Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy bị "sôi nước" khi đang làm việc

Alo là xin chào
Bình luận: 153Lượt xem: 96,485

duongthihien

Tài xế O-H
Nè bác, tôi hỏi lại nếu tôi đưa 100% nước lã vào hệ thống động cơ thì với 100 độ C nước đó sôi không?
Bác sao phải xoắn, bác cho nước cất thì 100 độ C sôi nhé, nhưng em đố bác cam đoan làm được như thế đấy, còn nước lã thì nước lã nào chứ, nước trong,nước đục, nước ở sông Tô Lịch đen ngòm cũng là nước lã ạ
 

ngocquynh

Tài xế O-H
Thế bác định nghĩa nước sôi là gì vậy, em học dốt nên chỉ biết nước sôi ở 100 độ C rồi bốc hơi, còn các chất phụ gia cho vào trong nước làm mát để làm thay đổi nhiệt độ sôi của nó thì bác chủ thớt phải nói rõ là dùng loại nào chứ, nên em cũng nói chung chung thế
Dạ nếu là nước máy bình thường,không có phụ gia thì sao ạ?
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Vậy bác cho nước cất vào hệ thống động cơ thì nó sôi ở nhiệt độ 100 độ C à? ???
Bác sao phải xoắn, bác cho nước cất thì 100 độ C sôi nhé, nhưng em đố bác cam đoan làm được như thế đấy, còn nước lã thì nước lã nào chứ, nước trong,nước đục, nước ở sông Tô Lịch đen ngòm cũng là nước lã ạ
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Dạ nếu là nước máy bình thường,không có phụ gia thì sao ạ?
Tôi đang hỏi theo các bác: Nếu tôi cho nước cất ( nước nguyên chất) vào hệ thống động cơ thì nó sôi ở nhiệt độ 100 độC à? Đây là một sai lầm sơ đẳng.
Các bác toàn phán bừa. Tôi để các bán phán, trả lời rồi tôi giải thích.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em đọc cái ý nước sôi trong nháy nháy của bác chủ thớt, chứ bác ý nói nhiệt độ là bao nhiêu đâu, em lấy mức đúng của từ nước sôi còn gì, bừa mới sợ
Thế theo ý mợ thì thế nào? Ở trong máy ô tô, nước làm mát (nước lã, nước nguyên chất) đạt 100 độ C có sôi không? Mợ chốt hạ xem nào, hay lại rơi mất chữ nên không trả lời
 

duongthihien

Tài xế O-H
Dạ nếu là nước máy bình thường,không có phụ gia thì sao ạ?
Nguyên nhân của nước bị sôi:
1: Do hệ thống làm mát bị rò rỉ nước làm mát trên đường ống nên lượng nước không đủ mức yêu cầu => Bác kiểm tra ở bình nước làm mát, nếu thiếu và thấy nước chảy xuống nền đất thì kiểm tra thay thế.
2. Do Bơm nước yếu nên công suất hoạt động kém, lượng nước làm mát không đủ => Bác kiểm tra lưu lượng nước làm mát, có thể bơm yếu do dây curoa bị gioãng, gây ra trượt nên truyền mooment ít
3. Do quạt gió yếu => kiểm tra tương tự bơm nước
4. Van hằng nhiệt chết=> bác cho vào nước sôi 100 độ C thấy nó không đóng mở thì thay, đừng có vất đi thì mọi chi tiết khi sản xuất ra đều có công dụng của nó cả
5. Do chất làm mát kém chất lượng vì mọi người hay ham rẻ thay nước lã vào,người ta khuyên cho nước cất nhưng cứ phang nước máy, trong nước máy có Ca2+ và CO3 2- , Mg2+... là nước cứng thì gây đóng cặn... nhiều vấn đề nữa => Bác sau khi lỡ thay nước cất thì về thay lại nước làm mát với 50/50 dung dịch nước làm mát và nước cất.
6. Do dầu bôi trơn quá nhiều hoặc quá ít, độ nhớt không đạt yêu cầu nên ma sát của piston và xylanh lớn,nóng máy dẫn đến "cháy nước" => Cái này nếu xe bác thay dầu nhớt định kỳ rồi thì ok.
7. Do quá trình cháy, sinh công của động cơ => cái này em xin cáo vì đánh máy mỏi tay quá
 

duongthihien

Tài xế O-H
Thế theo ý mợ thì thế nào? Ở trong máy ô tô, nước làm mát (nước lã, nước nguyên chất) đạt 100 độ C có sôi không? Mợ chốt hạ xem nào, hay lại rơi mất chữ nên không trả lời
em rơi mất chữ vẫn hiểu được ý bác, em không chốt nước làm mát của động cơ sôi ở 100 độ C nhé, em đang lấy mốc đó, chứ ai xác định được chính xác nước đó sôi bao nhiêu khi trong quá trình sử dụng rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em rơi mất chữ vẫn hiểu được ý bác, em không chốt nước làm mát của động cơ sôi ở 100 độ C nhé, em đang lấy mốc đó, chứ ai xác định được chính xác nước đó sôi bao nhiêu khi trong quá trình sử dụng rồi
Bây giờ mợ lấy nước cất đổ vào hệ thống làm mát rồi cho động cơ hoạt động đến khi nước làm mát (nước cất) ấy đạt 100 độ C. Toàn bộ xe không có một lỗi lầm hư hỏng nào cả, lúc đó nước có sôi không? Mợ chỉ cần chốt là Có hoặc Không thế thôi
Đây là bài kiểm tra kiến thức đấy, không phải tranh luận nhé
 

ngocquynh

Tài xế O-H
Nguyên nhân của nước bị sôi:
1: Do hệ thống làm mát bị rò rỉ nước làm mát trên đường ống nên lượng nước không đủ mức yêu cầu => Bác kiểm tra ở bình nước làm mát, nếu thiếu và thấy nước chảy xuống nền đất thì kiểm tra thay thế.
2. Do Bơm nước yếu nên công suất hoạt động kém, lượng nước làm mát không đủ => Bác kiểm tra lưu lượng nước làm mát, có thể bơm yếu do dây curoa bị gioãng, gây ra trượt nên truyền mooment ít
3. Do quạt gió yếu => kiểm tra tương tự bơm nước
4. Van hằng nhiệt chết=> bác cho vào nước sôi 100 độ C thấy nó không đóng mở thì thay, đừng có vất đi thì mọi chi tiết khi sản xuất ra đều có công dụng của nó cả
5. Do chất làm mát kém chất lượng vì mọi người hay ham rẻ thay nước lã vào,người ta khuyên cho nước cất nhưng cứ phang nước máy, trong nước máy có Ca2+ và CO3 2- , Mg2+... là nước cứng thì gây đóng cặn... nhiều vấn đề nữa => Bác sau khi lỡ thay nước cất thì về thay lại nước làm mát với 50/50 dung dịch nước làm mát và nước cất.
6. Do dầu bôi trơn quá nhiều hoặc quá ít, độ nhớt không đạt yêu cầu nên ma sát của piston và xylanh lớn,nóng máy dẫn đến "cháy nước" => Cái này nếu xe bác thay dầu nhớt định kỳ rồi thì ok.
7. Do quá trình cháy, sinh công của động cơ => cái này em xin cáo vì đánh máy mỏi tay quá
Dạ.Em thì đang đi học nghề thôi,chỉ biết nhặt cờ lê với xem thợ làm nên có nhiều chỗ chưa hiểu nhờ bác chỉ bảo ạ.
1,Nếu nước làm mát bị thiếu mà kiểm tra hết các đường ống vẫn không phát hiện chỗ rò rỉ thì sao ạ.
2,Kiểm tra lưu lượng nước làm mát bằng cách nào ạ?
3,Dạ.quạt gió sao kiểm tra giống bơm nước được ạ?
-Quạt truyền mômen từ trục cơ kiểm tra thế nào ạ?
-Quạt dùng mô tơ điện kiểm tra thế nào ạ?
4,Cho vào nước sôi 100 độ.Thì nó đóng hay mở ạ?
5,Có biết chắc chắn được động cơ dùng bao nhiêu nước làm mát để chia 50/50 không ạ?
6,Quá nhiều thì sao lại ảnh hưởng đến sự ma sát của pittong và xylanh ạ?Khi mà cái "phần nhiều" đấy vẫn chỉ nằm dưới cacte?
7,Bác nói đi,để em học hỏi.
 

dinhhoioh

Tài xế O-H
Nước làm mát của động cơ là 80 độ C là van hằng nhiệt mở cho nước về két làm mát tỏa nhiệt ra môi trường, nếu như hoạt động quá lâu thì nước sôi 100 độ C là bình thường nhé, các chi tiết vẫn chịu được khi nhiệt độ nước là 100 độ C. Cách khắc phục nếu như bác đi trên đường dài mà thấy máy nóng quá thì sẵn trong cốp có cái xô thì múc nước bên đường cho nó tắm xíu rồi đi tiếp.
tắm là vất máy đi thật đấy, bác hàng xóm nhà tôi mới thay cái lắp máy vì cái tội tắm cho nó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên