Mazda 3 RS bị trào nước ra bình nước phụ

NguyenvanDuoc
Bình luận: 27Lượt xem: 2,566

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Tình trạng là xe Mazda 3. Khi cho chạy ấm máy, nước bị trào ra đường ống tại bình nước phụ chảy ra ngoài. mỗi lần như vậy, bình nước phụ lại cạn nước. E đang nghi ngờ là do nghẹt két nước. Có bác nào gặp tình trạng như trên chưa ạ! Cám ơn ae ghé thăm!
Ấm là bao nhiêu độ. Nói vậy ai giúp được. Đã kiểm tra những gì rồi
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Thay cái nắp két nước khác rồi tính tiếp, vì cái van áp suất nó nằm ngay trên cái nắp két nước. Khi nước giản nở nhiệt độ cao đến hạn thì nó mới tống qua bình phụ tránh làm hư két. Khi nguội thì nước từ bình phụ đi qua van chân không ( van hút) chui lại vô két. Khi nóng mở nắp két, nước nó có thể phọt ra ngoài do áp lực bên trong cao cần phải cẩn thận. Nắp két xài lâu nó có thể bị hỏng 1 trong 2 cái van này.
Máy có thể không loại trừ là cháy ron mặt máy nên khí cháy lọt vô đẩy nước ra ngoài. Mở nắp két trước xong và nổ máy xem có sủi bọt hay không, ga tăng thì bọt càng nhiều.
Xe nếu làm mát bằng motor điện thì nước khó mà nóng do nó có điều tốc theo nhiệt độ. Xem luôn cái quạt có chạy khi nước trào không, nhớ off điều hòa.
upload_2019-8-13_22-56-36.jpeg
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Thay cái nắp két nước khác rồi tính tiếp, vì cái van áp suất nó nằm ngay trên cái nắp két nước. Khi nước giản nở nhiệt độ cao đến hạn thì nó mới tống qua bình phụ tránh làm hư két. Khi nguội thì nước từ bình phụ đi qua van chân không ( van hút) chui lại vô két. Khi nóng mở nắp két, nước nó có thể phọt ra ngoài do áp lực bên trong cao cần phải cẩn thận. Nắp két xài lâu nó có thể bị hỏng 1 trong 2 cái van này.
Máy có thể không loại trừ là cháy ron mặt máy nên khí cháy lọt vô đẩy nước ra ngoài. Mở nắp két trước xong và nổ máy xem có sủi bọt hay không, ga tăng thì bọt càng nhiều.
Xe nếu làm mát bằng motor điện thì nước khó mà nóng do nó có điều tốc theo nhiệt độ. Xem luôn cái quạt có chạy khi nước trào không, nhớ off điều hòa.
View attachment 96426
Chẳng liên quan gì đến nắp két nước cả. Đang cho nổ máy ấm nó đã trào.
Vấn đề ở đây phải xác định chính xác lúc trào nước bao nhiêu độ C. Khoảng Dưới 90 độ nước trào là 1 chuyện, khoảng trên 90 độ nước trào là chuyện khác. Xác định được như vậy thì phán cho phát ra luôn bệnh. Xác suất bị nắp két nước ở đây là 0% nhé
Bác bảo làm mát bằng motor điện khó mà nóng là sao, đã gặp sự cố thì làm mát bằng đá lạnh nó cũng nóng. Đã tư vấn phải chính xác. Toàn nói theo lý thuyết
 

NguyenvanDuoc

Tài xế O-H
Chẳng liên quan gì đến nắp két nước cả. Đang cho nổ máy ấm nó đã trào.
Vấn đề ở đây phải xác định chính xác lúc trào nước bao nhiêu độ C. Khoảng Dưới 90 độ nước trào là 1 chuyện, khoảng trên 90 độ nước trào là chuyện khác. Xác định được như vậy thì phán cho phát ra luôn bệnh. Xác suất bị nắp két nước ở đây là 0% nhé
Bác bảo làm mát bằng motor điện khó mà nóng là sao, đã gặp sự cố thì làm mát bằng đá lạnh nó cũng nóng. Đã tư vấn phải chính xác. Toàn nói theo lý thuyết
Dạ, xe này 100độ C thì quạt chạy. 96 độ C thì quạt ngưng. Mà quạt thì chạy hơi yếu. E đàng nghi ngờ biến trở quạt hoặc motor quạt. Khi bật AC thì quạt quay cũng yếu.
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Dạ, xe này 100độ C thì quạt chạy. 96 độ C thì quạt ngưng. Mà quạt thì chạy hơi yếu. E đàng nghi ngờ biến trở quạt hoặc motor quạt. Khi bật AC thì quạt quay cũng yếu.
Thông thường máy dầu nhiệt độ trong khoảng 80-90. Máy xăng thì chỉ 90-97 thôi. Quạt yếu thì thay thử thôi, tháo vệ sinh con cảm biến nhiệt độ nước làm mát, sợ con này bẩn hoặc hỏng nó báo sai nhiệt độ về hộp nên hộp mở quạt bị trễ. Nếu xe chạy lâu rồi thì nên thay van hằng nhiệt và súc két thay nước
Có dụng cụ đo áp suất buồng đốt thì đo xem có máy nào tụt áp không để loại trừ thổi răng mặt máy, không có thì kiểm tra thủ công bằng cách mở nắp két nước cho nổ máy tăng giảm ga xem nước có phun trào ùn lên không để loại trừ roăng mặt máy
 

TrungABCDE

Tài xế O-H
Chẳng liên quan gì đến nắp két nước cả. Đang cho nổ máy ấm nó đã trào.
Vấn đề ở đây phải xác định chính xác lúc trào nước bao nhiêu độ C. Khoảng Dưới 90 độ nước trào là 1 chuyện, khoảng trên 90 độ nước trào là chuyện khác. Xác định được như vậy thì phán cho phát ra luôn bệnh. Xác suất bị nắp két nước ở đây là 0% nhé
Bác bảo làm mát bằng motor điện khó mà nóng là sao, đã gặp sự cố thì làm mát bằng đá lạnh nó cũng nóng. Đã tư vấn phải chính xác. Toàn nói theo lý thuyết
đang chẩn đoán từ dễ đến khó. Biết ấm là ấm nào, rôồi bác chủ top lại bảo là quạt thế này thế nọ, sao không nói luôn từ đầu cho dễ tư vấn. Quạt điện thì thay cảm biến, thay quạt, Rồi thì van hằng nhiệt các kiểu ….. ,
mà tiện thể hỏi luôn dung` dung dịch làm mát gì (đừng nói là nước sông đà nhé)
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
đang chẩn đoán từ dễ đến khó. Biết ấm là ấm nào, rôồi bác chủ top lại bảo là quạt thế này thế nọ, sao không nói luôn từ đầu cho dễ tư vấn. Quạt điện thì thay cảm biến, thay quạt, Rồi thì van hằng nhiệt các kiểu ….. ,
mà tiện thể hỏi luôn dung` dung dịch làm mát gì (đừng nói là nước sông đà nhé)
Dùng nước sông Tô Lịch mà người nhật đã xử lú vẫn bị nhé. Haha. Nóng mà trào sang bình phụ là tốt. Sợ trào ra ngoài mới chết
 

hungee

Tài xế O-H
Tình trạng là xe Mazda 3. Khi cho chạy ấm máy, nước bị trào ra đường ống tại bình nước phụ chảy ra ngoài. mỗi lần như vậy, bình nước phụ lại cạn nước. E đang nghi ngờ là do nghẹt két nước. Có bác nào gặp tình trạng như trên chưa ạ! Cám ơn ae ghé thăm!
Bệnh của cụ nhiều nguyên nhân lắm. Tắc két nước. Vẫn hằng nhiệt hỏng. Thổi roăng máy. Nắp két hỏng. Cụ kiểm tra kỹ lại hết. Mong cụ sớm tìm ra bệnh
 

NguyenvanDuoc

Tài xế O-H
đang chẩn đoán từ dễ đến khó. Biết ấm là ấm nào, rôồi bác chủ top lại bảo là quạt thế này thế nọ, sao không nói luôn từ đầu cho dễ tư vấn. Quạt điện thì thay cảm biến, thay quạt, Rồi thì van hằng nhiệt các kiểu ….. ,
mà tiện thể hỏi luôn dung` dung dịch làm mát gì (đừng nói là nước sông đà nhé)
Dạ, e sử dụng dung dịch làm mát xanh ạ.
 

NguyenvanDuoc

Tài xế O-H
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo ở mức Hot. On chìa khóa là thấy mức hot. Nổ máy thì quạt quay ù ù. E tháo cảm biến nuoc làm mát ra đo, Nguồn đầy đủ, dây 5V và dây có mass. Cảm biến để cho nguội đo điện trở thì có 0,1 komh. Như vậy là khẳng định cảm biến hỏng chưa ạ!
 

TrungABCDE

Tài xế O-H
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo ở mức Hot. On chìa khóa là thấy mức hot. Nổ máy thì quạt quay ù ù. E tháo cảm biến nuoc làm mát ra đo, Nguồn đầy đủ, dây 5V và dây có mass. Cảm biến để cho nguội đo điện trở thì có 0,1 komh. Như vậy là khẳng định cảm biến hỏng chưa ạ!
phaỉ để xe 12 tiếng thì nó nguội hết thì mới biết đợc là cảm biến hỏng hay ko. Đo vậy thì hiểu khi nguội, nó còn sống, nhưng nóng lên thi chưa biết. Tạm coi cảm biến là ok.

Mới Nổ máy mà quạt vù vù--> quá nóng --> khả năng van hằng, tắc với hở gioăng máy cao quá cụ ơi. Vụ này chỉ có mấy chỗ vậy thôi. Vì nhiệt sinh từ động cơ --> có nhiệt cục bộ mới làm nước sôi liên tục như vậy
 

NguyenvanDuoc

Tài xế O-H
Xe đã thay cảm biến nhiệt độ nước làm mát mới. Xe vẫn sôi nước như cũ. Trong khi đó, kim nhiệt báo bình thường ở mức giữa. Khi bật AC thì quạt quay nước không sôi nữa. Khi ko bật AC thì xảy ra tình trạng sôi nước. Như vậy là Quạt bình thường. Hộp PCM điều khiển sai các bác nhỉ. E đang nghi ngờ vậy. Mong ae giúp mình cho giải pháp ạ
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Chẳng liên quan gì đến nắp két nước cả. Đang cho nổ máy ấm nó đã trào.
Vấn đề ở đây phải xác định chính xác lúc trào nước bao nhiêu độ C. Khoảng Dưới 90 độ nước trào là 1 chuyện, khoảng trên 90 độ nước trào là chuyện khác. Xác định được như vậy thì phán cho phát ra luôn bệnh. Xác suất bị nắp két nước ở đây là 0% nhé
Bác bảo làm mát bằng motor điện khó mà nóng là sao, đã gặp sự cố thì làm mát bằng đá lạnh nó cũng nóng. Đã tư vấn phải chính xác. Toàn nói theo lý thuyết
Chủ thớt nói ấm máy mà Cụ chém trên dưới 90 gì ở đây, cứ phán như đúng rồi. Thế chính xác theo Cụ thì em nó bị bệnh gì tư vấn cho chính xác 1 lần luôn đóng thớt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên