Đang tải...

Chúc anh em lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi muốn "

Thảo luận Mẹo chữa phanh đĩa trước xe máy quá ăn.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi egine, 27/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. egine
    Offline

    egine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    503 lít xăng
    Chào các cụ ạ !

    Kính các cụ là hiện tượng phanh đĩa trước của 1 số loại xe như : Sirius, Hayate ... v.v ... quá ăn, em mạn phép có 1 mẹo nhỏ để chữa cái hiện tượng dễ làm quân ta đo đường ạ.

    Thật ra thì cũng chẳng có gì cao siêu lắm, vì 1 số hãng người ta chế bộ heo quá nhạy, áp lực heo quá mạnh, bây giờ ta chỉ cần cho 1 chút e ( air ) vào trong đường dầu, lập tức sẽ có hiệu quả ngay :D

    Sau đây em xin hướng dẫn chi tiết cho các cụ không phải dân trong ngành ạ :

    + Chuẩn bị : Clê số 8, giẻ lau.

    + Thực hiện :

    - Xác định vị trí vít xả e :
    [​IMG]

    Vít xả gió khi để ý kỹ thì dòng xe nào cũng thiết kế phía trên con heo con, có 1 nắp chụp bằng cao su chắn bụi.

    - Tiến hành dùng clê số 8 mở vít xả gió, mở lỏng ra rồi bóp tay phanh trước khoảng 1/4 hành trình.

    Thấy dầu chảy ra, nhả tay phanh cho nó hút e vào, sau đó vặn vít xả gió lại.

    Chạy thử để cảm nhận lực phanh, nếu vẫn còn thấy lực phanh quá mạnh thì tiến hành lặp lại

    Lưu ý là chỉ làm chút chút thôi, bóp nhiều, mất phanh ráng chịu :D hehe

    Đây chỉ là mẹo của em thôi, các cụ nào biết rồi thì không nói, còn cụ nào thấy hay thì thanks em với ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  2. kutikuti
    Offline

    kutikuti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    893 lít xăng
    Bac noi chi pai
    nhung van con cach
    la mai bot dien tich tiep xuc cua mat bo thang
     
  3. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    539
    Xăng:
    1,656 lít xăng
    cho em hỏi, khi em thay giùm đĩa phanh con WaveRS, nhờ thêm thằng bạn thợ mò, nó nhồi dùng kìm kẹp ống dầu, bóp tay phanh mấy trăm cú mà chẳng thấy lên áp. Cuối cung chỉ thành công khi e mò vào trong cái bình châm dầu, kéo cái lá mía bằng đồng lên rồi bỏ vào lại( ở chỗ từ bình châm vào ống ấy dầu ấy. Tác dụng của cái lá mía đó là gì ah.
     
  4. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    742
    Được đổ xăng:
    520
    Xăng:
    73,060 lít xăng
    :D thực sự cách này em chưa từng nghĩ tới.Nếu hệ thống phanh dầu bị e thì khi bóp thắng rất khó chịu.cảm giác không được thật.Mình cứ làm đúng kĩ thuật đi ạ.Theo quan điểm của nhiều người thắng đĩa rất ăn và nguy hiểm .Nhưng thực tế không phải vậy nó khá an toàn khi ai biết sử dụng và hiểu nguyên lý của thắng đĩa.
    người sử dụng thắng đĩa cứ bóp thắng đĩa hoài không nhả thì té là phải thôi.
    Head không biết bao giờ áp dụng ABS nhỉ các cụ =))=))=))=))
     
  5. John C Stennis
    Offline

    John C Stennis Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    255 lít xăng
    cách này phức tạp hơn
     
  6. kutikuti
    Offline

    kutikuti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    893 lít xăng
    Nhung bop cam jac that hon
     
  7. canhoto
    Offline

    canhoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    764
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    939 lít xăng
    Cũng là một mẹo hay có thể áp dụng với những xe mà nữ hay đi. Nhưng cách mài bớt bố phanh của bác kuti đúng là không ổn.
     
  8. starauto24
    Offline

    starauto24 <font color="blue">Club CEA</br></font>

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    507
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    248 lít xăng
    Cách của cụ có cảm giác không an toàn cho lắm, thắng phải hết gió, mà đi xe z, có an tâm không?hehe
     
  9. starauto24
    Offline

    starauto24 <font color="blue">Club CEA</br></font>

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    507
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    248 lít xăng
    Ah, nếu nó ăn quá, cụ có thể bóp nhả mà!!
     
  10. hai260686
    Offline

    hai260686 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    294 lít xăng
    Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
    chào cụ
     
  11. egine
    Offline

    egine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    503 lít xăng
    Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ? :))
     
  12. haon1b
    Offline

    haon1b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    318 lít xăng
    Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
    chào cụ
     
  13. haon1b
    Offline

    haon1b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    318 lít xăng
    Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ?
     
  14. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    563 lít xăng
    Cách làm này cũng được..nhưng mình đã thử rồi.chỉ được 1 time ngắn là không khí (air) sẽ ra khỏi hệ thống phanh..và phanh lại trở lại trạng thái như ban đầu...
     
  15. Nguyennammotorpt
    Offline

    Nguyennammotorpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    284 lít xăng
    Tháo ốc sả e song bop phanh rồi thả phanh ra song siết ốc lại
     
  16. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    434
    Xăng:
    6,668 lít xăng
    Cụ làm phức tạp quá, chấm chút nhớt bôi vô đĩa phanh là ô kê. (ít thôi, chút xíu thôi)
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn