Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

KIA Morning báo lỗi cảm biến oxy.

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi sirduyduc, 22/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    890
    Xăng:
    878 lít xăng
    Em đang làm con Morning, xe Trường Hải đời 2014, máy 1.2 số tự động, xe chạy 6 vạn. Tình trạng xe vào xưởng là máy nổ rung, giật, vòng tua không ổn định, buông:confused::confused: ga là chết máy, nổi đèn check. Em đọc ra các lỗi:
    [​IMG]
    Đẫ thay bugi, vệ sinh vòi phun, ổ ga, kiểm tra mô bin còn tốt. Em cho thay mới con cảm biến ô xy, xóa lỗi hết, xe nổ êm, ga ngọt trở lại. trả xe khách về, tưởng ngon lành, ai ngờ 2 hôm sau xe quay lại xưởng, bệnh cũ tái phát, em cắm máy đọc vẫn còn lỗi P0130: oxy sensor circuit (bank1/sensor1) - pending
    [​IMG]
    xóa không được. em hạ tổ ong ống xả ra ngâm xăng, sáng hôm sau xì khô lắp lại, thay tiếp cho em nó 1 con oxy khác, thay luôn cả cảm biến gió sau bướm ga, nhấc ổ ga mới sang lắp, thì xe nổ lại ngon trở lại, chỉ có điều cái lỗi P0130 xóa một lúc lại báo pending trong history. Em trả xe cho khách về theo dỗi tiếp, 2 hôm sau khách lại vào, bệnh cũ vẫn còn. vẫn lỗi P0130-pending, em đọc data thấy điện áp CB oxy downstrem giữ mức 0,447v, upstream 0,442-0,447.
    [​IMG]
    Nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này với, em chưa va ca này bao giờ, vẫn chưa có thuốc giải, khách sắp đến đốt xưởng em mất rồi... :confused::confused::confused:
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, vu mao, mobilest2 tài xế khác.
  2. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    521
    Xăng:
    5,484 lít xăng
    Đạp ga lên vẫn giữ mức điện áp như thế hả bác.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    890
    Xăng:
    878 lít xăng
    Ga lên vẫn điện áp đó cụ ạ
     
  4. DVBDB
    Offline

    DVBDB Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    649
    Được đổ xăng:
    897
    Xăng:
    3,761 lít xăng
    Đường dây từ cảm biến B1/S1 về hộp có gì bất thường không bác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  5. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,570
    Được đổ xăng:
    1,490
    Xăng:
    7,922 lít xăng
    Cụ kiểm tra bằng đồng hồ xem von đầu ra của cảm biến điện áp có thay đổi không ,cũng có thể mạch dây hoặc mạch trong hộp có vấn đề .
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyducmobilest.
  6. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    521
    Xăng:
    5,484 lít xăng
    Phải thay đổi thì mới có lý chứ.thay thử con khác xem sao bác.
     
  7. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,116
    Được đổ xăng:
    928
    Xăng:
    1,310 lít xăng
    Cụ kiểm tra nguồn vào cảm biến có không. Nguồn sấy 12 v còn điện áp mạch cảm biến đưa về hộp là tù 0.2 đến 0.8 là ok nếu lên 1v trong vòng 2 giây là sẽ báo lỗi . Nếu minh nhớ không nhầm là vậy. Hồi trước minh gặp con forte mình làm mãi mà không hết cú chạy lúc đươc lúc không. Nó báo là machj cảm biến oxy không hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyducmobilest.
  8. kythuathanem
    Offline

    kythuathanem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    1,278 lít xăng
    chuyên gia hàn quốc bảo như vậy nè cụ mà em chưa làm nữa mà có đúng không nữa ,góp ý thử sao.
    cách 1 :
    cấm máy vào nổ máy chạy ra cao tốc đạp hết rồi xóa lỗi .
    bới vì chuyên gia bảo là 700 độ nó mới đốt hết chất hs hay co gì đó
    lúc đó cảm biến oxi thứ 2 sau bầu lộc mới hoạt đông.
    cách 2 :
    đội lên cầu cho nổ máy cũng lảm như cách 1
    >mà 2 cách thời gian là 30 phút
    >mà máy gcans 2 mới làm được.
    em góp ý như vậy không biết có đúng không ?
    theo em nghĩ cũng có lí
    vì em chạy xe máy ra quốc lộ chạy khỏe máy lắm,mà chạy ở sg này có kéo ga đươc đâu
    không thấy đã tay vì xe đông quá .
    nếu mà 700 độ mới hoạt động thì xe chạy sg không đạt yêu cầu.
     
  9. long_lanhlung
    Offline

    long_lanhlung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    1,264 lít xăng
    Thế sau bác làm thế nào e nó đã hết bệnh chưa vậy bác
    [MERGETIME="1432653691"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653698"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653707"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
    [MERGETIME="1432653720"][/MERGETIME]
    Nếu chạy như bác nói chắc thợ sửa chữa ôto đều phải mua bảo hiểm nhân thọ hết đó
     
  10. kythuathanem
    Offline

    kythuathanem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    1,278 lít xăng
    bữa đi học chuyên gia hàn quốc bao vậy ....
     
  11. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,116
    Được đổ xăng:
    928
    Xăng:
    1,310 lít xăng
    Nó lại chết con cb ôxy lại đấy . Dòng kia cảm biến ôxy làm đau đầu lắm. Em chỉ sợ là bị hộp thôi cụ thử mượn hop đổi xem
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  12. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,882 lít xăng
    có khi nào, con cảm biến o2 nó không thở được không ạ?
     
  13. grasssing
    Offline

    grasssing Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    748 lít xăng
    #13 grasssing, 30/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/15
    Cụ giỏi thay nhỷ. vấn đề là báo " mạch điện cảm biến oxy mà.
    vấn đề có thể sảy ra là : đứt hoặc chập nguộn/ mát trong mạch điện tín hiệu. bác kiểm tra dây tín hiệu về hộp nhé. xe trường hải khi đứt hoặc chập nó thường đưa về mặc định. Mong bác nhanh giải quyết đc vấn đề
    [MERGETIME="1432988278"][/MERGETIME]
    Nó báo sensor 1 kìa bác
    [MERGETIME="1432988549"][/MERGETIME]
    mạch điện đây cụ
    [​IMG]
     
  14. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,882 lít xăng
    e ko hiểu đưa về mặc định là như thế nào? xin bác nói rõ hơn chút ạ?
    Ko biết bác sirduyduc đã tìm ra bệnh nó chưa? E đọc tài liệu thấy nó nói bị lỗi này hãy kiểm tra trước tiên mạch sấy của cảm biến!
     
  15. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    890
    Xăng:
    878 lít xăng
    con này xe cho thuê nên cứ vào xưởng được tý lại ra, em đang chờ xe quay lại để xử lý tiếp cụ ạ.
     
  16. quanchi
    Offline

    quanchi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    227 lít xăng
    cu su ly sao roi
     
  17. paradise_ndk
    Offline

    paradise_ndk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    82 lít xăng
    đã từng câu mát ngoài hộp cho cảm biến oxy của kiaforte.. chạy vẫn tốt luôn
     

Chia sẻ trang này