Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả !

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Hãng khác Nhờ các bác tư vấn giúp về độ ép của ly hợp

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi DTC-ACTIVE, 14/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DTC-ACTIVE
    Offline

    DTC-ACTIVE Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    1,370 lít xăng
    -em thấy có một vấn đề bất cập rất nhiều ! về độ ép của ly hợp bác nào có nhiều kinh nghiệm về cái này mong chỉ giúp em để biết đi gia công hoặc chỉnh cho nhẹ chân col

    col.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. vothanhdanotoa
    Offline

    vothanhdanotoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    344 lít xăng
    bác phải nói cụ thể ra là xe bị vấn đề gì để các cụ còn chém chứ
     
  3. tuanforddl
    Offline

    tuanforddl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    344
    Được đổ xăng:
    279
    Xăng:
    2,895 lít xăng
    Bác cứ mang mâm ép , lá côn , bánh trớn ra thợ tiện người ta sẽ làm cho bác. Bình thường người ta sẽ tiện bánh trớn xuống khoảng 0,3 - 0,5ly tùy tầm ép
     
  4. toancrown
    Offline

    toancrown Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    327 lít xăng
    don gian day la bo phan noi giua dong co va hop so va co nhiem vu cat khi can thiet va tuy vao loai ly khop khac nhau va co thống luc khac nhau. va loai khac nhau nua . nen cu hoi nao ra sao thi moi co ket qua . neu kho co gap van de gi cu hoi tiep
     
  5. 1233
    Offline

    1233 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    660 lít xăng
    Dụng thước đo từ mặt bàn ép tới la con ...khoảng từ 13>14mm là ok cụ ah!
    có gì sai sót mong các cụ thông cảm!
     
  6. nguyen_kia
    Offline

    nguyen_kia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    286 lít xăng
    Ý bác chủ là cách nhận biết độ ép của Lyhợp trong quá trình sd??
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,606
    Xăng:
    10,115 lít xăng
    Tuy bạn trình bày chưa rõ nhơng tôi dự đoán là bạn muốn hỏi về việc kiểm tra mức độ đóng/ngắt của ly hợp khi thay lá côn mới. Thông thường khi lá côn mòn thì đạp nặng hơn và khả năng truyền mô men giảm. Khi này phải thay lá côn mới. Khi thay lá côn mới, do nó có độ dày lớn hơn nên khi lắp bàn ép vào bánh đà xong có thể khi đạp côn sâu mà nó không ngắt. Do vậy phải kiểm tra trước khi lắp lên xe.
    Cách kiểm tra như sau:
    - Lắp ráp đầy đủ lá côn, bàn ép vào với bánh đà;
    - Dùng máy ép thủy lực ép lên đầu trong của lò xo côn (các nan của lò xo côn) thông qua một ống như bi tê. Theo dõi hành trình ép xuống của các đầu nan, và kiểm tra độ tự do của lá côn. Thông thường nếu ép xuống khoảng 3-4mm mà lá côn được tự do là được. Nếu từ 5-6 mm trở lên côn mới cắt thì cần phải láng bớt bánh đà (hoặc đĩa ép) đi một chút, để sao cho khi ép xuống 3-4mm thì côn phải cắt.
     

Chia sẻ trang này