Đang tải...

Chào buổi chiều tràn đầy sức khỏe!

“Học vấn là cái kho, và lao động là chìa khóa để mở cái kho ấy."

Thảo luận Nguyên nhân áp suất dầu bôi trơn cao

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Mustang831, 25/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Xin chào các cụ. Nhà em lại quay trở lại với đề tài dầu bôi trơn (nhớt). Áp suất dầu bôi trơn thấp thì đã có rất nhiều bài viết rồi. Nay xin các cụ chia sẻ ý kiến về nguyên nhân áp suất dầu bôi trơn cao. Em cũng thấy mấy bài viết nguyên nhân áp suất cao trên google nhưng không thuyết phục cho lắm. Nay mong các cụ chỉ giáo. Thanks!
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,695
    Xăng:
    182,098 lít xăng
    Chẳng bao giờ có chuyện đó đâu
     
  3. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    902
    Xăng:
    17,551 lít xăng
    Bác có chắc là không bao giờ có ??
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831.
  4. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Em đồng ý với bác nguyên nhân do VAN ỔN ÁP nhưng tắc đường dầu chính em lại thấy băn khoăn. Bác đã gặp trường hợp thực tế nào mà tắc đường dầu chính gây ra áp cao chưa. Em nghĩ là tắc đường dầu chính thì không có dầu ở đường dầu chính vậy thì phải là áp suất thấp chứ. Tại xác định áp suất dầu thường ở cuối đường dầu chính mà. Em đoán mò vậy. Theo bác thì sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  5. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Trên thực tế có b ạ. em thấy nguyên nhân do cái van ổn áp là 1. Theo b còn nguyên nhân nào nữa không?
     
  6. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,682
    Được đổ xăng:
    1,035
    Xăng:
    18,595 lít xăng
    áp suất cao ở đâu,có phải trên đường dầu chính
     
    Đã được đổ xăng bởi vanl8063Mustang831.
  7. Trungmta
    Offline

    Trungmta Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    24 lít xăng
    bạn phải kiểm tra lại ở các van điều tiết áp suất và bầu lọc tinh trong hệ thống nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831.
  8. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Câu hỏi của bác thật thú vị. Theo em áp suất tất nhiên là của cả hệ thống rồi. Và áp suất thường được đo ở đường dầu chính.
     
  9. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Nhà em kiến thức hạn hẹp. Không biết ý bác có phải lọc tinh là cái hình dưới đây không?PremOilSideBottom_Desktop.png
     
  10. 4car
    Offline

    4car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    707 lít xăng
    hỏi tí không phải
    cụ nào cho biết áp dầu cao thì có hiện tương gì
    thấy các bài trên toàn thấy áp thâp không à
     
  11. MANNFILTERS
    Offline

    MANNFILTERS Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    1,829 lít xăng
    Cũng có thể là cảm biến, hoặc đồng hồ hỏng nên chỉ sai chứ thực tế thì vẫn thấp.
    Thanh 0903 999 821
     
  12. MANNFILTERS
    Offline

    MANNFILTERS Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    1,829 lít xăng
    Lọc tinh, lọc thô có thể hình dáng giống nhau, phải có mã số hoặc vị trí lắp mới tư vấn được. Thanh 0903 999 821
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831.
  13. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Thấy Tên bác là em biết chuyên gia về "Lọc" rồi. Bác có thể nói rõ hơn về lọc thô cũng như lọc tinh cho em và những người chưa biết hiểu hơn được ko ạ!
     
  14. MANNFILTERS
    Offline

    MANNFILTERS Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    1,829 lít xăng
    lúc nào rảnh sẽ viết vài bài trên OH, bay giờ bận wa, có gì gọi trực tiep1 cho mình.
    Thanh 0903 999 821
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831.
  15. NgocDuy979
    Offline

    NgocDuy979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    227
    Xăng:
    1,769 lít xăng
    Thế theo bác áp xuất cao là như thế nào , mà bao nhiêu thì được gọi là cao. Bác phải cho con số cụ thê.
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,695
    Xăng:
    182,098 lít xăng
    Chắc chắn luôn (không tính tốc độ động cơ quá lớn nhé, kiểu như không tải, ga hết cỡ)
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,695
    Xăng:
    182,098 lít xăng
    - Kẹt van an toàn trong bơm thì áp cao quá chỉ khi tua máy quá lớn (kim tới vạch đỏ), ngoài ra không thể có được. Bơm dầu máy không có điều áp nhé
    - Tắc đường dầu chính, chỉ có áp trước điểm tắc (thường là bơm) mới bị cao, còn sau điểm tắc sẽ tụt
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,695
    Xăng:
    182,098 lít xăng
    Làm gì có van ổn áp, chỉ có van an toàn thôi. Bác cứ bịt vào cũng được, vì thực tế, ít khi van này mở
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMustang831.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,695
    Xăng:
    182,098 lít xăng
    Van điều tiết thì không có, chỉ có van an toàn thôi, van này chỉ hoạt động trên 1 ngưỡng nhất định, dưới áp này, nó coi như không có
     
  20. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    188 lít xăng
    Em đã thấy một em
    Em đã thấy một em corolla bị "phì" dầu tại bầu lọc. Ban đầu cứ tưởng gioăng lọc hỏng, thay lọc mới vẫn bị. Cuối cùng là do van ổn áp đã được thay bằng một chú bu lông nên áp suất cao quá. Mà em tưởng Van ở lọc gọi là van an toàn. Van ở bơm gọi là van ổn áp chứ ạ. Ko lẽ có hẳn 2 van an toàn. Hì
     

Chia sẻ trang này