Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn!

"Hãy đặt trái tim, tinh thần của bạn vào những việc làm nhỏ nhất. Đó chính là bí mật của sự thành công "

Nhiệm vụ, cấu tạo của xéc măng

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,937
    Xăng:
    141,639 lít xăng
    a. Nhiệm vụ:
    - Xéc măng dùng để bao kín buồng cháy không cho khí cháy lọt xuống đáy dầu và không cho dầu lọt vào buồng cháy.
    - Xéc măng truyền phần lớn nhiệt lượng từ đầu piston sang thành xilanh rồi ra nước làm mát hoặc không khí để làm mát cho động cơ
    b. Cấu tạo:

    Do xéc măng làm việc trong điều kiện bôi trơn kém và chịu nhiệt độ cao nên trong quá trình làm việc xéc măng dễ bị mài mòn, tính đàn hồi giảm. Xéc măng được chế tạo chủ yếu bằng gang xám hoặc gang hợp kim.
    Xéc măng được chia ra hai loại
    [​IMG]
    - Xéc măng khí: Bao kín buồng cháy, không cho khí hỗn hợp lọt xuống đáy dầu làm hỏng dầu bôi trơn. Trên một piston thường có từ 2 – 3 xéc măng khí. Hầu hết các xéc măng khí thứ nhất đều có mặt ngoài mạ crôm dày 0,1 - 0,2mm để giảm mài mòn và tăng khả năng truyền nhiệt ra thân máy. Xéc măng khí có các kiểu miệng khác nhau:
    [​IMG]
    + Loại miệng thẳng
    + Loại miệng vát
    + Loại miệng bậc
    [​IMG]
    - Xéc măng dầu:
    Gạt dầu bôi trơn trên thành xi lanh, không cho dầu sục lên buồng cháy làm tiêu hao dầu và gây muội than. Trên xéc măng dầu có phay các rãnh để dầu thoát về đáy dầu. Hiện nay nhiều động cơ sử dụng xéc măng dầu kiểu tổ hợp. Xéc măng dầu tổ hợp bao gồm vòng đàn hồi hướng tâm có các rãnh thoát dầu, vòng đàn hồi hướng trục và 2 vòng đỡ nằm trên và dưới các vòng đàn hồi. Trên mỗi piston có 1 đến 2 xéc măng dầu
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995Canh Miếu.
  2. DO VAN SON
    Offline

    DO VAN SON Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/1/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    313 lít xăng
    chang co j ca
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  3. thangtn
    Offline

    thangtn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    114 lít xăng
    được dấy, nhưng chưa đủ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  4. tantme
    Offline

    tantme Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    354 lít xăng
    nhiệm vụ của từng chi tiết trong tổ hợp xecmăng dầu chưa cụ thể lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  5. phong37
    Offline

    phong37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    313 lít xăng
    sao ngắn vậy ta?
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  6. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    228
    Xăng:
    1,135 lít xăng
    Theo em phần nhiệm vụ của xéc măng nên bổ sung: bơm dầu lên bôi trơn cho các thành vách xi lanh ở phía gần buồng đốt (xem tác dụng bơm dầu của xéc măng khí). Thông số kỹ thuật của xéc măng là khe hở miệng, khe hở lưng, khe hở cạnh và độ găng. Các thông số này cần đảm bảo vì nếu các khe hở lớn quá sẽ dẫn đến lọt khí, sục dầu lên buồng đốt còn nếu nhỏ quá lại dẫn đến dầu không được đưa lên để bôi trơn cho thành vách xi lanh phía gần ĐCT.
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  7. xiaoming1919
    Offline

    xiaoming1919 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    299 lít xăng
    sao không nói đến vật liệu làm vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  8. PhamHuuHai
    Offline

    PhamHuuHai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/4/17
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    73
    Xăng:
    406 lít xăng
    cách chia miệng xescmag tối ưu nhất cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995kiennb.
  9. kiennb
    Offline

    kiennb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/17
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    517
    Xăng:
    2,438 lít xăng
    tránh đường sinh , lỗ chốt, các rãng xéc măng không được trùng nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi huyhieu1995.
  10. tam_arsenal
    Offline

    tam_arsenal Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/17
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    5 lít xăng
    tại sao miệng bạc không được lắp thẳng hàng, ngay lỗ lắp chốt piston?
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn