Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

Thảo luận Mong các tiền bồi về thủy lực chỉ cái

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi nvd.30041993, 24/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    814 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao trong hệ thống thủy lực thì mình cần những yếu tố nào vậy các cụ. nhà cháu mới theo học nên mong các cụ chỉ dậy với ạh. cháu cảm ơn nhiều!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  2. kobietj
    Offline

    kobietj Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    533 lít xăng
    khó trả lời đó nhưng hệ thống của bạn gồm có những j thì bạn sẻ hiểu dk
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  3. mayxaydunghk
    Offline

    mayxaydunghk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    1,233
    Được đổ xăng:
    1,948
    Xăng:
    207 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao thì ta phải tăng tỉ số nén
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  4. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    814 lít xăng
    vậy theo ý của cụ là lưu lượng phải nhiều -> bơm phải khỏe đúng ko ạh?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  5. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    996
    Được đổ xăng:
    873
    Xăng:
    2,922 lít xăng
    Bậy nào! Chất lỏng không nén được như chất khí đâu nhá!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  6. nvd.30041993
    Offline

    nvd.30041993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    814 lít xăng
    chú chỉ cháu với ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  7. mayxaydunghk
    Offline

    mayxaydunghk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    1,233
    Được đổ xăng:
    1,948
    Xăng:
    207 lít xăng
    Không phải vậy, trong hệ thống thủy lực người ta bao giờ cũng đạt van an toàn, nhưng chưa hiều máy của cụ là máy gì
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014hoangjimy.
  8. MinhLoan
    Offline

    MinhLoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    433 lít xăng
    Câu hỏi của cụ nó chung chung sao ý! Còn tùy vào hệ thống thiết kế thế nào thì yêu cầu áp suất cao hay thấp chứ. Nếu là hệ thống thiết kế làm việc ổn định áp suất cao thì điều đầu tiên cần là một bơm thuộc loại công suất cao, thường hay dùng các bơm Piston, vừa có áp làm việc cao, ổn định, lưu lượng bơm tương đối. khả năng điều khiển tốt. Còn một yếu tố nữa là cần phải thiết kế hệ thống sao cho giảm thiểu được tối đa các tổn thất cục bộ, tổn thất đường ống gây nên tổn thất áp suất. Nhưng tất nhiên là giới hạn mức nhất định.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014, hoangjimyLê Thị Thanh Thủy .
  9. Hicatko
    Offline

    Hicatko Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    301 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao trong đường ống thì chỉ cần bơm khỏe và van an toàn tốt.
    Lúc này nếu động cơ khỏe thì máy sẽ nhanh, cắt đất khỏe. Còn động cơ yếu thì nghẹt tải, khói đen nhiều.
    Còn bác muốn máy nhahh khỏe thì cái gì cũng phải tốt.
    1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,815
    Xăng:
    200,570 lít xăng
    Lưu lượng và áp suất là 2 thứ khác nhau, bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014Lê Thị Thanh Thủy.
  11. thengan
    Offline

    thengan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    190
    Xăng:
    2,909 lít xăng
    tính chất vật lý của chất lỏng là không thể nén lại dc như chất khí thể tích của chất khí có thể thay đổi ( do bị nén ) còn chất lỏng thì không thay đổi ( thay đổi khi nhiệt độ thay đổi)
    vì bạn hỏi chung chung không cụ thể nên tôi chỉ qua loa thế này
    muốn áp suất cao trong hệ thống thủy lực cầỳ có những yếu sau:
    1 là: hệ thống thủy lục phải có độ kín tiêu chuẩn ( bơm kín không lọt dầu, van, chia kín, van an toàn xả áp đúng áp AT)
    2 là: động cơ đủ sức tải cho bơm thủy lực
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014, nvd.30041993Lê Thị Thanh Thủy .
  12. vvn56
    Offline

    vvn56 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    357
    Được đổ xăng:
    264
    Xăng:
    1,241 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  13. NamLuu
    Offline

    NamLuu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    987 lít xăng
    bạn đọc thêm tài liệu về môn thủy lực nó nói nhiều về sức cản độ trơn và lý do tại sao có những tuy ô mềm trên đường đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,815
    Xăng:
    200,570 lít xăng
    Tôi ngoại đạo, muốn bác chỉ giúp, như vậy là ống mềm ít lực cản hơn ạ, hay vì sao?
    Cảm ơn bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  15. 4wheelspin
    Offline

    4wheelspin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    91
    Xăng:
    1,085 lít xăng
    Để đạt áp suất cao thì cần có nguồn khỏe như động cơ, bơm thủy lực mà thường là bơm piston và tổn thất ít ( do ma sát, rò rỉ ...) tuy nhiên phụ thuộc chủ yếu vào diện tích tiếp xúc nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  16. vesco
    Offline

    vesco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    280 lít xăng
    Chào các cụ!
    Nhà cháu lần đầu tiên gõ phím, có gì chưa phải mong các cụ bỏ qua và chỉ giáo:
    Muốn có áp lực trong một hệ thống thủy lực cần phải có các phần tử cần thiết như động cơ, bơm, van, phụ tải...
    Vậy áp lực có được cao hay thấp do ngưỡng đặt van xả tràn, còn nếu chưa đạt ngưỡng áp van xả tràn thì phụ thuộc vào tải lớn hay bé sẽ có áp tương ứng
    Với hệ thống dùng bơm bánh răng có van xả tràn còn với Hệ thống dùng bơm piston có điều khiển lưu lượng thì khi nào có tín hiệu tải LS mới có áp và nó sẽ tương ứng theo tải.
    Mong các cụ chỉ giáo!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014conlondat1111.
  17. NamLuu
    Offline

    NamLuu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    987 lít xăng
    hì em cũng con cháu họ ngoại bác ạ, nhưng em nghĩ có ống mềm để dễ dàng trong lắp đặt cơ khí còn đặc tính áp suất thì tăng khả năng lưu thông giảm lực cản trên đường đi dẫn đến tăng áp. Còn vấn đề áp lớn hay không thì phải kể tới Nguồn - Tải ưu tiên nên thôi khỏi xét.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  18. cothuydien
    Offline

    cothuydien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    216 lít xăng
    Để đạt áp Suất cao trong thủy lực bác phải hy sinh lưu lượng , luu lượng thấp kết hợp với bơm áp suất cao , cùng đong cơ lớn là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  19. ngochocmai
    Offline

    ngochocmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    743 lít xăng
    cụ hỏi chung quá . theo như tôi biết muốn có hệ thống thủy lực được áp suất cao thì phù thuộc vào nhưng yếu tố sau:
    Động cơ quay thì tạo ra số vòng quay cho bơm.
    bơm thủy lực tạo ra lưu lượng.
    Lưu lượng nhiều hay ít phù thuộc vào góc nghiêng bơm chính là chế độ tải.
    các Van áp suất..và an toàn cho hệ thống...tạo ra áp suất cho hệ thống.
    van điều chính áp suất nũa cụ áp. nếu muốn phân tích rõ hơn nữa thì đưa ra một sơ đồ sẻ hiểu sõ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvinh2014.
  20. nguyenvansoai
    Offline

    nguyenvansoai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/1/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    195 lít xăng
    áp suất của hệ thống thủy lực phụ thuộc vào mức cản của hệ thống ( hay còn gọi là tải) . Bơm thủy lực là thiết bị tạo ra lưu lượng nhé. Muốn áp hệ thống cao ( mà ko thay đổi máy cơ sở ) chỉ cần điều chỉnh van tràn( van an toàn) và điều chỉnh tăng lưu lượng của bơm ( điều chỉnh đĩa nghiêng và tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng trục , điều chỉnh tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng kính và bơm bánh răng )
     
    Đã được đổ xăng bởi Bietitthanhvinh2014.

Chia sẻ trang này