mercedes c230 đời 2008 cần xin ý kiến

R
Bình luận: 38Lượt xem: 3,873

repairer

Tài xế O-H
từ năm 2012 luôn hả cụ. Vấn đề của cụ không phải là bị con áp suất xăng đâu, vấn đề là hòa trộn nhiên liệu đó.
không phải từ năm 2012 đấy là do cái máy của em ko cài đặt lại ngày giờ cụ ạ, cứ đổ đầy xăng thì đi là nó báo check, chạy còn khoảng 1 nửa hoặc dưới 1 nửa là nó lại tự hết đèn check
cụ xem kỹ lại đi ạ
 

hieu1987

Tài xế O-H
Nếu như mô tả thì nguyên nhân có thể là hệ thống kiểm soát bốc hơi ở thùng xăng có vấn đề nên khi đổ đầy thùng xăng thì lượng xăng bốc hơi nhiều mà van điều tiết trục trặc nên hơi xăng vào ống hút nhiều làm cho hỗn hợp đậm hơn bình thường nên cảm biến ô xy báo dư xăng, còn khi thùng xăng vơi đi lại trở về bình thường.
Có thể là do van lọc hơi xăng.
 

minhsang12

Tài xế O-H
bác vào hãng nào đấy bác?họ bảo hỏng van ở bình xang hay van nào?
2 lỗi trên nó đang báo tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu không chuẩn
con này nó chạy động cơ 272 có cái van hồi lưu hơi xắng điện chỗ gần bình nước phụ ấy nó nhẩy tạch tạch ấy bác kt lại xem nó hay hỏng con ấy lắm.chắc nó đang mở liên tục rồi
 

repairer

Tài xế O-H
bác vào hãng nào đấy bác?họ bảo hỏng van ở bình xang hay van nào?
2 lỗi trên nó đang báo tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu không chuẩn
con này nó chạy động cơ 272 có cái van hồi lưu hơi xắng điện chỗ gần bình nước phụ ấy nó nhẩy tạch tạch ấy bác kt lại xem nó hay hỏng con ấy lắm.chắc nó đang mở liên tục rồi
em thấy nó vẫn nhảy tạch tạch bác ạ, cứ đổ đầy xăng là nó báo chexck chạy còn khoảng nửa bình là nó lại ko báo nữa ạ
 

repairer

Tài xế O-H
thử điện thì nó nhảy, nhưng về phần cơ khí thì hỏng. Có thể là nó mở liên tục nên hơi xăng vào ống hút nhiều gây dư xăng.
em đã thử nổ máy và bỏ ống hút ra, thổi thì khi nó ko nhảy nó tắc còn khi nó nhảy thì nó thông ạ. em nghĩ van này không chết, có thể nó còn van nào nữa ko bác hoặc có bộ phận nào liên quan tới nó ko ạ
 

hieu1987

Tài xế O-H
Tham khảo hình dưới:
- 77: Avtivated charcoal canister
- Y58/4: Activated charcoal canister shutoff valve
- M3: Fuel pump
- B4/3: Fuel tank pressure sensor
- Y58/1: Purge control valve

Charcoal canister.jpg
 

vietduy234

Tài xế O-H
Cho đong cơ nổ không tải vài phút rồi đạp ga mạnh. Rồi lại cho nổ không tải chừng nào báo lỗi tắt máy . thao van ra thổi xem có thông không nếu thông thì thay van. 90% là bị van .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
em ko rõ cái đời này lắm, nó có mấy cái van thông hơi bình xăng hả bác
cái van này là cái bằng cơ khí bác ạ. nó nằm trên bình xăng luôn. nó là cái van một chiều. có cái lò xa với cái nắp thôi. cái van này bị hư rồi làm áp suất trong bình cao. con cảm biến áp suất bình xăng thấy vậy nó báo cho ECU và ECU khiển đèn check sáng. chứ không phải cái van điện thu hồi hơi xăng đâu. nhu
Tham khảo hình dưới:
- 77: Avtivated charcoal canister
- Y58/4: Activated charcoal canister shutoff valve
- M3: Fuel pump
- B4/3: Fuel tank pressure sensor
- Y58/1: Purge control valve

View attachment 35307
Bác dùng phần mềm gì vậy bác?
 

thangdan

Tài xế O-H
bác muốn biết mô tê thế nào thì bác hạ thùng xăng xuống.bác loại trự 2 dường ống xăng đi và về .còn lại đường hơi hay cái van nào bác kiểm tra thử có bị kẹt hay bít ống đâu không.cái này em ngỉ do áp bình xăng cao nên nó báo zậy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu như mô tả thì nguyên nhân có thể là hệ thống kiểm soát bốc hơi ở thùng xăng có vấn đề nên khi đổ đầy thùng xăng thì lượng xăng bốc hơi nhiều mà van điều tiết trục trặc nên hơi xăng vào ống hút nhiều làm cho hỗn hợp đậm hơn bình thường nên cảm biến ô xy báo dư xăng, còn khi thùng xăng vơi đi lại trở về bình thường.
Có thể là do van lọc hơi xăng.
Bác lưu ý, thùng xăng đầy hay vơi thì áp suất hơi xăng (do xăng bốc hơi tạo ra) là như nhau nếu trong cùng 1 điều kiện môi trường, trừ khi hết sạch xăng
 

hieu1987

Tài xế O-H
Bác lưu ý, thùng xăng đầy hay vơi thì áp suất hơi xăng (do xăng bốc hơi tạo ra) là như nhau nếu trong cùng 1 điều kiện môi trường, trừ khi hết sạch xăng
Lượng xăng bốc hơi có thể như nhau nhưng khi thùng đầy xăng thì thể tích phần không khí trong thùng nhỏ nên áp suất hơi xăng sẽ cao, còn khi xăng cạn đi thì thể tích phần không khí trong thùng sẽ lớn lên có thể làm áp suất hơi xăng sẽ giảm đi. Nếu áp suất lớn quá hoặc nhỏ quá ngưỡng cho phép thì đèn sẽ báo.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên