Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Sự do dự có thể giết chết ước mơ của bạn nhanh hơn bất cứ thất bại nào "

Kinh nghiệm Một số kỹ thuật vào số

Thảo luận trong 'Tư vấn sử dụng xe' bắt đầu bởi haui, 23/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,003
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    -2,886 lít xăng
    Thực tế cho thấy rất nhiều lái xe, thậm chí cả những người lái xe lâu năm, cũng thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng và rất cơ bản khi cầm lái. Bạn hãy thử tự kiểm tra xem mình có như vậy hay không.

    Một trong những sai lầm phổ biến, nhất là khi vào cua, là cần số giữ ở vị trí "0" quá lâu. Nhiều người có thói quen về "0" cả khí xuống dốc, với lý do để tiết kiệm nhiên liệu mà quên mất vấn đề an toàn. Không nên quên rằng khi về "0", sẽ rất khó kiểm soát được tay lái và xử lý tình huống kịp thời. Để an toàn, tránh về "0" khi chạy xe và chuyển số càng nhanh càng tốt. Một sai lầm nữa mà không hiếm khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.

    [​IMG]

    Nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt hay thực hiện các cơ động khác. Trong thành phố, nhất là khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn, Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá về tài nghệ của một lái xe.

    Khi vượt, hoàn toàn có thể cho phép thực hiện kỹ thuật "chuyển số tắt" (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua số nào đó). Chẳng hạn như tà 3 sang thẳng số 5, để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp, chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp, giản, vào thời điểm nhả chân côn, cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn.
     
  2. LamborghiniVN
    Offline

    LamborghiniVN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    368 lít xăng
    mình chỉ có 1 câu kinh nghiệm trong cái này là "tốc độ nào thì số ấy". Để an toàn, tránh về "0" khi chạy xe và chuyển số càng nhanh càng tốt. Thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn