cụ thể một chút nè:
Hư hỏng làm mất tính năng dẫn hướng: kẹt các ổ bi đỡ, làm kẹt cứng cơ cấu lái, gãy vỡ các răng của trục vít, con lăn, tuột các khớp cầu dẫn động của cơ cấu lái, cơ cấu van trợ lực bị kẹt...sẽ làm cho hệ thống lại không hoạt động được, mất hoàn toàn khả nưng dẫn hướng.
Hư hỏng làm xấu tính năng dẫn hướng: Do các cặp chi tiết tiếp xúc trong truyền động cơ cấu lái: khớp cầu dẫn động bị mòn, răng của trục vít - con lăn mòn..dẫn đến tăng hành trình tự do của vôlăng, cho nên lái xe sẽ bị giật, rung, va đạp làm xấu tính năng dẫn hướng của xe ( tăng thời gian quay vòng, trả lại tay lái )
Do các khớp cầu dẫn động bị mòn, các đòn dẫn động gây cong, sai lệch các góc quay của bánh xe dânx hướng, trượt bánh xe khi quay vòng, dẫn động lái làm việc không chính xác
Ở một số xe có trợ lực lái, do dây đai dẫn động bị trùng, dầu thiếu, các phớt làm kín bị hỏng, các van điều chỉnh áp suất bị mất đàn tính...làm cho bộ phận trợ lực lái kém hiệu quả.