C điện thôi,khác là khi không có thao tác thì cảm biến sẽ "bảo" đông cơ giảm vòng tua. Lưu lượng không tải sẽ thấp đi nên chậm nóng
- ở động cơ điện: chỉ có một tốc độ nên gióng như d/c thường lúc mang tải. Chỉ khác là khi không làm việc thì động cơ vẫn giữ nguyên tốc độ nên lưu lượng dầu không tải sẽ luân chuyển nhiều hơn dẫn tới nhanh nóng hơn. Mà cái này rất đơn giản là khi không làm việc thợ lái chỉ cần tắt đi là xong
Còn vài điều nữa e để cụ trình bày nốt xem có "trúng" k rồi bàn tiếp nếu muốn
 

zezo123

Tài xế O-H
Thưa cụ e đăng chủ đề nên cũng để mọi người cùng thảo luận. Cũng do e hay hỏi vặt, với cả trước e làm ở công ty vinasoi. Đâm ra giờ thành tật mất rồi. Mà bao giờ cụ tính lắp động cơ vậy. Với cả cụ vẫn để nguyên bơm nó vậy ạ.
Vậy thì lại thế này nhé:
Thứ nhất là về điện ba pha ng ta phải dó sẵn mới tính tới lắp chứ k ai đi lắp cả hệ thống điẹn tiền tỉ xong chỉ dùng cho 1 con máy
Thứ 2 là thời gian đề như cụ nói thì e chưa thấy bao giờ, đề thế có mà chết motor à
Thứ 3 đề nóng chẳng qua là chỉnh chọt và pha chế chưa đạt
Thứ tứ là chinh khó là vì khi ghì tải là nó ệch ra đấy, k như e động cơ chỉ xịt khói đen xong không chịu đc thì chỉ chết lâm sàng, đá đít à quên đá đề cái là lại phi ầm ầm
Thứ nam là độ an toan phụ thuộc vào cái ổng lắp motor thôi, cứ khởi cũ cộng với ăn bớt bảo sao k chết k chập
Túm lại thì dư lầy nhá: nhà cháu k nói là nó tối ưu hay không vì mỗi cái có đặc điểm ưu nhược riêng, cũng không có điều kiện để đi đay đi đó nên k biết máy móc ở mô ra sao. Lại càng k hiểu biết về máy móc nhiều nên cũng chẳng dám đụng chạm làm gì cho khổ. Nhưng có vài dòng đóng góp về thực tế cho các cụ hay biết. Còn tốt hay k còn do nhiều lý do chứ k thể kết luận vội vàng đc. Miễn sao nhà e dốt các cụ cứ chỉ bảo nhiệt tình mỗi khì cần giúp là nhà em mừng cả hai chân hai tay rồi :D
 

cocacola

Tài xế O-H
Máy chuyển đổi sang động cơ điện nó chỉ chôn chân 1 chỗ ,chi phí ban đầu lắp trạm ,đường dây,moto cũng hơi tốn kém nhưng nếu lắp đặt chuẩn chỉnh sài vài năm không hỏng thì cũng tiệt kiệm được nhiều ngân lượng :D .Nói chung cái gì cũng có 2 mặt phải không các bác cơ mà ổng chủ máy ổng thấy như nào với cái máy nào là hợp lý thì ổng kêu thợ làm thôi.
 

zezo123

Tài xế O-H
TrollThì tham khảo mà bạn. Và cái dòng khác mầu mói nguy hiểm.hjhj
[MERGETIME="1430160699"][/MERGETIME]
M cũng gặp mấy ông bị điện giật, mấy ông sợ tái cả mặt, ( tính mạng con người là trên hết )
[MERGETIME="1430160706"][/MERGETIME]
M cũng gặp mấy ông bị điện giật, mấy ông sợ tái cả mặt, ( tính mạng con người là trên hết )
 

homeanhnhung

Tài xế O-H
Bên mình có cụ chuyên chế cái máy này từ 200-450.
Hôm nay mình sửa con pc 200-5 chế điện " sửa bơm" thấy chủ kêu hỏng liên tọi.
mà gọi bên bán họ chỉ sửa được 1,2 lần lần thứ 3 là họ không giám đến nữa .
Thấy mấy cậu lái máy kêu lắm . mưa gió là dây điện hở cứ nổ đôm đốp ý
 

uchidahd

Tài xế O-H
Máy chế động cơ điện chắc phải chế thêm motor cánh quạt nữa để tăng hiệu quả làm mát nhể các cụ?
 

vietnhatauto11

Tài xế O-H
máy điện:
Lợi:
- Kinh tế hơn rất rất nhiều
- bền bơm hơn vì vòng tua ổn định vì đợ rung giật hơn
Hại:
-chi phí ban đầu lớn:(trạm, dây, công lắp đặt, giá lắp đặt...)
- khởi động khó dễ tùy dòng bơm
- khởi động nhiều khi khó vì đặc tính cơ khí của bơm
- chỉnh chọt khá mất thời gian so với động cơ, chưa kể là bơm kếm chất lượng hoặc sai kỹ thuật, vì động cơ là tai sinh được, còn động cơ là"ặt ra luôn
Còn vài cái nứa cơ mà chờ ngứa phọt ra tiếp
 

Tuan_Billy

Tài xế O-H
Các anh có thông tin bên nào cung cấp dịch vụ cải tiến máy đào động cơ diesel sang động cơ điện không, chỉ cho em với ạ. Nhà em có mấy con đang muốn chuyển đổi hết ạ.
 

thangdongdlt4

Tài xế O-H
Mình có Máy Xúc PC20. muốn chuyển đổi thành động cơ điện vì chỉ hoạt động trong khu vục 80 m2. Vậy nhờ các bạn tư vấn cái nhé. hoặc báo giá làm cho mình luôn cũng được. điện thoại. 0981155568. khu vực nghệ an nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên