Monning 2008 lái điện bệnh nặng nhờ các cụ tư vấn ạ

oto16ahn
Bình luận: 59Lượt xem: 4,768

tuanneo0811

Tài xế O-H
chính xác là đặt lại vị trí cảm biến bằng tay cụ ạ(cái con đi từ cái jack 4 chân dây màu trắng ấy), nhưng mà phải có đồ, cái này chỗ em làm rất nhiều rồi, toàn lắp vô xong rồi các cụ đóng, gõ linh tinh nó nhảy cảm biến thì có mà chẳng nhao lái.
Một trăm phần trăm phải thay cụm trợ lực lái điện rồi (cụm hình 1).
cách đây 2 tuần chỗ tôi cũng chỉ tháo cụm giảm tốc trục vít bánh vít ra căn chỉnh để giảm khe hở ăn khớp nhằm giảm tiếng kêu khi xe chạy. Khi lắp vào cũng bị hiện tượng trên. (và theo tôi được biết thì cũng nhiều trường hợp chỉ thay rô tuyn hoặc thước lái cũng bị hiện tượng trên). Tôi đã tháo rời kiểm tra không phát hiện sai sót vị trí tương đối của cảm biến mô men. Nhưng không làm sao hết bệnh. Cuối cùng phải thay đền khách cụm mới.
Dưới đây là hình ảnh các cụm, các chi tiết thao ra kiểm tra.


 

Shinshinogi

Tài xế O-H
Bác mở mắt cho anh em với:
- Xe này dùng cảm biến góc quay để làm gì vậy, hệ thống nào sử dụng tín hiệu của nó?
- Thước lái học bằng cách nào vây? Toàn thanh răng thì học qua đường thông hơi của cao su che bụi ạ?
Con này trợ lực lái điện do cảm biến góc quay lái đang nhận sai vị trí nên nổ máy là xe tự đánh lái về một bên, vậy để giải quyết vấn đề này thì mình thường dùng Gscan vào phần chức năng đặc biệt trong trợ lực lái reset lại nếu không được thì chỉ còn thay thế cả trụ lái thôi( hoặc nguyên phần cảm biến)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Con này trợ lực lái điện do cảm biến góc quay lái đang nhận sai vị trí nên nổ máy là xe tự đánh lái về một bên, vậy để giải quyết vấn đề này thì mình thường dùng Gscan vào phần chức năng đặc biệt trong trợ lực lái reset lại nếu không được thì chỉ còn thay thế cả trụ lái thôi( hoặc nguyên phần cảm biến)
Bác nhầm rồi, trợ lái chỉ quan tâm đến lực đánh lái, đâu cần vị trí tay lái đâu
 

Shinshinogi

Tài xế O-H
Bác nhầm rồi, trợ lái chỉ quan tâm đến lực đánh lái, đâu cần vị trí tay lái đâu
http://img.oto-hui.com/images/2014/07/11/a4.jpg
Tôi đang noi đến cái này đây ah!
[MERGETIME="1405063240"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063247"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063280"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063392"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
http://img.oto-hui.com/images/2014/07/11/a4.jpg
Tôi đang noi đến cái này đây ah!
[MERGETIME="1405063240"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063247"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063280"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
[MERGETIME="1405063392"][/MERGETIME]
Vị trí tay lái trên vô lăng thì thế nào cũng được nhưng vị trí cuôn dây và lõi từ chỉ cần lệch nhau một chút là cảm biến nhận sai dẫn tới xe bị đánh lái về một bên ah!
Cái mà bác nói đến trên kia ( có kèm hình minh họa) không phải là "cảm biến góc quay lái" đâu. Cái đó gọi là cảm biến mô-men, nó cảm nhận lực đánh lái
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Một trăm phần trăm phải thay cụm trợ lực lái điện rồi (cụm hình 1).
cách đây 2 tuần chỗ tôi cũng chỉ tháo cụm giảm tốc trục vít bánh vít ra căn chỉnh để giảm khe hở ăn khớp nhằm giảm tiếng kêu khi xe chạy. Khi lắp vào cũng bị hiện tượng trên. (và theo tôi được biết thì cũng nhiều trường hợp chỉ thay rô tuyn hoặc thước lái cũng bị hiện tượng trên). Tôi đã tháo rời kiểm tra không phát hiện sai sót vị trí tương đối của cảm biến mô men. Nhưng không làm sao hết bệnh. Cuối cùng phải thay đền khách cụm mới.
Dưới đây là hình ảnh các cụm, các chi tiết thao ra kiểm tra.


như thế này là bị mất oan tiền hả Thầy ơi. Thế còn cách nào làm những thứ đó mà k bị đền kiểu vậy k? Chắc phải có cách giải quyết e nó chư Thầy ơi?
[MERGETIME="1405090157"][/MERGETIME]
chính xác là đặt lại vị trí cảm biến bằng tay cụ ạ(cái con đi từ cái jack 4 chân dây màu trắng ấy), nhưng mà phải có đồ, cái này chỗ em làm rất nhiều rồi, toàn lắp vô xong rồi các cụ đóng, gõ linh tinh nó nhảy cảm biến thì có mà chẳng nhao lái.
Có đồ là gồm những cái đồ như thế nào cụ làm rất nhiều rồi thì chia sẻ cho a e cách làm có cả ảnh minh họa thì tốt quá để lần sau nếu có gặp ban này thì k phải bị đền như vậy nữa lương ba cọc một đồng mà bị đền quả đó có mà cắt hết phần sữa của con mấy tháng cũng k đủ hì
 

vietduy234

Tài xế O-H
chính xác là đặt lại vị trí cảm biến bằng tay cụ ạ(cái con đi từ cái jack 4 chân dây màu trắng ấy), nhưng mà phải có đồ, cái này chỗ em làm rất nhiều rồi, toàn lắp vô xong rồi các cụ đóng, gõ linh tinh nó nhảy cảm biến thì có mà chẳng nhao lái.
đồ gì vậy cụ em đang gặp một ca mà đang chết dỡ đây cụ chỉ cho em với đội ơn cụ
 

sugiacuathanchet

Tài xế O-H
cách đây mấy năm em gặp 1 con hyundai elantra thay rotuyn lái ngoài cũng bị nhao lái chỉnh lái kiểu gì cũng bị, hồi đó không có máy nên đành chịu. Bác nào có máy chỉ cần reset lại góc lái là ok
 

hunghanam

Tài xế O-H
Hình như cái này ko cài bằng máy được mà phải tháo cọc lái xuống kt xem có bị hỏng hay sai vị trí vành từ và cuộn dây cảm ứng ko
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Các bác chém nhiệt tình quá em cũng xin có ý kiến,các xe sử dụng hệ thống lái điện có ưu việt hơn lái trợ lực dầu ở chỗ không tốn công suất của động cơ,lực lái không phụ thuộc vào tốc độ của động cơ,hệ thống lái điện sử dụng mô tơ bước cấp mô men cho hệ thống lái điều khiển bánh xe dẫn hướng dịch chuyển theo ý của người lái ,vấn đề ở chỗ khi đánh lái sang phải hay sang trái mô tơ điện chạy như nào để đảm bảo góc lái cho bánh xe dẫn hướng .Để giải quyết vấn đề này trên trục lái đặt một cảm biến mô men ,đây là loại cảm biến điện từ loại không tiêp điểm,cảm biến này có chức năng xác định lực người lái ,góc xoay của vô lăng về phía bên phải hay bên trái bằng giá trị điện áp gửi về hộp điều khiển lái từ tín hiệu quan trong này hộp sẽ điều khiển cho mô tơ lái chạy về phía bên phải hay phía bên trái,chính vì vậy nếu cảm biến mô men làm việc không tốt thì ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình làm việc của mô tơ lái ,một số xe khi bảo dưỡng ,sửa chữa hệ thống lái cần phải đặt lại cảm biến mô men về vị trí 0 việc này anh em cũng nghĩ như việc anh em chia lái đối với hệ thống lái cơ khí và trợ lực dầu thuần túy .Em chém vậy thôi
cụ chém hay lắm và em xin thêm là thay cả cụm
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
chính xác là đặt lại vị trí cảm biến bằng tay cụ ạ(cái con đi từ cái jack 4 chân dây màu trắng ấy), nhưng mà phải có đồ, cái này chỗ em làm rất nhiều rồi, toàn lắp vô xong rồi các cụ đóng, gõ linh tinh nó nhảy cảm biến thì có mà chẳng nhao lái.
cái đồ để đặt lại con cảm biến nó như thế nào vậy cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên