Đang tải...

Cần giúp đỡ Một loạt máy Komatsu PC200-3;5 bị bệnh sôi nước

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi Mayxaydung98, 29/10/18.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Chào các bác ạ, bên em có một loạt máy Komatsu vừa bị 1 bệnh như sau:
    Komatsu PC 200-3 và -5 sau khi làm lại động cơ, bơm tổng, van phân phối thì đều bị sôi nước, đã khắc phục 1 số phần sau nhưng vẫn bị sôi:
    - Kiểm tra lại bơm cao áp
    - Kiểm tra lại bơm nước
    - Kiểm tra lại mặt máy ( cái này em đang còn nghi ngờ vì máy làm việc khoảng 30p là sôi ùng ục, xem đường hơi từ nắp dàn cò thì thấy có khói nhẹ em chưa biết cụ thể nó là khói do dầu động cơ nóng hay do hơi thoát ra từ buồng đốt), em có lên két làm mát để kiểm tra thì khi làm việc có sủi tăm nhẹ.
    - Do van Hằng nhiệt đã hỏng nên đã bịt đường từ van hằng nhiệt về bơm nước.
    - Kiểm tra chiều lắp cánh quạt( em có đọc 1 số tài liệu nói về chiều hoạt động của cánh quạt, theo em nghĩ là phương án chiều là từ đầu động cơ ra sau thứ tự két làm mát thủy lực> két làm mát>cánh quạt> động cơ)
    Bọn em hiện nay có 3 con máy, sau khi làm lại bơm thủy lực đều bị sôi nước vậy
    Nhờ các cụ chỉ giùm em nên làm theo cách nào, các cụ cho em nhiều hướng để em kiểm tra
    Em chân thành cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, OldMatiz9 tài xế khác.
  2. cuongctnvn
    Offline

    cuongctnvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    1,780
    Xăng:
    19,352 lít xăng
    bạn nói như vậy thì nó đang bị phụ tải nặng kéo máy làm nặng nên sinh ra sôi nước.
    dòng này nó có cái gọi tiếng phổ thông việt nam là cái balo khiển bơm khi cái balo này kém nó khiển độ dao động của góc nghiêng bơm không tốt, nôm na nó không nhậy, kém, nên làm bơm có tái ...
    trường hợp này.,
    kiểm tra con van điện bơm còn hoạt động?
    kiểm tra bộ balo có bị xước ,kém?
    loằng ngoằng chỉ là cái balo deo vào bơm không tốt................
    chúc các bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc111 tài xế khác.
  3. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    cảm ơn bác, về suy nghĩ ban đầu khi tất cả các máy đều bị sôi là bọn em nghi do thợ chỉnh bơm chưa chuẩn, nhưng con -5 điện đóm ngon mà vẫn bị cụ ạ, bây giờ thợ thủy lực nói tại động cơ, thợ động cơ nói thợ thủy lực, em chỉ biết lên đây xin ý kiến của anh em, càng nhiều ý kiến càng tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc110 tài xế khác.
  4. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    mấy con này bọn em chỉ làm thử việc nhẹ thôi không làm việc mà vẫn sôi cụ ạ, tiếp tục hóng cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc16 tài xế khác.
  5. ngohoang
    Offline

    ngohoang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Số km:
    555
    Được đổ xăng:
    3,802
    Xăng:
    16,574 lít xăng
    cụ kiểm tra kỹ xem có bị thổi doăng mặt máy không mà có sủi tăm ở két nước kia
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, OldMatiz7 tài xế khác.
  6. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Em cũng nghi trường hợp đó nhưng chưa dám kết luận cụ ạ, vì em nghĩ nếu mặt máy bị thổi thì két nước sẽ có váng dầu, nhưng em chưa thấy, hoặc nó ít quá chưa phát hiện ra, em vẫn nghi nhiều về phần hơi thoát ra từ buồng đốt vì tốc độ sôi nước rất nhanh, ngoài ra cũng có thể do bơm nước kém không đủ lưu lương.
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc16 tài xế khác.
  7. MANNFILTERS
    Offline

    MANNFILTERS Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    242
    Xăng:
    3,163 lít xăng
    "Kiểm tra chiều lắp cánh quạt( em có đọc 1 số tài liệu nói về chiều hoạt động của cánh quạt, theo em nghĩ là phương án chiều là từ đầu động cơ ra sau thứ tự két làm mát thủy lực> két làm mát>cánh quạt> động cơ)"

    Ô tô quạt gió thổi vào (hút từ két mát thổi vào động cơ), Máy tĩnh tại và tốc độ chậm (phát điện, máy công trinh...) thổi ra. Nhiều khả năng là đã lắp sai cánh quạt rồi.
    Thành 0903 999821
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, OldMatiz6 tài xế khác.
  8. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Cảm ơn bác nhé, như em đã nói là vẫn có trường hợp nó thổi ra, Máy tĩnh tại và tốc độ chậm (phát điện, máy công trinh...) thổi ra.
    Bác cho em hỏi về cái câu này trong tài liệu nào được không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, thanganmay7 tài xế khác.
  9. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    2,282
    Xăng:
    1,687 lít xăng
    Máy khác thì không biết chứ máy pc200-3-5 chỉ 1 kiểu hút vào thôi..đảo nhầm mặt cánh quạt chiều nó vẫn như vậy chỉ có điều gió nó sẽ yếu đi chứ không đảo dc hướng gió
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc16 tài xế khác.
  10. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,058
    Được đổ xăng:
    3,109
    Xăng:
    21,542 lít xăng
    Cái dòng komasu này nhà sản xuất người ta tính toán nó hơi bị kẹt sỉ về công suất của động cơ so với cái bơm thuỷ lực, nên theo em nghi động cơ chỉ hơi kém tí là khói đen khói xanh khi mang tải kết hợp động tác,.
    Thôi thì bây giờ giải quyết nhanh để dùng ổn định, mình phải chỉnh bơm cho máy làm việc chậm đi 1 tí so với ban đầu của nhà thiết kế , thì máy sẽ hoạt động bình thường thôi, vì tất cả những chi tiết trên động cơ không còn đảm bảo tốt như lúc máy còn mới ,
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, sonphu009, Banthan8 tài xế khác.
  11. thesyjbsvn
    Offline

    thesyjbsvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/18
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    289 lít xăng
    Tháo dây curoa bơm nước ra cho máy nổ xem có bọt khí lên không bác . Rồi kiểm tra nắp máy với lốc xem có nứt không!
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc17 tài xế khác.
  12. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Cụ nói giờ em mới để ý, hôm trước em có qua kiểm tra nhưng đứng phía bơm thủy lực quả thật không thấy có gió thật, lại phía két làm mát thì cảm giác nó hút, vậy cũng có thể do trường hợp này, em nói vậy bởi vì máy của bọn em tốc độ sôi nước rất nhanh thế nên có thể do mỗi thứ 1 ít nên bị vậy
    nhờ cụ chỉ dạy tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc12 tài xế khác.
  13. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Em cũng đang suy nghĩ như cụ đó, hôm trước chỉnh bơm xuống thì mấy anh em lái máy kêu chậm làm không thích anh đưa lại như cũ đi, vậy là lại nói thợ cho lên chút ~~
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc14 tài xế khác.
  14. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhưng cái dây curoa đó hình như chung cho cả quạt, bơm nước và máy phát, sợ tháo ra nổ lâu có đủ điện không nhỉ ( cái này em chưa hiểu rõ lắm nên các cụ chém nhẹ em với ạ)
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, OldMatiz1 tài xế khác.
  15. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Bọn em có mua mới gioăng mặt máy rồi, em có hỏi 1 số người đi trước họ còn tư vấn bảo nên đập lại đệm mặt máy đôi khi còn tốt hơn mua mới vì sợ gioăng mới bị chai.
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, Vinhvinafc11 tài xế khác.
  16. XM131
    Offline

    XM131 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/1/17
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,456
    Xăng:
    9,441 lít xăng
    Bác sử dụng nước làm mát loại gì?
    Có đúng loại theo zin không?
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, caovandoanh2091 tài xế khác.
  17. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Báo cáo cụ là nước tự nhiên cụ ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthancaovandoanh209 .
  18. XM131
    Offline

    XM131 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/1/17
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,456
    Xăng:
    9,441 lít xăng
    Sử dụng nước lã làm chất làm mát là một trong những nguyên nhân gây sủi tăm (sôi cục bộ), gây hỏng Van hằng nhệt và các chi tiết khác do ăn mòn kim loại và gây đóng cặn làm giảm khả năng trao đổi nhiệt của két làm mát. Gần như không hãng nào sử dụng nước lã để làm chất làm mát, nhất là với động cơ tải nặng (trừ khi việc này được tính toán trước trong lúc thiết kế động cơ để có lựa chọn vật liệu và tính toán trao đổi nhiệt phù hợp).
    Còn một số yếu tố nữa, bác nên đọc kỹ bài phân tích này để nắm được bản chất rồi tổng kiểm tra lại hệ thống nhé.
    https://www.oto-hui.com/diendan/threads/co-nen-bo-van-hang-nhiet.116063/
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, sonphu009, Banthan3 tài xế khác.
  19. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    309
    Xăng:
    841 lít xăng
    Cảm ơn bác nhé, tại vì trước giờ bọn em toàn dùng nước lã cũng chưa thấy vấn đề gì ( có lẽ bị ảnh hưởng nhưng nhỏ) nên chưa xảy ra hiện tượng như thế này
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, caovandoanh2091 tài xế khác.
  20. CHUNG HUU
    Offline

    CHUNG HUU Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    683
    Được đổ xăng:
    2,978
    Xăng:
    1,471 lít xăng
    Cụ thử thay cánh quạt khác xem có hết bệnh không
     
    Đã được đổ xăng bởi sonphu009, Banthan, caovandoanh2093 tài xế khác.

Chia sẻ trang này