Đang tải...

Chào buổi sáng vui vẻ!

“Đừng khoe sự khởi đầu của công việc mà hãy khoe khi bạn đã làm xong công việc."

Thảo luận nguyên lý máy khởi động trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sunrise2212, 5/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunrise2212
    Offline

    sunrise2212 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    456 lít xăng
    [​IMG][/URL][/IMG]
    các bác giúp đỡ em với. lực từ tạo ra ở hình trên theo nguyên lý nào. quy tắc bàn tay trái chỉ cho xác định lực từ trên dây dẫn điện thẳng thôi chứa nhỉ. ở cuộn dây trên thì xác định như thế nào được. em cảm ơn các bác nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi hoviet.
  2. lephu
    Offline

    lephu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    248 lít xăng
    Lực từ được xác định theo quy tắc đinh ốc thuận. có gì bác cứ chém nhé
     
  3. nguyenthienvu
    Offline

    nguyenthienvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    452 lít xăng
    #3 nguyenthienvu, 20/11/12
    Last edited by a moderator: 20/11/12
    Đề nghị bác xem lại sách vật lý 11 chương từ trường, bài từ trường trong ống dây !

    Đặt cái đinh ốc dọc theo trục ống dây - quay đinh ốc theo chiều dòng điện trong ống - chiều tiến đinh ốc là chiều lực từ


    Từ trường của dòng điện chạy trong ống dây dẫn hình trụ :

    Đường sức từ : Trong ống dây các đường sức từ là những đường thẳng song song cùng chiều và cách đều nhau.
    Chiều của các đường sức từ : tuân theo qui tắc nắm tay phải 2.
    Độ lớn Cảm ứng từ trong lòng ống dây:

    B = 4∏.10-7.nI

     
  4. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    452
    Xăng:
    11,872 lít xăng
    #4 born-@, 20/11/12
    Last edited by a moderator: 20/11/12

    [​IMG]Về cơ bản thì quy tắc nắm tay phải cũng như quy tắc đinh ốc thuận. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2. Nhưng mình thấy trong topic này bạn không nên quan tâm đến vấn đề đó. Cuộn hút và cuộn giữ tạo ra lực từ cùng chiều nhau để tạo ra lực từ tổng hợp, hút lõi thép => kéo vành răng khởi động ăn khớp với vành răng bánh đà. Nhìn cũng biết là nó có chiều như thế nào rồi. Mình nói đúng chứ cụ. :D
     
  5. hoangducnghia
    Offline

    hoangducnghia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    298 lít xăng
    bình luận hay đấy bạn
     

Chia sẻ trang này