Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức"

Thảo luận Nguyên lý làm việc bơm thủy lực

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi dinhkt, 26/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhkt
    Offline

    dinhkt Guest

    Bác nào rành về thủy lực giải thích nguyên lý hoạt động của sơ đồ Bơm thủy lực ( loại bơm điều chỉnh đĩa nghiêng) dưới đây, cho biết chức năng SOL-1 và SOL-50
    upload_2014-8-25_21-14-14.png
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-megie-rach.
  2. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,868
    Xăng:
    19,412 lít xăng

    Nó lắp cho máy cày ruộng hiệu BOKUTA hả
    [​IMG]???
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-megie-rach.
  3. dinhkt
    Offline

    dinhkt Guest

    OK đúng rồi đó CỤ
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-megie-rach.
  4. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,294
    Xăng:
    2,000 lít xăng
    kính cụ dinhkt ,mỗi hệ thống thủy lực đều được thiết kế theo mục đích sử dụng của nó, nên muốn hiểu nó phải nhìn tổng thể. nếu cụ tiếc cái sơ đồ thì mọi người sẽ còn tiếc cái chất xám hơn. cụ chỉ cânf cái tên máy thì cũng có sơ đồ (với máy thông dụng). Gã không nhầm thì cụ ở thái nguyên (kỹ thuật cho công ty nào đó)
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-me.
  5. letoan.uct
    Offline

    letoan.uct Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    160 lít xăng
    bác phải cho đầy đủ sơ đồ mạch thì mới xem được. chứ thế này chịu rồi bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-me.
  6. tomo
    Offline

    tomo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    316
    Xăng:
    414 lít xăng
    #6 tomo, 27/8/14
    Last edited by a moderator: 27/8/14
    Nhìn sơ đồ rất dễ đó các cụ ạ:
    - Khi bơm hoạt động không tải thì góc đĩa nghiêng là max.
    - Kho có tải P đường dầu cung cấp bơm chính tăng lên và ép vào bộ servo điều khiển để giảm góc nghiêng lại.
    -SOL-1 là PSV, SOL-50 là SV

    Hehe...dinhkt (tham gia cả OH và bên Hydraulic...) và tomo là cùng 1 ”Chị”

    Bài này bên Hydraulic... Lão Lacháu viết roài nhưng không phải con bơm dùng cho xe cẩu Kôbé, thế mới đau!!!

    ”Chị” chọn 1 trong 2 phương án sau nhá:
    1- Chẳng biết cái gì "Đến đầu đến đũa" cả, chỉ chém gió là giỏi. ( Khả năng này cao nhất, cụ nào nghi ngờ có thể tìm các bài có tên dinhkt sẽ rõ).
    2- "Rắn đóng giả lươn" hoặc "Giả chết bắt quạ". Khả năng này nó đánh giá bản chất con người
    ”Chị”
    "Đóng giả lâu ngày quá" sẽ mắc "Bệnh nghề nghiệp" sau này muốn "Sửa lại" sẽ không kịp đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, pro-me, thaoha1 tài xế khác.
  7. Dap-Xich-Lo
    Offline

    Dap-Xich-Lo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    264 lít xăng
    chẳng thằng hâm nào đi thiết kế bơm mà ở chế độ không tải mà góc nghiêng bơm max, mà có tải bơm lại về min.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  8. thanhquy1988
    Offline

    thanhquy1988 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    309
    Được đổ xăng:
    541
    Xăng:
    791 lít xăng
    cụ đap xích lô tự noi mình hả!co tải ma goc ngiêng max thì ặc ặc luôn .
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, pro-megie-rach .
  9. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,294
    Xăng:
    2,000 lít xăng
    sai nhé, tại sao thì nghĩ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-methaoha.
  10. letoan.uct
    Offline

    letoan.uct Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    160 lít xăng
    nhìn sơ đồ này em chỉ biết tác dụng của mấy cái đấy thôi. chứ nói thật công dụng vào cái mạch trên của cụ thì chịu rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-methaoha.
  11. bomva
    Offline

    bomva Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    969
    Được đổ xăng:
    1,159
    Xăng:
    5,112 lít xăng
    nếu như vầy thì cụ chưa gặp rồi.bơm CUT-OFF nó toàn HÂM thế đấy và trong bơm CUT-OFF thì có loại CUT-OFF sịn và loại CUT-OFF đểu nữa nhá,thế mới điêu!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi pro-meanhvukt.
  12. anhvukt
    Offline

    anhvukt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    1,266 lít xăng
    Cụ ơi nhờ cụ thêm vất vả vì tương lai của con cháu ạ, Cụ cho thêm hình ảnh về con bơm (CUT-OFF sịn và loại CUT-OFF đểu ).
    Thanhk cụ ạ.!
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachpro-me.
  13. dinhkt
    Offline

    dinhkt Guest

    #13 dinhkt, 6/9/14
    Last edited by a moderator: 6/9/14
    như thế nào là ăn nói cẩn thận???

    Ông nên ăn nói cẩn thận nhé, nhìn đây mà ???? sơ sơ vậy thôi

    upload_2014-9-5_19-43-34.png
    [MERGETIME="1409971808"][/MERGETIME]
    Bác nói rất đúng, thế hệ pums đời mới là vậy

    @ dinhkt : cái sơ đồ trên là nguyên lý làm vc của bộ balo pump K3V . Ý cụ muốn trình bày cái gì vậy???
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  14. Dap-Xich-Lo
    Offline

    Dap-Xich-Lo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    264 lít xăng
    cụ dinhkt oi cái sơ đồ của cụ đưa lên nó chẳng khác gì của sk200-1 cả .cụ biết cái đường giảm tải để làm gì không?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvthaoha.

Chia sẻ trang này