Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Đừng khoe sự khởi đầu của công việc mà hãy khoe khi bạn đã làm xong công việc."

Mazda [Mazda 323] Máy lạnh oto, chạy xa hết lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi ductung_dg, 8/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ductung_dg
    Offline

    ductung_dg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    114 lít xăng
    Tôi đang chạy con MAZDA 323 đời 95, không hiểu sao khi chạy đường gần thì máy rất mát, nhưng ngược lại chạy xa thì hết mát dần và quạt gió ra rất yếu Xin được hướng dẫn cách khắc phuc. Xin cảm ơn!
     
  2. haibaolam
    Offline

    haibaolam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    19 lít xăng
    đấy là hiện tượng đóng băng của dàn lạnh bác ạ, bác ra tiệm điện lạnh oto nói họ gắn cho 1 cái rơle là hết liền
     
  3. binhminhbkhn
    Offline

    binhminhbkhn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    -284 lít xăng
    bác ơi giải thích kỹ hơn hiện tượng này một tý được không ạ?
     
  4. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,592
    Được đổ xăng:
    988
    Xăng:
    5,372 lít xăng
    hiện tượng đóng băng (hay gọi là đông đá) ở đây là đóng băng ở dàn lạnh, khi máy lạnh chạy đạt đến nhiệt độ nào đó (khoảng 16 đến 24 độ C, nhiệt độ này do nhà sản xuất quy định ở đời xe này) thì rơle nhiệt sẽ tự động ngắt ly hợp tử (mặc dù quạt lạnh vẫn quay), mục đích của việc này là giữ nhiệt độ trong xe ổn đinh và dàn lạnh không bị đông đá
    Có 1 trường hợp là con rơle này không còn hoạt động, dẩn đến hiện tượng đông đá trong dàn lanh.
    Nguyên tắc hoạt động của hệ thống ĐHKK là không được đông đá dàn lạnh, mà chỉ được lạnh ở khoảng 12 độ C.
    Ở đời xe MAZDA 323 đời 95 sử dụng hệ thống điện điều khiển ngắt li hợp bằng điện tử, vì thế thay đồ zin khá đắt, và thợ làm ngoài hay thay qua rơle cợ
    Ngoài ra trường hợp này còn do 1 số nguyên nhân khác (chủ yếu là do hệ thống gas), nếu bác cho em thêm dữ kiện em sẽ tìm ra đúng bệnh về con xe của bác
     
  5. ductung_dg
    Offline

    ductung_dg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    114 lít xăng
    Máy lạnh ôtô, chạy xa hết lạnh

    Cảm ơn các bác nhé! để tôi về thay thử xem sao? Tôi đã tháo ra và quan sát, phía giàn lạnh sau quạt gió có hai sợi dây ra (tôi đoán đó là dây ngắt rơle). Tôi có thể cắt dây này ra và đấu 2 tiếp điểm thường đóng của rơle nhiệt vào đây có được không? hay là phải tìm đầu dây trên nút AC cắt ra rồi nối tiếp vào nhỉ? Tất nhiên đầu dò nhiệt độ phải được đút vào trong giàn lạnh hướng phía sau quạt gió.
     
  6. vnhunghcm
    Offline

    vnhunghcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    307 lít xăng
    Hay qua ta lai them mot benh moi
     
  7. bizikata
    Offline

    bizikata Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    125 lít xăng
    Bệnh đông đá này cũng thường gặp trên một số xe đời cũ như Jolie, Zace. Hiện tượng chủ yếu là càng chạy lâu càng ít gió, thỉnh thoảng còn điều hòa còn phun cả tuyết mịn như sương nữa.
     
  8. bachu80
    Offline

    bachu80 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    402 lít xăng
    :b:bBác phân tích rất hay nhưng em còn chút băn khoăn. Theo e biết thì hiện tượng nước đóng băng chỉ xuất hiện khi nhiệt độ nước xuống dưới không độ c. Mà điều hoà otô thì làm sao đủ sức làm nhiệt độ không khí xuống thấp vậy được. Với lại nếu con rơ le khống chế nhiệt độ đó mà hư thì nhiệt độ trong xe càng lạnh thêm (hoặc nó sẽ ngắt máy nén liên tục dẫn đến mất lạnh) chứ vì khi đó ta đâu điều chỉnh được nhiệt độ làm lạnh của hệ thống nữa đâu? Theo em, lý do là do con cảm biến nhiệt độ của hệ thống hoặc mạch điều khiển ngắt máy nén hoạt động không ổn định nên nó ngắt máy nén liên tục, dẫn đến mất lạnh. :D
     
  9. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    1,163 lít xăng
    hi hi em xin phép chỉnh bác tý ,khi nhiệt độ trong giàn lạnh gần đến điểm đóng băng mà con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh(con cảm biến có 3 chân ra và có màu đen gắn trong giàn lạnh ấy) không ngắt thì gió thổi ra ngoài của gió càng ít dần (gió không thổi qua giàn lạnh được vì giàn bị đóng băng) và dẫn đến mất lạnh .
    Mình chế con rơle cắt lạnh ngoài để cho khi giàn lạnh gần đến điểm đóng băng thì nó cắt máy nén tạm ngừng hoạt động cho đến khi nhiệt độ lên cao hơn thì đóng lại ,cứ như thế thì giàn sẽ không đóng băng dc va trong xe khi nào cũng mát lạnh cả .
     
  10. buzz
    Offline

    buzz Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    362 lít xăng
    Mazda 323 là một xe có hệ thống lạnh khá tốt và ổn định, việc máy lạnh dòng xe này có thể làm đóng băng dàn lạnh là chuyện bình thường. con cảm biến nhiệt độ điện tử chỉ khi bị dứt mạch (do dòng quá cao) thì mới ngắt máy nén. đa số hư hỏng của cảm biến nhiệt đọ là không ngắt máy nén nên dẩn đến đóng băng dàn lạnh
     
  11. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    297
    Xăng:
    7,577 lít xăng
    Có lẽ là đúng rồi đấy, bác thử xem
    Chúc thành công
     
  12. anhnguyenvan2411
    Offline

    anhnguyenvan2411 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    122 lít xăng
    Xe của bác có khả năng bị hai bệnh như sau :
    Một là như các cụ trên đã nói
    Hai là có thể do van nước nóng của chế độ sưởi ấm bị hỏng khi bật A/C van không hoạt động nên vẫn để nước nóng từ động cơ đi vào khiến khiến điều hòa không mát. Với trường hợp này triệu trứng giống hệt bệnh trên. Theo tôi xe bác không chỉ đi xa mới bị đâu mà bác để một chỗ ga lên và giữ chân ga một lúc cũng sẽ hết lạnh
    Chúc bác sớm trị được bệnh cho em nó !
     
  13. Accord
    Offline

    Accord Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    411 lít xăng
    Vậy mình đấu con rờ le đó như thế nào? Anh cho em cái sơ đồ được ko? Mà con rờ le đó hình dạng ra sao? mình thấy có 1 số xe gắn 1 cục có cái đuôi dài như cọng kẽm chọc vào trong dàn lạnh có núm vặn như volum nữa, hình như cục nầy chế thì phải không biết phải nó ko?
     
  14. Chichinho
    Offline

    Chichinho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    410 lít xăng
    Đúng là nó rồi.Rơ le ngắt lạnh cơ.
     
  15. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    394 lít xăng
    Theo em bệnh của con này là bệnh kém tắm mà thôi, bác đi bảo dưỡng là hết bệnh. Nguyên nhân: giàn bay hơi quá bẩn làm lưu lượng gió đi qua ít, trao đổi nhiệt giữa giàn bay hơi và môi trường kém dẫn đến tại giàn bay hơi thì lạnh như trong xe thì kém lạnh. Đi càng lâu càng mất lạnh.
     
  16. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    160
    Xăng:
    189 lít xăng
    Không biết các cụ chế rơle kiểu gì đây? khi mà máy nén trực tiếp do hộp đen điều khiển, nó còn liên quan đến lượng nhiên liêu phun thêm khi bật điều hòa nữa?
     
  17. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    160
    Xăng:
    189 lít xăng

Chia sẻ trang này