Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy bị "sôi nước" khi đang làm việc

Alo là xin chào
Bình luận: 153Lượt xem: 96,462

duongthihien

Tài xế O-H
Bác trả nhời giúp. Giờ tôi đổ nước cất vào động cơ thì 100 độ C nó sôi không? Vì sao?
Trở về vấn đề trước, bác bảo tôi sai cái gì vậy? tôi bảo nước cất sôi 100 độ C chứ không chốt nước cất đổ vào động cơ thì nước làm mát sôi 100 độ C. Có bác nào giỏi thì lấy 1 con số ra xem nào? để phản bác 1 ý kiến thì phải đưa ra 1 ý kiến,bảo tôi sai ầm ầm mà cũng chỉ nói chung chung. Đã ai nói đc đâu
 

giangp

Tài xế O-H
Theo em thì suy từ công dụng của cái van hằng nhiệt thì tháo ra cũng có vấn đề gì đâu nhỉ. Cụ thông não giúp em với!
van hằng nhiệt theo em hiểu thì một luôn đóng để duy trì nhệt độ động cơ làm việc ở tiêu chuẩn ' 70- 95 độ " còn mở khi quá 95 độ cho nước qua két làm mát cái này tùy hãng,,
còn nếu không có van thì nước luôn qua két nên để tới nhiệt độ làm việc động cơ thì thời gian lâu dẫn đến tiêu hao nhiên liệu.và mùa đông khó khởi động.. sai sót gì các bác chỉnh sửa giúp e
 

giangp

Tài xế O-H
Phải xe của em mà hỏng van hằng nhiệt em cũng tháo vứt ruột đi. còn nó tốt cho lúc khởi động: nhanh làm nóng động cơ tăng tuổi thọ cho chi tiết máy, máy tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn, mùa đông bật điều hòa nóng thì nhanh nóng. Chứ như nắng 41 độ như hôm nọ thì cần gì cái van này. bicycle oh
thấy bác sai sai.. chỗ tháo van nước nhanh nóng và dễ khởi động
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em rơi mất chữ vẫn hiểu được ý bác, em không chốt nước làm mát của động cơ sôi ở 100 độ C nhé, em đang lấy mốc đó, chứ ai xác định được chính xác nước đó sôi bao nhiêu khi trong quá trình sử dụng rồi
Cái này có phải mợ nói không?
Nước làm mát của động cơ là 80 độ C là van hằng nhiệt mở cho nước về két làm mát tỏa nhiệt ra môi trường, nếu như hoạt động quá lâu thì nước sôi 100 độ C là bình thường nhé, các chi tiết vẫn chịu được khi nhiệt độ nước là 100 độ C. Cách khắc phục nếu như bác đi trên đường dài mà thấy máy nóng quá thì sẵn trong cốp có cái xô thì múc nước bên đường cho nó tắm xíu rồi đi tiếp.
 

duongthihien

Tài xế O-H
Dạ.Em thì đang đi học nghề thôi,chỉ biết nhặt cờ lê với xem thợ làm nên có nhiều chỗ chưa hiểu nhờ bác chỉ bảo ạ.
1,Nếu nước làm mát bị thiếu mà kiểm tra hết các đường ống vẫn không phát hiện chỗ rò rỉ thì sao ạ.
2,Kiểm tra lưu lượng nước làm mát bằng cách nào ạ?
3,Dạ.quạt gió sao kiểm tra giống bơm nước được ạ?
-Quạt truyền mômen từ trục cơ kiểm tra thế nào ạ?
-Quạt dùng mô tơ điện kiểm tra thế nào ạ?
4,Cho vào nước sôi 100 độ.Thì nó đóng hay mở ạ?
5,Có biết chắc chắn được động cơ dùng bao nhiêu nước làm mát để chia 50/50 không ạ?
6,Quá nhiều thì sao lại ảnh hưởng đến sự ma sát của pittong và xylanh ạ?Khi mà cái "phần nhiều" đấy vẫn chỉ nằm dưới cacte?
7,Bác nói đi,để em học hỏi.
1. Cái này chỉ kiểm tra khi máy nguội thôi, bác thấy có cái chỗ châm nước làm mát không ? nếu thiếu là ở dưới mức Low. Bác chỉ cần đỗ xe rồi xem nước có bị rớt xuống đường không là ok,nếu sợ chỉ bị nứt ít xong nước nó bốc hơi thì kiểm tra chỗ nào bám bụi nhiều thì khẳ năng là chỗ đó.
2. Như sơ đồ mạch hệ thống làm mát thì sau máy bơm bánh răng ( hoặc cánh gạt) thì có đồng hồ đo lưu lượng,hoặc mỗi xe thì nó bố trí khác,bạn muốn hỏi xe nào thì t sẽ tìm cho bạn.
3.Ý tui bảo là kiểm tra cái dây cu roa của quạt gió ( thường nó chỉ hỏng ở dây cu roa thôi ) ( tui vẫn thấy quạt làm mát dẫn động từ trục khuỷu động cơ. Chưa thấy dùng động cơ điện ( hoặc do em dốt nên em chưa cập nhật)
4. Nó mở chứ, nếu đóng thì hệ thống làm mát của bác phải thành hệ thống làm nóng.
5.ý tui bảo là khi bác mua nước làm mát về ( số lượng nước làm mát có ghi trong hướng dẫn ) hoặc mua thừa thì bác đã có chỗ xem mực nước làm mát rồi, đổ vào bằng đấy thôi, tỷ lệ pha trộn là 50/50 đó, để chính xác bác đổ ra 1 cái xô rồi pha trộn xong mới đổ vào hệ thống làm mát.
6. Cái này nhầm lẫn bác ạ
7. Không thích nói nữa
 

KhanhHoai

Tài xế O-H
Nước làm mát của động cơ là 80 độ C là van hằng nhiệt mở cho nước về két làm mát tỏa nhiệt ra môi trường, nếu như hoạt động quá lâu thì nước sôi 100 độ C là bình thường nhé, các chi tiết vẫn chịu được khi nhiệt độ nước là 100 độ C. Cách khắc phục nếu như bác đi trên đường dài mà thấy máy nóng quá thì sẵn trong cốp có cái xô thì múc nước bên đường cho nó tắm xíu rồi đi tiếp.
Xl bn nhé nhưng ma nếu bạn làm thợ mà nói câu này thi ns thật k thê chấp nhận nổi. Nếu k biết thi đừng ns như này ngta cười cho nhe.
 

KhanhHoai

Tài xế O-H
Nói thật, chỉ có mấy ông thợ miệt vườn chuyên làm máy diesel phun thường or mấy động cơ xăng chế hòa khí thì mới bỏ van hằng nhiệt.

Người ta đã thiết kế van hằng nhiệt để tối ưu hóa hoạt động của động cơ rồi. Vậy mà đi vứt.
Tôi đi làm, phải gắn lại cho không biết bao nhiêu là van hằng nhiệt. Nhất là Innova.
Bn oi ns 2 từ miệt vườn thi hơi qua nhưng bn là thợ bn phải biêt giữa cv va kt là như nào. Có van chỉ vài trăm có cái vài triệu. Chủ xe k có tiên thi bn lắp sao dc. Chứ k phải ai cũng khôn hơn nha sản xuất mà vứt đi đâu bn ak
 

kingcooker

Tài xế O-H
Bị hỏng nhưng hỏng thế nào vậy bác, tôi khẳng định với bác luôn là khi dội nước nào bề mặt của máy là ok nhé ( đừng nhầm là đổ nước vào két làm mát) OK ?
Thế mợ cầm cơ lê mỏ lết ra sửa xe 1 ngày nào chưa ?Lý thuyết mợ biết thì nó cũng là trên giấy tờ thôi ,biết và làm được là 2 chuyện không có giống nhau đâu
 

giangp

Tài xế O-H
1. Cái này chỉ kiểm tra khi máy nguội thôi, bác thấy có cái chỗ châm nước làm mát không ? nếu thiếu là ở dưới mức Low. Bác chỉ cần đỗ xe rồi xem nước có bị rớt xuống đường không là ok,nếu sợ chỉ bị nứt ít xong nước nó bốc hơi thì kiểm tra chỗ nào bám bụi nhiều thì khẳ năng là chỗ đó.
2. Như sơ đồ mạch hệ thống làm mát thì sau máy bơm bánh răng ( hoặc cánh gạt) thì có đồng hồ đo lưu lượng,hoặc mỗi xe thì nó bố trí khác,bạn muốn hỏi xe nào thì t sẽ tìm cho bạn.
3.Ý tui bảo là kiểm tra cái dây cu roa của quạt gió ( thường nó chỉ hỏng ở dây cu roa thôi ) ( tui vẫn thấy quạt làm mát dẫn động từ trục khuỷu động cơ. Chưa thấy dùng động cơ điện ( hoặc do em dốt nên em chưa cập nhật)
4. Nó mở chứ, nếu đóng thì hệ thống làm mát của bác phải thành hệ thống làm nóng.
5.ý tui bảo là khi bác mua nước làm mát về ( số lượng nước làm mát có ghi trong hướng dẫn ) hoặc mua thừa thì bác đã có chỗ xem mực nước làm mát rồi, đổ vào bằng đấy thôi, tỷ lệ pha trộn là 50/50 đó, để chính xác bác đổ ra 1 cái xô rồi pha trộn xong mới đổ vào hệ thống làm mát.
6. Cái này nhầm lẫn bác ạ
7. Không thích nói nữa
hình như bác thường làm máy dầu và hay xe tải thì phải, ở ỹ thứ 3 của bác em lại thấy xe con thường dùng quạt điện bác à
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên