Nghề Marketing, truyền thông ngành ô tô- Bạn đã biết về nó chưa?

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 29Lượt xem: 8,912

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chưa hiểu ý bác lắm nhưng mà em thấy đúng là có một số gara đầu tư offline chuyên nghiệp thật nhưng chưa đẩy mạnh quảng cáo online marketing nhiều.
Quảng cáo trực tuyến chỉ là một kênh, một khâu tiếp thị thôi, đó không phải là "cách làm mới"
 

KimBangGarage

Tài xế O-H
Em đang kinh doanh các dịch vụ và thiết bị bảo dưỡng ô tô chuyên sâu như:
+ Thiết bị vệ sinh buồng đốt, kim phun & nạp khí và bầu lọc khí thải
+ Vệ sinh buồng nhớt động cơ
+ Dàn lạnh và môi trường trong xe
+ Đầy đủ các thiết bị về thắng, làm mát, hộp sô...
Bên e có cả hợp tác chia lợi nhuận và cả bán thiết bị.
Các anh có hướng marketing nào tốt ra thị trường không ạ?
Em cảm ơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đang kinh doanh các dịch vụ và thiết bị bảo dưỡng ô tô chuyên sâu như:
+ Thiết bị vệ sinh buồng đốt, kim phun & nạp khí và bầu lọc khí thải
+ Vệ sinh buồng nhớt động cơ
+ Dàn lạnh và môi trường trong xe
+ Đầy đủ các thiết bị về thắng, làm mát, hộp sô...
Bên e có cả hợp tác chia lợi nhuận và cả bán thiết bị.
Các anh có hướng marketing nào tốt ra thị trường không ạ?
Em cảm ơn
Bác cho địa chỉ, trang web để anh em dễ mua
 

auto.is250c

Tài xế O-H
Em đang kinh doanh các dịch vụ và thiết bị bảo dưỡng ô tô chuyên sâu như:
+ Thiết bị vệ sinh buồng đốt, kim phun & nạp khí và bầu lọc khí thải
+ Vệ sinh buồng nhớt động cơ
+ Dàn lạnh và môi trường trong xe
+ Đầy đủ các thiết bị về thắng, làm mát, hộp sô...
Bên e có cả hợp tác chia lợi nhuận và cả bán thiết bị.
Các anh có hướng marketing nào tốt ra thị trường không ạ?
Em cảm ơn
Bác cho cái địa chỉ, số điện thoại để liên hệ .
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Chưa hiểu ý bác lắm nhưng mà em thấy đúng là có một số gara đầu tư offline chuyên nghiệp thật nhưng chưa đẩy mạnh quảng cáo online marketing nhiều.
Đó là một sai sót lớn của gara truyền thống hiện nay đó bác.
Gara hoạt động bản chất nó là một doanh nghiệp bình thường. Cần có khách hàng, nhân viên, gói sản phẩm dịch vụ, quy trình dịch vụ, hệ thống quản trị nội bộ.... Tất cả phải được đấu nối với nhau và hoạt động trơn tru. Đặc biệt, nó phải tạo nên dòng tiền trong doanh nghiệp. Dòng tiền trong doanh nghiệp giống như dòng máu của cơ thể sống con người.
Và đầu vào của dòng máu trong một gara đó chính là khách hàng. "Có càng nhiều khách hàng, bán được gói sản phẩm dịch vụ giá trị càng cao, thì thu được càng nhiều máu."

Nhưng một thực tế hiện nay, là các gara truyền thống vẫn vận hành doanh nghiệp theo cách chung chung. Cụ thể:
- Thứ nhất: Khâu đầu vào khách hàng: Ông chủ gara chưa hiểu rõ tầm quan trọng của marketing, nên cũng chưa biết làm marketing như thế nào.
Khách hàng vào gara tới từ 3 nguồn chủ yếu: Khách vãng lai qua đường, khách từ người quen giới thiệu, khách từ bảo hiểm. 2 nguồn khách đầu thì chẳng được bao nhiêu, mà khách từ bảo hiểm thì bị ép giá nên lợi nhuận cũng chẳng được bao nhiêu. Nên doanh thu của gara vẫn cứ "ọp ẹp", do không có phương pháp marketing và chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng.

- Thứ hai, Khâu sản phẩm dịch vụ: Gara hoạt động không đưa ra được gói dịch vụ tạo doanh số chủ lực phù hợp với phân khúc khách hàng mình thường xuyên phục vụ.
Khi một khách hàng vào gara, thì ông chủ hoặc ông cố vấn dịch vụ không biết phải làm tư vấn gì thêm ngoài việc làm đúng những gì khách hàng yêu cầu, do không có gói dịch vụ. Và cũng không có gói dịch vụ chủ lực đó, nên gara chẳng tạo nên được sự khách biệt gì so với hằng nghìn gara khác. Và vì cũng không có cái gói đó, nên ông marketing cũng không biết truyền thông điệp "sâu sắc" gì tới khách hàng, để khách hàng "Nhớ - Lưu Tâm - Tò Mò - Và tới dùng thử" cả.

Bên cạnh đó chưa nói đến:
- Quy trình dịch vụ (Vì gara giờ làm việc lung tung lắm, một ông kiêm nhiệm nhiều việc, không rõ ràng trong vị trí, vai trò chức năng. Tóm lại ông chủ làm hết),
- Rồi thì hệ thống quản trị nội bộ (Gara giờ toàn làm miệng thôi, động đến bảng execl là các ông chủ đã đau đầu rồi chứ chưa nói gì đến phần mềm quản trị).
- Rồi thì chính sách cho nhân viên theo cấp bậc, vị trí cũng không có luôn (Làm trong gara là môi trường nguy hiểm, nhưng đến cái cơ bản là bảo hiểm cho nhân viên cũng không có, không biết phải phấn đấu như thế nào, đến cấp bậc trình độ nào, và mức lương ở đó là bao nhiêu. Không có nên cứ dùng cái thầy với đệ miết thôi. Khổ cho tụi nhỏ mới ra trường lắm)

Tựu chung lại thì đến khi nào ông chủ gara phải hiểu rõ việc mình dựng một cái gara lên là Kinh doanh, là nhà đầu tư và hiểu rõ một doanh nghiệp vận hành như thế nào. Khi nhận thức thay đổi thì may ra mới có những hành động đi học nâng cao kiến thức, đi mời thầy về để xây dựng hệ thống. Còn không, cứ giữ tư duy là có tí tay nghề là về mở gara thì còn khổ mãi.

Nói chung, còn nhiều vấn đề lắm bác ạ. Khá dài rồi nên em xin dừng gõ tại đây thôi. Bác nào cần thảo luận gì thêm thì mình tiếp tục thảo luận nhé.
 

thietbixe

Tài xế O-H
Ố ồ! Bác có nhầm không đấy? Hiện giờ garage đang cạnh tranh khốc liệt, và phổ biến không lành mạnh. Kinh doanh phụ tùng cũng vậy luôn, cạnh tranh nhiều lắm, cho nên nhiều trường hợp, phụ tùng cạnh tranh với xưởng bằng cách bán phụ tùng cho khách rẻ ngang hoặc rẻ hơn bán phụ tùng cho xưởng
Giờ của khó người khôn, thời đại công nghệ - ai không thay đổi theo xu thế thì thị trường đào thải thôi bác. Nhớ thời hoàng kim hơn chục năm về trước điện thoại xa xỉ có nokia, yahoo mà giờ nay còn đâu.
Sửa chữa ô tô cũng vậy - đa số thay thế phụ tùng + công được cả đôi đường mà uy tín, nhắm đến khách hàng tiềm năng.
Khách hàng giờ cũng cần : nhanh chóng - chính xác - an toàn - ngọn ngàng và sạch sẽ. chứ không chỉ đơn giản là giá nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên