Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Mitsubishi Mitsubishi Triton: đạp côn xe bị nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi DUYLEAUTO, 30/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,506
    Được đổ xăng:
    1,303
    Xăng:
    32,617 lít xăng
    Kính chào các bác. Em có con xe TRITON máy dầu, số sàn. Dạo này em đi mới nhận ra rằng côn của xe em nó nặng hơn những xe khác và nặng hơn bình thường. Có thợ mách bảo em rằng mâm ép và lá côn có vấn đề. Theo các bác còn vấn đề gì nữa không. Mạch em với.
     
  2. thanha2
    Offline

    thanha2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    458
    Được đổ xăng:
    305
    Xăng:
    5,626 lít xăng
    trợ lực côn bị hỏng, dầu trợ lực có vấn đề
     
  3. vancong
    Offline

    vancong Hết mình vì Ô hát!

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,370
    Được đổ xăng:
    283
    Xăng:
    5,304 lít xăng
    Bạn không nói rõ là khi đạp li hợp bị nặng như thế nào? Bị Hẫng khi đạp li hợp, li hợp có bị trựơt hay không? Khi đóng mở li hợp có bị rung hay không......Nhưng theo mình nghĩ thì có các khả năng sau:
    Trường hợp 1: Có khí trong đường ống dẫn dầu li hợp, Trường hợp thứ 2 là cuppen xi lanh chính, xi lanh cắt li hợp đã bị xì dầu
     
  4. MinhChi
    Offline

    MinhChi Guest

    Pác cứ kiểm tra tổng thể xem: bàn đạp có bị hẫng ko, heo có bị sao ko,lò xo- mâm ép có ok chứ, xem chừng lò xo bị gãy đó pác, mình gặp trường hợp này rùi,chắc chắn rất nặng hoặc đạp không ăn thua gì luôn đó.
     
  5. MinhChi
    Offline

    MinhChi Guest

    Pác cứ kiểm tra tổng thể xem: bàn đạp có bị hẫng ko, heo có bị sao ko,lò xo- mâm ép có ok chứ, xem chừng lò xo bị gãy đó pác, mình gặp trường hợp này rùi,chắc chắn rất nặng hoặc đạp không ăn thua gì luôn đó.
    :lx
     
  6. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Mèo Sạch Thỉu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    170
    Xăng:
    930 lít xăng
    Có điều kiện thì nên .. thay xe mới .. đảm bảo côn đạp nhẹ như lông hồng .. :))
     
  7. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,226
    Được đổ xăng:
    387
    Xăng:
    5,469 lít xăng
    chạy lâu rùi bố ly hợp mòn rùi thi đạp nặng thôi có gi đâu pac
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    494
    Xăng:
    7,035 lít xăng
    hạ hộp số kiểm tra mâm ép và bố ly hợp,khiểm tra khe hở tiêu chuần là ok
     
  9. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,126
    Xăng:
    6,636 lít xăng
    Lá côn ,mâm ép ,heo (ngoài em gọi là Cupen:5:) đều có thể là nguyên nhân.Bác mang xe ra ngoài bắc e làm free cho ạ.
     
  10. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    294
    Xăng:
    2,930 lít xăng
    có mỗi bác này nói đúng thôi. côn nặng thì do lá côn mòn thôi chứ có liên quan gì đến mâm ép hay heo dầu gì đâu. heo dầu mà có vấn đề thì các bác đã cắt côn để chuyển số không được rồi, mâm ép có vấn đề thì xe chạy bị giật trước rồi. em nói vậy đúng không bác tringuyen nhể.
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    672
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    Admin tạo scandal đây mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,594
    Được đổ xăng:
    1,002
    Xăng:
    5,438 lít xăng
    Theo em vấn đề quan trọng nhất là độ mòn bố ly hợp.
    Sau đó là heo cái và heo con, sẽ không có hiện tượng lọt khí vì trước đó ly hợp bình thường, có thể là rách cupen, bác nên kiểm tra cái này trước.
    Thứ 2 là mâm ép, em đã từng gặp hiện tượng các loxo lá bị biến dạng không đều làm cho đạp ly hợp rất nặng, và khi xe chạy, sang số không ngọt, hay bị giựt
    bác chủ thớt kiểm tra lại rồi báo cho a e bik kết quả nha
     
  13. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    672
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    1/ Heo cái, heo con có vấn đề là đạp nhẹ ngay. Không nặng đâu, từ trường hợp nghẹt dầu
    2/ Lò xo Mâm ép sẽ biến dạng với điều kiện tài xế mới lái hay rà côn nhiều, còn xe này của admin OH chắc không đến nổi.

    Mình nghĩ bố côn mòn, tạo khoảng hở ly hợp xa hơn, đạp nặng hơn. Vậy thôi.

    phamhuy edit comment nhanh quá, mà có quote rồi :))
     
  14. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,594
    Được đổ xăng:
    1,002
    Xăng:
    5,438 lít xăng
    em là sv mới tốt nghiệp, mong được các bác chỉ giáo thêm. Nếu ngẹt dầu thì khi đạp côn, sau đó nhả ra thì chân côn sẽ hồi về không hết.
     
  15. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    672
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    Sẽ trả về hết chứ, thời gian chậm hơn thôi.
     
  16. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    214
    Xăng:
    3,509 lít xăng
    bàn ép của bác khả năng là chạy lâu ngày nó già yếu đi ấy mà. hạ số thay luôn cả bộ đi bác à
     
  17. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

    Cho em hỏi anh nha! Xe của anh sử dụng bao lâu rồi, mấy lần anh chỉnh côn hay mới bị lần đầu, em đọc các anh chia sẽ như trên đều đúng cả. Anh phải xem cho kỹ nếu không lo kiểm tra nó sẽ ảnh hưởng tới hộp số của anh đó, vì lúc ấy anh vô số khó các bánh răng và bộ đồng tốc có thể bị hư hại đó anh à!
    Nên sớm coi lại như ý kiến các anh vừa qua. Chúc anh lái xe an toàn.
     
  18. thaihong
    Offline

    thaihong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    193 lít xăng
    Bạn nên kiểm tra dầu côn có thiếu không, hệ thống đường dẫn, các xy lanh có bị dò dầu không cái này hay bị nhất (dễ kiểm tra nhất) sau đó mới kiểm tra các phần cơ khí khác.
     
  19. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,199
    Được đổ xăng:
    466
    Xăng:
    1,826 lít xăng
    Xe bác côn lặng nhưng cắt côn vào số có ngọt ngào không nhả côn có bám ngay không chân côn cao hay thấp. bệnh côn lặng có thể do trợ lực trân không cho bàn đạp côn có vấn đề,lá côn dầy hơn quy định,kẹt ống dân bi tê, bàn ép lo so lá cong vênh mỏi,xi lanh đòn bảy côn thay thế có đường kính nhỏ hơn nguyển bản,kẹt pít tông.
     
  20. voanhvu
    Offline

    voanhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    472 lít xăng
    Bị hỏng trợ lực rồi.hoặc bạc mở bị kẹt.
     

Chia sẻ trang này