Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành và ấm áp!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Hỏi Mobin đánh nửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Emvancongalam, 12/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Emvancongalam
    Offline

    Emvancongalam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    202 lít xăng
  2. moivaonghe123
    Offline

    moivaonghe123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    167
    Xăng:
    3,349 lít xăng
    Hình như những chân này chạy vào hộp bác ệ
     
  3. Neo_Thanh
    Offline

    Neo_Thanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    110
    Xăng:
    376 lít xăng
    Có cách nào ktra mobin k bác
     
  4. ThoTang_VP
    Offline

    ThoTang_VP Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    1,891 lít xăng
    có đấy dùng 1 con IC 555 và 1 con trở 2,2k (tất nhiên là có ac quy nưa) là kt được bobin có đánh nửa không
     
  5. ThoTang_VP
    Offline

    ThoTang_VP Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    1,891 lít xăng
    cái này mới được học trên sách vở chứ chua thực hành bao giờ :) tại vì chả bao g cần làm thao tác kt bobin đâu
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    Sao lại vậy, bác? Không kiểm tra sao biết hỏng
     
  7. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    Không kiểm tra vậy bác đi mua đồ bãi.. Không kiểm tra nó bán cho bác cái bobin hỏng thì sao..hehe
     
  8. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    Biết được cấu tạo mạch nó thì kiểm tra chẳng có gì là khó..
     
  9. Longcoi
    Offline

    Longcoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    684 lít xăng
    kiểm tra mobin lấy đấu duong vao b âm vào mát lấy igt đâu vài trở 2.2 học 470 quyetj vào dương đanh lửa là ok
     
  10. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    Cách này chỉ biết được hoạt động hay không thôi..còn tốt hay xấu thì cách này chưa được
     
  11. Neo_Thanh
    Offline

    Neo_Thanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    110
    Xăng:
    376 lít xăng
    Thế theo bác kt như thế nào thì mobin hoạt động tốt
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    Nếu bobin không IGT thì làm thế nào?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    Bobin có 3 dây: 1 dây cao áp, 1 dây vào cực dương, 1 dây vào cực âm. Bác kiểm tra thế nào?
     
  14. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    #14 ga_auto37, 14/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/16
    Vâng..kiểm tra như sau
    1. Kiểm tra điện trở tại các chân thứ cẤp..chân mà ra điện bugi ấy..điện trở các chân ra bugi của máy 1-4 và máy 3-2 tầm 10000 ôm( số ôm em nhớ khoảng vậy)..các chân này đo phải không được thông mới chân mát
    2. Khi tắt máy kiểm tra chân b không được thông chân mat.nếu thông thì tèo
    3. Khi tắt máy chân igt bobin sẽ thông với chân b dương và chân mát....mà chỉ thông được 1 lần que đo..đảo que mà thông 2 chiều cũng tèo..
    Đây là cách kiểm tra bobin khi mua hàng bãi..luc chưa có xe thử..có xe thử thì dễ hơn nữa
    Đây chỉ là tư duy của em. Chứ nói thật chưa bao giờ làm vì xe con e không làm..sai thì mới các bác góp ý é ạ
     
  15. thaicktn
    Offline

    thaicktn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    82
    Xăng:
    33 lít xăng
    bạn dùng VOM kiểm tra nhá, chân C, A và B điện trơ khoảng 0,3-0,5 ohm, C, A và dây cao áp ra khoảng 7-14Kohm.
     
  16. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    Bác hay bỏ ngỏ trả lời thì không đẹp roò..
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    1/ Kiểm tra điện trở thứ cấp thì bác phải nói rõ chân nào với chân nào, đo điện trở bobin phải có 2 điểm trên bobin vì đây là kiểm tra bobin, không phải kiểm tra dây cao áp
    2/ Chân B là chân nào, cách xác định chân B?
    3/ Bác đọc kỹ đề bài, bobin này không có IGT
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    Có biết đâu mà chả để ngỏ hả bác
     
  19. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,021
    Được đổ xăng:
    1,475
    Xăng:
    5,237 lít xăng
    Tại bác k hiểu ý thôi..Thì bước 1 là đo tại chân ra bobin máy 1 và máy 4 và đo cặp máy 2 và 3.đo tại chân ra nơi cắm dây cao áp vào ạ..chứ k phải dây cao áp đâu..bác vui tính ghê
    . Thứ 2 xác định chân b thì rút cái giắc cắm điện ra.. Đo tại giắc khi tháo ra là biết nguồn mà..sau đó gióng với chân tại bobin là chân b...
    .thứ 3 không có igt là sao bác nhỉ..k hiểu chỗ này..ý bác là sao..vì theo e biết 3 chân này là 1 dương.1 âm. 1 tín hiệu igt điều khiển..phải không bác nhỉ..
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,714
    Xăng:
    200,164 lít xăng
    - Với tôi, từ bobin ra máy là dây cao áp. Túm lại, tôi đưa cho bác 1 cái bobin để nhờ bác kiểm tra xem có phải nó hỏng không (mất lửa), nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp
    - Nhỡ đo mà chả thấy điện đâu thì bác tìm chân B sao được. Hơn nữa, tôi đưa bác mỗi cái bobin chứ có đưa cả xe đâu, coi như bác mua ngoài chợ ấy
    - Không có IGT là không có IGT thôi. Bobin như mô tả chả có IGT làm gì cả
     
    Đã được đổ xăng bởi Traisulang.

Chia sẻ trang này