Mức độ hài lòng các hãng xe tại Việt Nam

vancong
Bình luận: 0Lượt xem: 1,201

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Tổ chức J.D. Power Asia Pacific (Singapore) vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng khi mua ô tô tại Việt Nam năm 2010.

Trong số 6 hãng xe nằm trong bảng xếp hạng của J.D. Power Asia Pacific thì ngôi quán quân thuộc về Honda với 871 điểm, đứng thứ hai là Toyota với 858 điểm và thứ ba là Hyundai với 847 điểm. Đây cũng là 3 hãng xe đạt được số điểm trên mức trung bình ngành.
Ba hãng xe đạt mức độ hài lòng từ khách hàng thấp hơn lần lượt là Ford với 832 điểm, Kia với 827 điểm và cuối cùng là GM Daewoo với 800 điểm.
Riêng 3 hãng xe gồm Mercedes-Benz, Mitsubishi và Nissan không nằm trong bảng xếp hạng, do mẫu nghiên cứu nhỏ hoặc không đủ.
Điểm số bình quân về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các ngành ô tô tại Việt Nam là 841 điểm.
Tại kết quả nghiên cứu năm nay, đã nổi lên một cái tên là Hyundai, cụ thể là Hyundai Thành Công. Do mới “tiếp quản” nhiệm vụ sản xuất và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam nên việc đứng ở vị trí thứ ba cũng có thể coi là một thành công lớn của Hyundai Thành Công.
Theo bản thông cáo báo chí của J.D. Power Asia Pacific, các kết quả nghiên cứu trên được thực hiện trên đối tượng là những khách hàng mua xe mới và đang trong quá trình đợi giao xe. Sở dĩ J.D. Power Asia Pacific lựa chọn giai đoạn này bởi đây là thời kỳ có ảnh hưởng đáng kể đến mức độ hài lòng của khách hàng với toàn bộ quá trình bán hàng.
Đây là năm thứ hai J.D. Power Asia Pacific thực hiện nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng khi mua ô tô tại Việt Nam. Bản báo cáo tập trung vào 7 yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình đặt mua xe, gồm: tiến trình giao xe, thời gian giao xe, quy trình bán hàng tại hệ thống đại lý, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý và sự thỏa thuận.
Ông Rajeev Nair, quản lý cấp cao của J.D.Power Asia Pacific, cho biết: “Khả năng giải đáp của nhân viên đại lý cho các thắc mắc của khách hàng trong và sau khi giao xe sẽ có tác động đáng kể đến sự hài lòng của khách hàng. Chẳng hạn như lịch trình bảo dưỡng, phạm vi bảo hành, tính năng an toàn, cách thức sử dụng từng tính năng của xe. Điều này đặc biệt quan trong đối với những người lần đầu mua xe, đối tượng chiếm tới 65% tổng lượng khách hàng”.
Nghiên cứu cũng chỉ rõ, mức độ khó khăn mà khách hàng có thể gặp phải khi mua xe đã tăng lên từ năm 2009, chủ yếu bao gồm các vấn đề như: các đại lý ít có xe sẵn trong kho để khách hàng lựa chọn (27%), số lượng nhân viên không đủ để phục vụ khách hàng (10%) và sự lúng túng của nhân viên trong việc giải đáp các thắc mắc (8%).
Bản nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2010 được thực hiện trên ý kiến của 793 khách hàng mua xe mới trong khoảng thời gian tháng 10/2009 và tháng 6/2010. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5-7/2010.

Theo Vneconomy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên