mazda 3 có vấn đề điều hòa

E
Bình luận: 8Lượt xem: 3,120

Engine 16

Thợ Phụ !
HÊ HÊ HÊ .hôm nay mới có cơ hội thỉnh giáo các bác lạnh tinh khiết đây.tình hình thế này .xe tới xưởng em điều hòa lạnh không sâu nó vẫn thế rất nâu rồi .hôm nay chủ xe tiện sửa cái khác lên muốn kiểm tra qua thui.đầu tiên em nghĩ nó bẩn giàn lạnh và lọc gió trong xe .tháo lọc vệ sinh thấy hơi bẩn thay mới luôn tiện tháo tắt vài thứ đưa vòi nước xịt rửa .thấy nước chảy ra không bẩn lắm .em nghĩ giàn bình thường .rồi lắp hết vào độ lạnh vẫn thế đem đồng hồ cắm vào thì thấy áp thấp tầm 35 gần 40 áp cao lên đến hơn 200 1 tí .hơi ga lên áp cao lên đến 300 .thế là em hút ga ra thay lọc vệ sinh sạch xẽ lắp vào bơm ga vào thì kim đồng hồ bên áp cao nó chạy loạn lên nháy liên tục <nó giao động liên tục>hơi ga lên cái thì kim đồng hồ không giao động nữa em ga 1000v/p thui.ngớt ga kim đồng hồ lại thế.không hiểu tại sao .rồi em ga 1000v/p lạp ga nhưng độ lạnh chỉ hơn 1 tí so lúc trước .buông ga ra thì kim vẫn giao động như cũ.việc này vấn đề này nhờ các bác chỉ dạy<em không hiểu sao lại thế>chưa thấy con nào bị thế này cả.làm điều hòa như chưa làm nói với khách cũng khó nói lắm .xin cảm ơn các bác nha .
 

minhduc1208

Tài xế O-H
HÊ HÊ HÊ .hôm nay mới có cơ hội thỉnh giáo các bác lạnh tinh khiết đây.tình hình thế này .xe tới xưởng em điều hòa lạnh không sâu nó vẫn thế rất nâu rồi .hôm nay chủ xe tiện sửa cái khác lên muốn kiểm tra qua thui.đầu tiên em nghĩ nó bẩn giàn lạnh và lọc gió trong xe .tháo lọc vệ sinh thấy hơi bẩn thay mới luôn tiện tháo tắt vài thứ đưa vòi nước xịt rửa .thấy nước chảy ra không bẩn lắm .em nghĩ giàn bình thường .rồi lắp hết vào độ lạnh vẫn thế đem đồng hồ cắm vào thì thấy áp thấp tầm 35 gần 40 áp cao lên đến hơn 200 1 tí .hơi ga lên áp cao lên đến 300 .thế là em hút ga ra thay lọc vệ sinh sạch xẽ lắp vào bơm ga vào thì kim đồng hồ bên áp cao nó chạy loạn lên nháy liên tục <nó giao động liên tục>hơi ga lên cái thì kim đồng hồ không giao động nữa em ga 1000v/p thui.ngớt ga kim đồng hồ lại thế.không hiểu tại sao .rồi em ga 1000v/p lạp ga nhưng độ lạnh chỉ hơn 1 tí so lúc trước .buông ga ra thì kim vẫn giao động như cũ.việc này vấn đề này nhờ các bác chỉ dạy<em không hiểu sao lại thế>chưa thấy con nào bị thế này cả.làm điều hòa như chưa làm nói với khách cũng khó nói lắm .xin cảm ơn các bác nha .

tôi xin trả lời cho cụ thứ nhất là cụ tháo hết ra vệ sinh bảo dưỡng lại giàn nóng giàn lạnh cả trong lẫn ngoài rồi tiện tay kiểm tra luôn van tiết lưu và lốc xem còn khỏe k?nếu các thứ đó có vấn đề gì thì sẽ k mát sâu dc đâu ah.
thứ 2 là khi cụ nạp gas vào thì kim đồng hồ lắc liên tục chứng tỏ trong hệ thống còn không khí nếu mà còn thì tự khắc sẽ hở hay là do cụ hút k sạch thì mát sâu sao dc hả cụ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
HÊ HÊ HÊ .hôm nay mới có cơ hội thỉnh giáo các bác lạnh tinh khiết đây.tình hình thế này .xe tới xưởng em điều hòa lạnh không sâu nó vẫn thế rất nâu rồi .hôm nay chủ xe tiện sửa cái khác lên muốn kiểm tra qua thui.đầu tiên em nghĩ nó bẩn giàn lạnh và lọc gió trong xe .tháo lọc vệ sinh thấy hơi bẩn thay mới luôn tiện tháo tắt vài thứ đưa vòi nước xịt rửa .thấy nước chảy ra không bẩn lắm .em nghĩ giàn bình thường .rồi lắp hết vào độ lạnh vẫn thế đem đồng hồ cắm vào thì thấy áp thấp tầm 35 gần 40 áp cao lên đến hơn 200 1 tí .hơi ga lên áp cao lên đến 300 .thế là em hút ga ra thay lọc vệ sinh sạch xẽ lắp vào bơm ga vào thì kim đồng hồ bên áp cao nó chạy loạn lên nháy liên tục <nó giao động liên tục>hơi ga lên cái thì kim đồng hồ không giao động nữa em ga 1000v/p thui.ngớt ga kim đồng hồ lại thế.không hiểu tại sao .rồi em ga 1000v/p lạp ga nhưng độ lạnh chỉ hơn 1 tí so lúc trước .buông ga ra thì kim vẫn giao động như cũ.việc này vấn đề này nhờ các bác chỉ dạy<em không hiểu sao lại thế>chưa thấy con nào bị thế này cả.làm điều hòa như chưa làm nói với khách cũng khó nói lắm .xin cảm ơn các bác nha .
Cụ vệ sinh giàn nóng chưa ạ? Quạt tản nhiệt của nó hoạt động tốt chứ? Nếu hoạt động tốt khả năng giàn nóng của cụ bẩn! Nên vệ sinh giàn nóng và thay phin ( chắc xe bảo dưỡng được lâu rồi ) . Tất nhiên còn tùy vào lốc còn tốt ko nữa! Nếu lốc tốt thì cụ cứ thay phin vệ sinh giàn nóng sạch sẽ ( nếu được vệ sinh cả két nước nữa) là ok! Tiện cụ xem hộ luôn cái cửa gió trong gió ngoài xem có được kín ko? ĐƯờng gió thế nào,có hở gió ko?
Còn vấn đề kim nhảy (chắc cụ cũng bơm thử kín rồi) thì đó là bị lọt khí do quá trình cụ hút chân không chưa sạch vẫn còn tồn đọng không khí trong hệ thống , cũng có thể bị hở tại đâu đó trong quá trình hút nên hệ thống chưa đạt yêu cầu nên khi nạp gas vào kim đồng hồ sẽ nhảy tung tăng! :D
 

Engine 16

Thợ Phụ !
hút thì phải hết khí chứ phin lọc thay rửa giàn lạnh rồi làm song nó mới có hiện tượng này chứ lúc đầu kiểm tra thì không bị thế này áp cao chỉ cao hơn mọi xe thui .độ lạnh vẫn như trước .lốc hút tốt êm .dòng mazda lốc kém cái nó kêu ngay phải không.
Cụ vệ sinh giàn nóng chưa ạ? Quạt tản nhiệt của nó hoạt động tốt chứ? Nếu hoạt động tốt khả năng giàn nóng của cụ bẩn! Nên vệ sinh giàn nóng và thay phin ( chắc xe bảo dưỡng được lâu rồi ) . Tất nhiên còn tùy vào lốc còn tốt ko nữa! Nếu lốc tốt thì cụ cứ thay phin vệ sinh giàn nóng sạch sẽ ( nếu được vệ sinh cả két nước nữa) là ok! Tiện cụ xem hộ luôn cái cửa gió trong gió ngoài xem có được kín ko? ĐƯờng gió thế nào,có hở gió ko?
Còn vấn đề kim nhảy (chắc cụ cũng bơm thử kín rồi) thì đó là bị lọt khí do quá trình cụ hút chân không chưa sạch vẫn còn tồn đọng không khí trong hệ thống , cũng có thể bị hở tại đâu đó trong quá trình hút nên hệ thống chưa đạt yêu cầu nên khi nạp gas vào kim đồng hồ sẽ nhảy tung tăng! :D
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Sau khi vệ sinh zàn lạnh mới sinh ra hiện tượng này thì chỉ có những khả năng sau:
- Hệ thống bị lẫn ẩm quá nặng,phin lọc không hết được dẫn đến áp suất không ổn định- kim cao áp rung.Cái này gọi là tắc ẩm 1 phần
- Lắp sai phin lọc.Thằng mazda 3 này phin trùng với Huyndai có loại thuận loại nghịch rất dễ nhầm
- Ti ô cao áp bị lột.Sờ,nắn thật kỹ xem có chỗ nào mềm hơn thì là chỗ ấy bị
- Thừa dầu lạnh hoặc dầu bị sai không hòa tan hết với ga
- Nạp ga sai kỹ thuật - cong lá van.Có trường hợp 1 lá van bị gãy.
Cụ nên đối chiếu kiểm tra lại xem vướng ở chỗ nào.
Thêm tý kinh nghiệm là đã vẹ sinh zàn lạnh rồi thì thương gì cái zàn nóng.Cho nó tý không nó tỵ nhau mệt lắm!
 

Engine 16

Thợ Phụ !
hôm nay tụi em thay lốc.hết luôn lạnh lắm rồi cảm ơn các cụ quan tâm và giúp đỡ nha.xin chân thành cảm ơn mọi người.cũng không hiểu sao nhưng em nó hết bệnh là chuẩn rồi.
 

AutoAce

Tài xế O-H
thay lốc cụ có vện sinh lại ko ạ.lốc dòng này là loại lốc cánh gạt , nó có bệnh kinh niên là bị kêu nhưng vẫn lạnh. cụ làm jolie sẽ gặp rất nhiều!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
hút thì phải hết khí chứ phin lọc thay rửa giàn lạnh rồi làm song nó mới có hiện tượng này chứ lúc đầu kiểm tra thì không bị thế này áp cao chỉ cao hơn mọi xe thui .độ lạnh vẫn như trước .lốc hút tốt êm .dòng mazda lốc kém cái nó kêu ngay phải không.

cụ khẳng định hút sạch ko khí thì loại bỏ nhé.nhưng cụ vệ sinh dàn lạnh màko vệ sinh dàn nóng thì hơi phí,dàn nóng xe này tháo hơi mất công vì phải tháo nhiều chi tiết nhưng cụ đừng tiết kiệm với nó nếu muốn hệ thống lạnh sâu và chuẩn. đây là lốc cánh gạt,e thấy nó cóbeenhj kêu lốc do : thiếu dầu, cánh gạt hoặc thành xy lanh bị xước mòn ko đều dẫn tới kêu. Còn đồng hồ rung cụ hieudienlanh đã giải thích rõ, e chỉ chém thêm là còn do chính cái hiện tượng lốc bị xước dẫn tới cánh gạt văng ko đều đẩy gas nén đi ko đều , chính vì thế khi ga lê nó ko rung nữa do hoạt động với công suất tần suất cao nên nó bù khuyết lại cái sự bất ổn đó. Em chém sai thì các cụ cứ nhiệt tình sưa giúp em. Chứ e sợ nhất là dấu dốt, các bác lạiko sửa cho e. :D her
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên