Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Cơ bản Một vài triệu chứng của phanh và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vinamech, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    vinamech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    683
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    -1,413 lít xăng
    a. Phanh không ăn
    Nguyên nhân:
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ
    - Piston bánh trước bị bó thường ở phanh đĩa
    - Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng
    - Cúp pen phanh bị hỏng
    - Dây phanh tay bị đứt hoặc bị bó
    - Má phanh quá mòn
    Cách khắc phục:
    - Chỉnh lại hành trình bàn đạp phanh
    - Xiết chặt lại các đầu khớp nối, thay thế các đệm
    - Xả khí lẫn trong dầu phanh
    - Tháo ra lấy giấy ráp mịn và dầu đánh lại
    - Thay thế bầu trợ lực và phớt giữa tổng trên
    - Thay cúp ben, dây phanh, má phanh mới
    b. Bó phanh
    Nguyên nhân:
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Phanh tay điều chỉnh sai
    - Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
    - Xy lanh bánh xe bị kẹt
    - Xy lanh phanh chính bị hỏng
    - Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
    - Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
    Cách khắc phục:
    - Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
    - Điều chỉnh lại phanh tay
    - Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
    - Thay thế xi lanh bánh xe
    - Thay thế xi lanh bánh chính
    - Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
    - Đánh sạch và cho thêm mỡ
    c. Phanh bị ăn lệch một bên
    Nguyên nhân:
    - Cúp ben dưới xi lanh chia bị hỏng
    - Ap suât hơi lốp không đủ hoặc áp xuất hơi lốp ở các bánh xe không đều
    - Xếp hang lệch một bên
    - Lốp mòn không đều
    - Tang trống phanh bị méo
    - Má phanh bị dính dầu
    Cách khắc phục:
    - Thay thế cúp ben
    - Bơm lốp đúng áp suất quy định
    - Xếp lại hàng trên xe
    - Thay lốp mới nếu cần thiết
    - Sửa chữa lại tang trống phanh
    - Làm sạch ở má phanh
    d. Ap suất của khí nén không đủ
    Nguyên nhân:
    - Đường dẫn khí nén bị hở
    - Dây đai bơm khí nén bị chùng
    Cách khắc phục:
    - Xiết chặt lại các đầu nối của đường ống
    - Điều chỉnh lại độ căng của dây đai
     
  2. hochoi
    Offline

    hochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,314
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    -2,565 lít xăng
    cho thêm mấy cái hình cho dễ nhìn cụ mech ơi :))
     

Chia sẻ trang này