Đang tải...

Cơ bản Nguyên nhân gây hao nước làm mát động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Thien_Loi, 5/11/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>ĐĂNG KÝ ĐẶT ÁO ĐỒNG PHỤC DIỄN ĐÀN<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----
  1. Thien_Loi
    Offline

    Thien_Loi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/17
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    265
    Xăng:
    4,149 lít xăng
    Nước làm mát là một thành phần quan trọng đối với xe ô tô. Nó có tác dụng làm mát cho động cơ, giúp động cơ không bị quá nhiệt khi vận hành, để tránh gây bó kẹt các chi tiết và nó còn có tác dụng là nguồn nhiệt để sưởi ấm trong ca bin khi sử dụng chức năng sưởi vào mùa đông. Đối với nước làm mát chuyên dụng còn có tác dụng chống đóng cặn, chống đóng băng và tăng nhiệt độ sôi của nước.

    Khi động cơ bị thiếu nước làm mát thì sẽ không đủ giải nhiệt hệ thống dẫn đến động cơ bị sôi nước và có nguy cơ bị bó kẹt. Chính vì vậy, việc kiểm tra nước làm mát động cơ là việc làm cần thiết trước mỗi chuyến đi. Nguyên nhân khiến xe ô tô hao nước làm mát động cơ thì có rất nhiều nhưng chung quy lại thì chỉ có hai vấn đề là hao nước do chảy ra ngoài và bị lọt vào bên trong động cơ.

    Hao nước làm mát động cơ do rò rỉ ra bên ngoài:

    Nguyên-nhân-gây-hao-nước-làm-mát-động-cơ-1-min.jpg

    + Có thể các đường ống dẫn, các khúc nối xiết bằng cổ dê bị hở khiến nước bị rò rỉ và hao nước từ từ nên khó phát hiện, nhất là những chỗ rò rỉ nằm trong các ngóc ngách của động cơ.

    + Các nút bịt lỗ gia công trên động cơ (đồng tiền) lâu ngày bị ăn mòn gây rò rỉ.

    + Két nước làm việc lâu ngày khiến các thanh tản nhiệt bị rách hoặc khi xe chạy trên đường bị đá văng lên khiến két nước bị thủng và hao nước.

    + Nắp két nước bị hỏng khiến hệ thống không kín và khi nước nóng lên sẽ bay hơi cũng dẫn đến tình trạng hao nước làm mát và cứ đi một thời gian thì thấy thiếu nước mà không biết nguyên nhân vì không có dấu hiệu nước chảy dưới gầm.

    Hao nước làm mát do lọt vào bên trong buồng đốt:

    Nguyên-nhân-gây-hao-nước-làm-mát-động-cơ-2-min.jpg

    + Do mặt gioăng quy lát là bộ phận làm kín giữa mặt máy và thân máy bị hỏng khiến đường nước làm mát bị thông sang đường dầu bôi trơn hoặc đi vào buồng đốt.

    + Xi lanh động cơ bị nứt khiến nước làm mát bị lọt vào buồng đốt.

    Những trường hợp trên là hư hỏng liên quan đến động cơ và thường có biểu hiện là động cơ nổ rung giật, nổ không ổn định và có thể không hoạt động được nếu bị nặng. Ngoài ra, đối với xe số tự động thì đôi khi két làm mát dầu hộp số bị hỏng cũng khiến nước làm mát bị lẫn sang dầu hộp số khiến hao nước làm mát và còn có thể không chạy được xe.

    Hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín nên nước làm mát không bị tiêu hao, kể cả khi động cơ làm việc, nếu bạn kiểm tra thấy nước làm mát động cơ bị thiếu thì có thể bị rò rỉ hoặc hư hỏng ở đâu đó nên bạn hãy nhanh chóng đem xe tới các garage hoặc trung tâm bảo dưỡng để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa kịp thời, ngăn chặn những hư hỏng phát sinh có thể xảy ra.

    Nguồn: doityourself

     
    Đã được đổ xăng bởi KHOAkyo, Kimbum15, ngoccuong15119968 tài xế khác.
  2. tienckdl1bkhn
    Offline

    tienckdl1bkhn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    330
    Xăng:
    946 lít xăng
    Hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín nên nước làm mát không bị tiêu hao. Sao vẫn phải bổ sung nước làm mát mỗi khi bảo dưỡng bạn nhỉ. Không thất thoát thì đổ vào thừa à.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimbum15, ngoccuong1511996, DriverMonter4 tài xế khác.
  3. quangckd95
    Offline

    quangckd95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    440 lít xăng
    không hẳn là kín cụ, trên bình nước phụ sẽ có 1 lỗ thông hơi, bên ngoài họ gọi là lỗ thở. vì khi động cơ hoạt động tùy theo chế độ tải trọng, môi trường.... mà nước làm mát sẽ bay hơi và thoát ra bằng lỗ đó, gây nên hao nước
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimbum15, ngoccuong1511996, DriverMonter3 tài xế khác.
  4. tienckdl1bkhn
    Offline

    tienckdl1bkhn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    330
    Xăng:
    946 lít xăng
    Cái này em biết chứ, cơ mà thấy bác lập chủ đề viết nhắng vậy nên em mới hỏi lại thôi/
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimbum15, ngoccuong1511996, DriverMonter2 tài xế khác.
  5. quangckd95
    Offline

    quangckd95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    440 lít xăng
    bác xem lại đoạn cuối cùng xem xem hợp lý chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimbum15, ngoccuong1511996, toilatoilatoi2 tài xế khác.
  6. Hathang123
    Offline

    Hathang123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/18
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    68 lít xăng
    Co
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimbum15ngoccuong1511996.

Chia sẻ trang này