Đang tải...

Chia sẻ Nguyên tắc khi đặt kích nâng xe ô tô

Thảo luận trong 'Sinh viên thảo luận - Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi thanhtu0911, 2/1/21.

----->>>> CỘNG ĐỒNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. thanhtu0911
    Offline

    thanhtu0911 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/20
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    374 lít xăng
    Nguyên tắc khi đặt kích nâng xe ô tô
    Kích gầm một chiếc xe lên nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện. Nếu vì mong muốn làm thật nhanh hay sử dụng những công cụ chất lượng kém thì bạn có thể gây ra tai nạn đe dọa đến tính mạng của chính mình. Hãy cẩn thận tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Hiện nay một số gara hiện đại đã thay thế sử dụng cầu nâng để dễ dàng thuận tiện và an toàn hơn .
    [​IMG]
    1. Đỗ xe đúng cách
    - Điều đầu tiên là đỗ xe trên mặt đường nhựa hoặc đường bê tông. Bề mặt đường gồ ghề có thể khiến cho kích thay đổi vị trí hoặc nghiêng, dẫn đến những tai nạn khó lường.
    Cài đặt xe ở chế độ dừng và giữ hộp số ở trạng thái “Park” (đỗ xe). Cài đặt hộp số ở trạng thái “First” nếu xe dùng hộp số sàn. Tắt máy và rút chìa khỏi khỏi ổ.
    [​IMG]
    2. Đặt con chèn
    - Con chèn nên là một vật làm bằng vật liệu cứng. Đáy của nó nên được bọc cao su để bám chặt mặt đất.

    Bạn cần đặt con chèn phía sau bánh xe đối diện với bánh xe bạn sẽ đặt kích. Ví dụ, bạn đặt con chèn vào bánh sau bên phải nếu bạn cần kích bánh sau bên trái lên. Khi bạn nâng phía bên trái của xe lên, hãy sử dụng hai con chèn tại bánh trước và sau bên phải.
    [​IMG]
    3. Đặt kích dưới xe và xác vị trí cần nâng dưới gầm xe ô tô
    - Đánh dấu điểm mà bạn sẽ đặt kích. Nó nên ở phần của chiếc xe mà bạn muốn nâng lên.

    Có nhiều khả năng là trên xe có đánh dấu các điểm mà bạn có thể đặt kích. Kích xe cần đặt ở những điểm đó để đảm bảo nó có thể chịu được trọng lượng của toàn bộ chiếc xe mà không bị hỏng.

    Có một số vị trí mà bạn không bao giờ nên đặt kích. Đặt kích sai vị trí có thể dẫn đến tai nạn đe dọa tính mạng.
    4.Chuẩn bị kích gầm
    - Chuẩn bị kích gầm là một phần chuẩn bị quan trọng. Van giảm áp của kích nên được đóng lại. Nếu van vẫn đang mở, bạn cần phải đóng nó bằng cách xoay tay quay của kích theo chiều ngược kim đồng hồ. Ngoài ra, cần kiểm tra nếu có rò rỉ chất lỏng hay bất kì bộ phận nào bị hỏng. Bạn không nên sử dụng kích có dấu hiệu của sự hư hỏng.
    5. Nâng xe lên
    - Sau khi thực hiện tất cả các bước chuẩn bị, bây giờ là bước cuối cùng: nâng xe lên. Để thực hiện, bạn cần đẩy tay cầm của kích xuống và kéo lên thật nhanh.

    Tiếp tục làm như vậy cho tới khi chiếc xe được nâng lên một độ cao mong muốn. Sau khi nâng xe xong, theo dõi cẩn thận xem chiếc xe đã ổn định chưa. Điểm quan trọng là kích cần phải được giữ ở một vị trí được chỉ định. Nếu cần điều chỉnh lại, hãy hạ thấp xe xuống bằng cách nhả van kích và sau đó nhấc nó trở lại sau khi đã định vị lại vị trí xong.
    6. Sử dụng mễ kê ( đồ đỡ )
    - Mễ kê được thêm vào những điểm gần kích để đảm bảo an toàn cho quá trình nâng. Điều chỉnh chiều cao mễ kê ở mức phù hợp và khóa lại để cố định.
    Lưu ý: Phải đảm bảo chiều cao của mễ kê bằng nhau. Để hạ chiều cao bạn chỉ cần vặn tay kích ngược chiều kim đồng hồ.
    [​IMG]
    7. Hạ kích xe sau khi đã hoàn thành công việc
    - lấy kích ra khi đã xong việc sửa chữa hay bảo trì. Bạn phải vận hành kích gầm để nâng xe lên một vài cm để tháo con đội ra. Sau đó mở van xả của kích với tốc độ chậm để hạ xe xuống đất. Sau đó lấy kích ra một cách cẩn thận.
    - Một điều cần lưu ý khi đặt kích nâng xe ô tô
    – Tuyệt đối không để kích nâng xe trong thời gian dài, bởi trọng lượng của xe tương đối nặng. Kích nâng chỉ phù hợp với công việc trong khoảng thời gian ngắn.
    – Trong trường hợp muốn nâng xe lâu để kiểm tra, hoặc xử lý gầm cần phải sử dụng cầu nâng hoặc mễ kê để đảm bảo an toàn.
    – Không sử dụng gạch đá để thay thế mễ kê. Bởi những vật này dễ trơn trượt, bị nứt hoặc vỡ gây nguy hiểm.
    – Khi làm việc dưới gầm để kiểm tra xe, dù đã sử dụng kích nâng bạn cũng tuyệt đối không được bỏ mễ kê hoặc sử dụng chân kê phụ.
    – Trước khi nâng xe, bạn cần phải cài số P đối với các dòng xe sử dụng hộp số tự động và về số 1 đối với các loại xe số sàn.
    – Khi sửa chữa bánh sau, việc chốt chặn khá quan trọng. Các bạn có thể tận dụng gạch đá trong trường hợp này.
    – Khi nâng lên, bạn thực hiện kéo phanh tay, chốt chặn bánh xe đối diện cùng chiều với thân xe.
    – Trước khi đặt kích, bạn phải chọn vị trí đỗ xe có địa hình bằng phẳng, không bị lún.
    – Trong trường hợp xe bị thủng lốp trên các đoạn đường dốc, bạn cần nhanh chóng tấp xe vào bên lề, kéo phanh tay và chốt chặn bánh xe ở phía chân dốc.
    – Bạn lưu ý, khi xe đang trên đường cao tốc, tuyệt đối không được thực hiện nâng xe; việc bạn cần làm là hãy bật đèn cảnh báo, và nhờ đến sự trợ giúp của đội cứu hộ giao thông.
     
    Đã được đổ xăng bởi Huy467, Cai banh xe, lamtran27091 tài xế khác.
  2. Nguyenvankha
    Offline

    Nguyenvankha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/20
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    2,116 lít xăng
    Cảm ơn bác chia sẻ bài viết ý nghĩa. Cũng vì vụ kích xe mà em bị Thầy gõ đầu . Châm ngôn của Thầy em khi thực hành: "An toàn là trên hết, chắc chắn thì mới làm"!
     
    Đã được đổ xăng bởi Huy467.

Chia sẻ trang này