Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Kinh nghiệm Một số điều cần lưu ý về nước làm nguội cho máy xe

Thảo luận trong 'Tư vấn sử dụng xe' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,465
    Xăng:
    124,020 lít xăng
    một số điều cần lưu ý về nước làm nguội cho máy xe.
    Như các bạn đã biết, để cho một chiếc xe hoạt động cần các yếu tố quan trọng sau: Xăng (khí đốt) – Nhớt (chất liệu làm trơn) – Nước (chất làm nguội hay một phần giảm nhiệt của xe).
    Nói về nước, cứ khoảng một tuần, bạn nên kiểm tra xem còn đủ nước trong két nước và bình đựng an toàn không.
    Các bạn không nên sử dụng nước lạnh vì nó sẽ làm rỉ sét và đóng phèn trong máy xe. Chỉ nên dùng AntiFreeze Coolant. Chất nước này có ba loại:
    - Loại nguyên thủy: khi sử dụng phải pha thêm nước (nước lọc)
    - Loại pha sẵn: sử dụng ngay, không cần pha thêm.
    - Loại nước Coolant màu xanh: chỉ sử dụng trong thời hạn 1 năm. Loại màu đỏ sử dụng được từ 3 đến 5 năm.
    Nếu lâu ngày, các bạn chạy xe thấy đồng hồ nhiệt độ (Temp) lên cao. Trong lúc khẩn cấp này, các bạn vặn hết hệ thống sưởi ấm và mở quạt cho thổi bớt hơi nóng ra. Sau đó, bạn có thể cho xe đến tiệm sửa xe gần nhất để sửa chữa ngay để tránh sự hư hỏng nặng, mà ta hay gọi là quá nhiệt hoặc cháy Heat Gasket.
     

Chia sẻ trang này