Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Thảo luận Nguồn Nuôi Cho Igt

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vip_bmw, 5/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vip_bmw
    Offline

    vip_bmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    299 lít xăng
    tình hình là có một vấn đề muốn anh em giúp làm rõ, tại hôm trước em đi thi được hỏi một câu mà hơi bị rối:
    [​IMG][/IMG]
    Thực tế là khi ta đánh mất mass tại bôbin_IC (tại điểm vòng tròn xanh) khi đo điện áp tại điểm màu đỏ (đầu ra tín hiệu IGT từ ECU được khoảng 6-7 volt. Trong khi đó động cơ không hoạt động và tất nhiên là không nhận được tín hiệu NE từ cảm biến vị trí trục khuỷu, vậy T1 chưa thể dẫn. Câu hỏi đặt ra là: khi đó nguồn điện áp dương 6V cho IGT là ở đâu ra. Em đã có một ít phán đoán riêng nhưng thấy không ổn lắm. Mong anh em chỉ giáo,,,

    20-May-10-oto-hui3082.jpg
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,174 lít xăng
    Em đoán không nhầm thì bây giờ nếu bác ngắt 2 dây IGT và IGF (ngắt ECU ra khỏi IC đánh lửa) thì đo tại chân IGT của IC sẽ có điện áp như bác thấy còn đo tại ECU thì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  3. minhtannguyen1992
    Offline

    minhtannguyen1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    876 lít xăng
    vậy bác dc thầy giải thích câu hỏi đó như thế nào
    ( nếu ngắt mass tại khoanh tròn màu xanh,điện áp từ t2 chạy ngược vào góc ngậm điện đến igt nên lúc này igt có điện áp là 6v và igt lúc này cũng xem là châm âm
    (lúc này lấy âm từ ecu),nói e chỉ đùa ,nói theo cách kg biết nguyên lí hoạt động của ht đánh lửa.mog ae giúp đở để e học hỏi thêm ạ :)THOSUAXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  4. vip_bmw
    Offline

    vip_bmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    299 lít xăng
    Em nghĩ chắc bác trúng phóc rồi. còn nó thế nào chắc phải thử lại nữa. với lại vì sao điện áp nó 6-7volt mới chịu bác nhỉ?
     
  5. vip_bmw
    Offline

    vip_bmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    299 lít xăng
    cái này cũng đang trong phạm vi thầy trò thảo luận thôi bác ak, dù sao cũng cảm ơn ý kiến của bác. có gì sau khi thử thêm rồi trao đổi với bác lại.
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,174 lít xăng
    Điện áp 6-7V bác đo được là điện áp không chính xác vì khi ngắt mass, điểm tham chiếu 0V không nằm trên IC. (Bác thử để que đen chân IGT của IC, que đỏ chân B+ em nghĩ nó cũng lên 6-7V :D)
    VD như con 7805, chân IN cấp 12V, khi bác ngắt mass nó ra thì đo tại chân OUT là 12V thay vì 5V.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,192
    Được đổ xăng:
    24,536
    Xăng:
    193,611 lít xăng
    Cái này nếu phán đoán thì khó lắm, cần kết hợp một số thao tác đo thực tế.
    -Điện áp này có thể chỉ do khối điều khiển góc đóng sinh ra
    -Điện áp này có thể chỉ do ECU sinh ra từ mạch điều khiển IGT, lúc này là tín hiệu dạng 1 chiều
    -Điện áp này có thể là điện áp tổng (đại số) giữa 2 khối trên, lúc này có vai trò là 2 nguồn song song
    Để xác định là của ông nào thì cần phải cô lập (hở mạch IGT) rồi đo điện áp của IGT ở ECU, cũng như bên boobin xem có thay đổi gì không. Nếu vẫn như cũ, thấy bên nào có thì do bên đó phát ra.
    Khả năng nhiều là do bên bô bin. Khi đó cô lập nốt IGF, mà thay đổi thì là do áp của IC sinh ra, do mất gốc (điểm 0) sẽ lấy gốc qua dây IGF tới ECU nên vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi 10210119ND.

Chia sẻ trang này