Mitsubishi Jolie mất chế độ chạy garangty xe nổ không đều rất rung. (Xe dùng chế)

MyPower
Bình luận: 36Lượt xem: 18,552

lehuyvu79

Tài xế O-H
làm CHK đòi hỏi người phải có kinh nghiệm, em phải mất 3 năm nghiên cứu các dòng xe, bác súc rửa kỹ tránh làm mất bi,kiểm tra lại họng ga 2 có nhẹ không và đóng kín chưa, ống hơi cắm đúng vị trí chưa,kiểm tra dây cao áp,cò ,quả tạ trong bộ chia điện có bị kẹt không,khe hở chấu buri như thế nào suppap có bị lọt hơi không,cò mitsu,matis rất khó chịu chỉnh sai máy rất rung,chạy yếu,lên ga nổ lụp bụp kiểm tra lại bobin,Ic kích
 

HOANTCNA

Tài xế O-H
bac kiem tra lai cai jiclo kong tai di ,xem no co bi tac gi ko ,chu neu bi o che do do thi thuong bi cai jiclo do ,chuc bac mau chua khoi benh cho con em
 

tienpt

Tài xế O-H
Chỗ em có con JOLIE đời 2001 dùng chế hòa khí. Mới thay nắp máy, làm xong thì xe chạy garangty không được êm, xe rung giật, chạy một lúc thì chết máy. Cảm nhận như bị bỏ máy.
- Các chế độ khác vẫn bình thường.
=> Các bác giúp em cái. Làm 2 ngày rồi không hết.
có thể là bị kim phun(béc) ...
_ thứ 1 :có thể giắc lỏng không tiếp điện gây ra hiện tượng bỏ béc chẳng hạn ...
_thứ 2 : có thể béc lắc lê không đều cũng gây ra hiện tượng trên
_thứ 3 : kim phun hỏng 1 cây nào đó ...:D...
Đó là những ý kiến của em về bệnh rung giật và bỏ máy của xe có gì sai bác chém nhẹ tay ạ =p~=p~=p~
 

NCVinh

Tài xế O-H
Bác tập chung lam vào hệ thông không tại nha: rửa lại chế,kiêm tra đã căn chế chưa,con van điiện từ còn sống không.mưc xăng trong buồng phao không được quá thấp,cac đương ống áp suât phải đúng , đủ, kín.lọc xăng sạch không lấn nươc,
Bác chỉnh cò dơ ra một ti nha,kêu một tí cúng được,để kt ma.
Bác kiểm tra lai điện buji đencol thời điêm.(thay bộ buiji khác cho ăn chắc).
Môt cái qun trong nƯa cho ăn chăc,bac pải kiểm tra lai dấu trục cam(loai 4 may thuong co 2 dau mot dấu cho máy 1,một dấu cho máy 4)một dấu khi nổ hơi bi rung.kt luôn lực nén bác nha
Bác thử kiểm tra tổng thể như vậy đi,chăng co lý do gi la không nổ dược garanti cả.
Em gãi chúng chố ngứa của bác thì nhớ đổ xăng cho em nha.cam on bác truoc.hề hề
:lx

Xem tôi cũng bị như vậy: Nổ garanti không ổn định: máy nổ được vài vòng thì hụt một nhịp nên rung mạnh. Còn khi chạy ga (dù chỉ ga một chút xíu ra khỏi chế độ garanti) thì máy nổ rất đều.
Xem mới rửa chế, tôi còn mua thêm bình xịt chế về xịt nhưng ko hết. Khi nổ garanti có tiếng xì xì hơi nhỏ nhưng ko tìm được ở đâu.
Có bác nào có sơ đồ đấu ống hơi trong bộ chế của Jolie chia sẻ cho tôi với.
Bác nào có tài liệu về góc đánh lửa sớm của Jolỉe cho tôi với.

Cám ơn các bác nhiều!
 

NCVinh

Tài xế O-H
Kiểm tra BCHK đi bạn.
ở đường ống nạp có 1 cái ống lấy nhiệt từ bô thải để làm nóng không khí nạp xem có bị rò hay không, như vậy cũng khó bốc hơi nhiên liệu nửa đó.

Ống hơi đó không ảnh hưởng nhiều đến garanti đâu. Tuy nhiên với kinh nghiệm của tôi, chúng ta ko nên bỏ qua ống này. Nếu xe bị mất, hỏng nên chế lại.
Tôi mua xe cũ, bị hỏng mất ống này. Tôi đã chế lại và thấy rất kết quả, nhất là khi trời lạnh.
Trước đây, thợ ngoài tiệm chỉ nói ống này chỉ có tác dụng khởi động khi trời lạnh. Thực ra không phải như vậy. Khí cấp vào động cơ có thể được hút qua 2 đường: Đường ống chính (gần đèn pha bên phụ) và đường khí nóng qua cạnh xả. Trong hộp lọc gió có một rơ le nhiệt, nó sẽ điều chỉnh lượng gió qua 2 đường cấp khí này để ổn định nhiệt độ khí nạp cho động cơ. Nếu ta bỏ đường khí nóng đi, nhiệt độ khí nạp vào động cơ sẽ thay đổi theo nhiệt độ môi trường ngoài nên việc bay hơi của xăng không ổn định. --> Máy nổ không ổn định, phụ thuộc thời tiết.

Tôi đã chế lại ống này (mua vải amiang về làm), sa đó chỉnh lại rơle nhiệt trong hộp lọc gió. Rơ le nhiệt này bị thợ cũ bẻ cong lên để đóng van của đường khí nóng (đã mất ống). Kết quả là nhiệt độ khí trong hộp lọc gió của tôi luôn ổn định ở 35 độ C. Tôi không tìm được tài liệu chuẩn của nhiệt độ này nên ko có căn cứ để chỉnh rơle nhiệt. Tuy nhiên, với nhiệt độ ổn định như vậy, máy chạy ổn hơn nhiều. (kể cả khi trời mưa phùn, độ ẩm cao, gió rét...)
 

NCVinh

Tài xế O-H
Cả ngày hôm nay hì hục lắp được bộ timming light theo sơ đồ của một bác trên diễn đàn. Tối chiếu vào xe mới biết xe đánh lửa quá sớm nên garanti bị rung. Tôi đã chỉnh lại và hết rung rồi. Tuy nhiên có một điều lạ là ga càng to, vị trí đánh lửa càng muộn hơn. Trên thân máy có khắc mấy vạch. Vạch thứ 1; vạch thứ 2 có số 10 và chữ Bxxx (gì đó); vạch số 3; vạch số 4. Trên vạch số 4 có hình cái búa. Có lẽ đây là điểm chết trên của động cơ. Xe tôi phải xoay đelco hết về một bên thì vị trí đánh lửa mới chớm vào vạch số 1.

Bác nào biết vị trí các vạch này và cách chỉnh lửa giúp tôi với.

Cám ơn nhiều!
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
Ðề: Mitsubishi Jolie mất chế độ chạy garangty xe nổ không đều rất rung. (Xe dùng chế)

có thể là bị kim phun(béc) ...
_ thứ 1 :có thể giắc lỏng không tiếp điện gây ra hiện tượng bỏ béc chẳng hạn ...
_thứ 2 : có thể béc lắc lê không đều cũng gây ra hiện tượng trên
_thứ 3 : kim phun hỏng 1 cây nào đó ...:D...
Đó là những ý kiến của em về bệnh rung giật và bỏ máy của xe có gì sai bác chém nhẹ tay ạ =p~=p~=p~
thưa bác xe chạy chế không có kim fun nha
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
Ðề: Mitsubishi Jolie mất chế độ chạy garangty xe nổ không đều rất rung. (Xe dùng chế)

Cả ngày hôm nay hì hục lắp được bộ timming light theo sơ đồ của một bác trên diễn đàn. Tối chiếu vào xe mới biết xe đánh lửa quá sớm nên garanti bị rung. Tôi đã chỉnh lại và hết rung rồi. Tuy nhiên có một điều lạ là ga càng to, vị trí đánh lửa càng muộn hơn. Trên thân máy có khắc mấy vạch. Vạch thứ 1; vạch thứ 2 có số 10 và chữ Bxxx (gì đó); vạch số 3; vạch số 4. Trên vạch số 4 có hình cái búa. Có lẽ đây là điểm chết trên của động cơ. Xe tôi phải xoay đelco hết về một bên thì vị trí đánh lửa mới chớm vào vạch số 1.

Bác nào biết vị trí các vạch này và cách chỉnh lửa giúp tôi với.

Cám ơn nhiều!
thưa cụ dòng xe joly chay chế đòi hỏi người thợ chỉnh lửa phải chuẩn,không là hay bị nóng bô và cháy dây cao ápvi máy rất nóng.nên cụ phải chú ý nha.còn như cụ nói ga to thi co tiếng nổ ở bô thì là do lửa đang muộn chứ ko phải sớm đau nha.
còn theo em thi xe chạy chế mà bị hở đường hơi ở cổ hút thì thông thường xe sẽ bị rồ ga khi để ở chế độ galangty chứ ko phải bị chết máy đâu nhé.
 

LeTanVy123

Tài xế O-H
Vâng chào các bác,xe em jolie 2000 galenty k đều ,máy nóng và nóng mềm hỏng dây cao áp,có giạy nhẹ và có tiếng nỏi dộ ngược khi tắt chìa khoá.mong các bác có kinhnghieemj chỉ em khắc phục để ăn ngủ ch o ngon,xin cảm ơn!
 

dung_vsvc_auto

Tài xế O-H
Ðề: Mitsubishi Jolie mất chế độ chạy garangty xe nổ không đều rất rung. (Xe dùng chế)

thưa bác xe chạy chế không có kim fun nha

để xác định được bệnh này bác cần điều tra lại trước khi xuất hiện tượng này xe có làm gì không? từ đó bác suy luận và chuẩn đoán nhé. về máy rung và không có galangty thì lửa và nhiên liệu hay phân phối khí hay phần truyền động đều có thể gây ra. vì vậy bác hãy kiểm tra kỹ nhé. chế hòa khí thì tỉ lệ ở lửa là rất cao.
Bác thử xem sao nhé.
 

dung_vsvc_auto

Tài xế O-H
Ðề: Mitsubishi Jolie mất chế độ chạy garangty xe nổ không đều rất rung. (Xe dùng chế)

Bộ delco của joli này em chưa đc nhìn thấy nhưng bác xem lại coi nó điều khiển góc đánh lửa bằng mấy chế độ?(li tâm, áp thấp...) cái góc xoay delco chỉ là góc sớm ban đầu thôi. góc này bác nổ máy rùi bác xoay qua xoay lại. căn tại vị trí nào êm nhất thì bác xiết cứng lại luôn thôi. nếu ở bên hông hoặc trên đầu delco có bộ áp thấp thì bác phải gắn ống vào nha.
 

hinhsu89

Tài xế O-H
nếu lúc đầu nó nổ bình thường mà sau khi thấy mặt máy mà nó bị đứng thì phải kiểm tra xem cảm đặt đúng chưa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên