Những khó khăn khi hành nghề.

dick2311
Bình luận: 75Lượt xem: 9,154

dick2311

Tài xế O-H
Chào các cụ,

Khi làm bất cứ một công việc gì cũng đều có những khó khăn và thử thách.
Tùy vào từng người và từng hoàn cảnh cụ thể mà sẽ có những vấn đề rất khác nhau và những vấn đề đó đôi khi lại gây khó dễ hoặc cản bước anh em chúng ta trên con đường chinh chiến.

Ở đây em mong các cụ có thể chia sẻ những khó khăn mình đã và đang gặp phải. Nếu các cụ đã xử lý được thì có thể chia sẻ cho mọi người cùng học hỏi, còn nếu vẫn chưa - thì chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết và khắc phục ạ.

Cám ơn các cụ.

Tổng hợp lại một số ý kiến cho các cụ tham khảo:
1/ Kiến thức chưa đủ nên làm việc không đạt yêu cầu. ---> Không lấy được tiền.
2/ Không có công cụ để kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi làm.--> Bị chủ máy bắt bẻ không trả tiền.
3/ Không biết chỗ gia công và mua đồ chất lượng tốt và giá hợp lý.
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Cái khó của em là thợ cả chỉnh bơm chỉ theo kinh nghiệm nhưng sai hoàn toàn với hướng dẫn trong tài liệu mà em góp ý mấy ổng không nghe cụ ak
 

dick2311

Tài xế O-H
Vãi cụ. Vậy sơ đồ điện cụ không xem tài liệu thì làm cách nào để đấu nối. Nếu ai sửa máy em mà mang tài liệu và làm đúng như tài liệu thì em sẽ trả công cao hơn

Đúng là việc mang tài liệu hay không thì không thật sự quan trọng cụa ạ.
Quan trọng là họ có làm được việc hay không và trong thời gian bao lâu.


Còn như ý cụ trên nói việc mang tài liệu thì chủ máy không thích thì cũng có phần đúng. Vì một số người họ sẽ nghĩ thợ này mới vào nghề nên cái gì cũng cần sách vở. Chứ còn em thì thây kệ. Được việc là ok.
 

dick2311

Tài xế O-H
Cái khó của em là thợ cả chỉnh bơm chỉ theo kinh nghiệm nhưng sai hoàn toàn với hướng dẫn trong tài liệu mà em góp ý mấy ổng không nghe cụ ak

Họ không để ý đến lời góp ý của cụ thì đó cũng là một phần không nên trong cách làm việc của họ.
Nhưng nói qua thì cũng nói lại. Đôi khi cái người ta cần là chỉ cần cho máy chạy được là ổn chứ họ không cần phải đúng như thiết kế cụ ạ.

Thợ thì muốn nhanh xong để lấy tiền,
Chủ thì muốn nhanh xong để đi làm, chi phí sửa rẻ, càng rẻ càng tốt.

Đó, khi 2 điều đó gặp nhau thì đôi khi sẽ xảy ra trường hợp chả cần sửa cho đúng, chỉ cần chạy được là ổn. Có thể kém hơn chuẩn cũng không sao.
 

dick2311

Tài xế O-H
Làm tốt là dựơc rồi.mà Giá cả phải chăng cụ oi

Đúng rồi cụ, giá rổ thì bây giờ nó cũng gần như là chung rồi cụ ạ. Không phải kiểu như là mạnh ai nấy hét giá như ngày xưa nữa. Mình làm bao nhiêu đây việc, lấy tiền bấy nhiêu, có thể rẻ hơn 1 chút. Chứ mắc hơn thì chả ai gọi mình lần sau cả. Vì bây giờ đất ít mà thợ đông, cạnh tranh từng việc nên chủ xe họ có đủ kiểu để so sánh. Lơ mơ là mất khách ngay. ( ở đây em nói là làm được việc nhé, còn làm không được thì không tính nhé )

Cái em nói ở cái bài này là: Để làm tốt việc thì mình sẽ gặp những khó khăn gì?
 

haidangdenso

Tài xế O-H
thực ra trăm hay không bằng tay quen . vì thế các cao thủ dựa vào tay nghề , nhưng muốn gì thì cũng phải có gốc đó là những kiến thức cơ bản khi sử lý công việc không phải đền.
kể lại chuyện cũ tý ., có anh kỹ sư tiếng anh như gió khi kiểm tra lỗi thoát áp trong hệ thống nhiên liệu (áp suất rail thấp ) dở tài liệu ra có chín nguyên nhân và phương pháp kiểm tra làm đến tám rồi chỉ còn 1 nữa là thay , lúc đầu ông thợ bảo thay nhưng không nghe về sau hết cách phải thay .
vì vậy mới có câu trăm hay không bằng tay quen .nhưng dù sao cái gốc của vấn đề vẫn là kiến thức cơ bản.
 

dick2311

Tài xế O-H
thực ra trăm hay không bằng tay quen . vì thế các cao thủ dựa vào tay nghề , nhưng muốn gì thì cũng phải có gốc đó là những kiến thức cơ bản khi sử lý công việc không phải đền.
kể lại chuyện cũ tý ., có anh kỹ sư tiếng anh như gió khi kiểm tra lỗi thoát áp trong hệ thống nhiên liệu (áp suất rail thấp ) dở tài liệu ra có chín nguyên nhân và phương pháp kiểm tra làm đến tám rồi chỉ còn 1 nữa là thay , lúc đầu ông thợ bảo thay nhưng không nghe về sau hết cách phải thay .
vì vậy mới có câu trăm hay không bằng tay quen .nhưng dù sao cái gốc của vấn đề vẫn là kiến thức cơ bản.

Cụ nói chí phải.
Trong nhiều trường hợp thì kinh nghiệm cho ra giải pháp nhanh hơn rất nhiều lần so với toàn bộ những phương pháp khác.Nhưng điều này lại phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ của người thợ cộng thêm vài phần may mắn.

Còn trong các công ty, do nhiều lý do khác nhau và một điều nữa là áp dụng chung một quy trình cho toàn bộ nên cái gì cũng phải làm theo quy trình. Tuy có lâu hơn một chút nhưng khả năng sẽ giải quyết vấn đề sẽ rất cao. Và thêm một điều nữa là kỹ sư của hãng không thể nào tiếp xúc được nhiều vấn đề như các cụ nhà ta được. Đối tượng công việc của họ khác chúng ta.

Giống như trước đây,
Em từng nghe một câu chuyện thế này:
Một huấn luyện viên quần vợt nói với học sinh: “Làm thế nào tìm được quả bóng rơi vào đám cỏ?”.
Một người nói: “Bắt đầu tìm từ giữa đám cỏ”.
Người khác nói: “Bắt đầu tìm từ nơi chỗ trũng nhất”.
Một người khác lại nói: “Bắt đầu tìm từ điểm cao nhất”.
Đáp án huấn luyện viên đưa ra là: “Làm từng bước, từ đám cỏ đầu này đến đầu kia”.
Các cụ nghĩ sao ạ.
 

lovemachine

Tài xế O-H
Đi khám bệnh có nên nói cụ thể bệnh cho chủ máy không các bác? Hay chỉ nói là sửa cái bệnh này hết bao tiền. Có khi nào đọc bệnh, báo giá cho khách rồi ông ấy chê đắt rồi tự sửa, tháo hoặc thuê thợ khác không thế là mình thành công cốc ạ.?
Vậy nên chăng báo giá hai phần : Công khám và công sửa thưa các bác.
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Chào các cụ,

Khi làm bất cứ một công việc gì cũng đều có những khó khăn và thử thách.
Tùy vào từng người và từng hoàn cảnh cụ thể mà sẽ có những vấn đề rất khác nhau và những vấn đề đó đôi khi lại gây khó dễ hoặc cản bước anh em chúng ta trên con đường chinh chiến.

Ở đây em mong các cụ có thể chia sẻ những khó khăn mình đã và đang gặp phải. Nếu các cụ đã xử lý được thì có thể chia sẻ cho mọi người cùng học hỏi, còn nếu vẫn chưa - thì chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết và khắc phục ạ.

Cám ơn các cụ.
khó khăn em mới gặp phải hôm qua ở con pc 450-7 động cơ kim phun điện tử (đcơ e không biết nhiều ) yếu quá em không tài nào chỉnh thủy lực lên cho máy nhanh được chủ máy thì cứ bảo động cơ ngon đau đầu quá các cụ ak
 

manager89

Tài xế O-H
thực ra trăm hay không bằng tay quen . vì thế các cao thủ dựa vào tay nghề , nhưng muốn gì thì cũng phải có gốc đó là những kiến thức cơ bản khi sử lý công việc không phải đền.
kể lại chuyện cũ tý ., có anh kỹ sư tiếng anh như gió khi kiểm tra lỗi thoát áp trong hệ thống nhiên liệu (áp suất rail thấp ) dở tài liệu ra có chín nguyên nhân và phương pháp kiểm tra làm đến tám rồi chỉ còn 1 nữa là thay , lúc đầu ông thợ bảo thay nhưng không nghe về sau hết cách phải thay .
vì vậy mới có câu trăm hay không bằng tay quen .nhưng dù sao cái gốc của vấn đề vẫn là kiến thức cơ bản.
Có chín nguyên nhân .
Sử lý 8
Còn 1 là thay
Vậy thay cũng là nguyên nhân hả cụ?
Em nghĩ thay xong máy cũng không chạy được
Vì thay là 1 nguyên nhân mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đi khám bệnh có nên nói cụ thể bệnh cho chủ máy không các bác? Hay chỉ nói là sửa cái bệnh này hết bao tiền. Có khi nào đọc bệnh, báo giá cho khách rồi ông ấy chê đắt rồi tự sửa, tháo hoặc thuê thợ khác không thế là mình thành công cốc ạ.?
Vậy nên chăng báo giá hai phần : Công khám và công sửa thưa các bác.
Cái này đang là nỗi đau của anh em mình. Theo tôi, với những ca khó (những ca không điển hình, những ca không phổ biến, những ca không có trong sách...) thì không nói cụ thể, chỉ cần nói ca này hết bao nhiêu thôi. Còn để áp dụng rộng rãi thì khám hết từng này, sửa hết từng kia. Cái này phải biết che giấu, nghi binh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên