Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Kinh nghiệm Những lưu ý đối với xe camry 2007

Thảo luận trong 'Tư vấn sử dụng xe' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,756
    Xăng:
    132,859 lít xăng
    [FONT=&quot]NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI XE CAMRY 2007[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]

    • [FONT=&quot]Khi Star Engine, phải đạp phanh, ECU lấy tín hiệu từ chìa khóa, tín hiệu đèn STOP.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi có hư hỏng trong mạch công tắc đèn phanh hay cầu chì STOP, ECU Engine sẽ không mở khóa khởi động động cơ. Để khởi động động cơ, hãy:[/FONT]
      • [FONT=&quot]Bật công tắc từ OFF sang ON[/FONT]
      • [FONT=&quot]Ấn và giữ nút khởi động trong 15s[/FONT]
      • [FONT=&quot]Xem Hệ thống khởi động thông minh – Hệ thống mở khóa thông minh – Lưu ý[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi ECU phát hiện hư hỏng, đèn báo của công tắc khởi động sẽ chuyển sang màu hổ phách[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi tháo cáp acqui, phải tắt công tắc khởi động[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi chìa điện tử hết pin, hãy áp sát nó vào công tắc khởi động để khởi động động cơ.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi thay các chi tiết liên quan đến hộp số và động cơ, các ECU, cần thiết lập lại chế độ AT ( bằng máy IT). Hệ thống điều khiển động cơ – Hệ thống SFI – Lưu ý.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Phải tuân theo qui trình kiểm tra cơ bản ( 20 bước ) để test và xóa mã lỗi.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Xóa mã DTC ( không dùng máy chẩn đoán:[/FONT]
      • [FONT=&quot]Tắt động cơ.[/FONT]
      • [FONT=&quot]Tháo cáp acqui lâu hơn 1 phút.[/FONT]
      • [FONT=&quot]Tháo cầu chì EFI No.1 và ETCS lâu hơn 1 phút.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Kiểm tra acqui. Hệ thống nạp điện – Hệ thống nạp – Kiểm tra trên xe.[/FONT]
      • [FONT=&quot]Điện áp ắc qui : 11V – 14V.[/FONT]
      • [FONT=&quot]Tỉ trọng tiêu chuẩn: 1.25.[/FONT]
      • [FONT=&quot]Điện áp mạch nạp: 13.2V – 14.8V. ( Tốc độ động cơ khoảng 2000v/p)[/FONT]
      • [FONT=&quot]Cường độ mạch nạp: 10A. ( 2000v/p và tắt phụ tải)[/FONT]
      • [FONT=&quot]Cường độ mạch nạp: I > 30A ( 2000v/p và bật hết phụ tải)[/FONT]
    • [FONT=&quot]Các lưu ý dành cho HSTĐ. HSTĐ U660E – Hệ Thống HSTĐ – Lưu ý[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi làm việc ở chế độ thử với hệ thống ABS, EBD, TRC, BA, VSC phải cố định xe bằng xích để tránh xe trượt ra khỏi bệ thử do tác dụng của VSC.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi thay thế các dây tín hiệu phải đảm bảo đúng chiều dài và chủng loại, nếu không, hệ thống sẽ hoạt động không chính xác ( do mất tác dụng của dây xoắn).[/FONT]
    • [FONT=&quot]Các bộ phận này cần được thay thế theo cụm : ECU Engine, ECU khóa trục lái, bộ chấp hành khóa trục lai, hộp mã ID, ECU so sánh mã ID, chìa khóa.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Sau khi thay acqui hoặc điện áp acqui thấp hơn 9V, cần thiết lập lại ban đầu ECU khóa trục lái. Trục lái – Khóa tay lái bằng điện – Thiết lập ban đầu. ( lắp short pin).[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi làm việc với hệ thống lái, cần thiết phải chú ý những yêu cầu về hệ thống SRS vì 2 hệ thống này liên quan mật thiết với nhau. Hệ thống lái – Trợ lực lái – Lưu ý.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Kiểm tra mã lỗi điều hòa ( manual). Điều hòa không khí – Hệ thống điều hòa không khí – Qui trình cho chế độ kiểm tra.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Đèn SRS luôn sáng – kiểm tra hệ thống CAN.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Khi thay thế ECU cân bằng đèn pha hoặc thay thế hệ thống treo sau phải thiết lập trạng thái ban đầu của ECU cân bằng đèn pha. ( liên quan cảm biến khoảng sáng gầm xe ở dầm ngang sau).[/FONT]
    • [FONT=&quot]Điều chỉnh đèn pha. Hệ thống chiếu sáng – Cụm đèn pha – Điều chỉnh.[/FONT]
    • [FONT=&quot]Hệ thống gạt nước mưa. Khi thay thế kính chắn gió mới thì phải thay thế băng dính cảm biến gạt nước mưa, hệ thống mới hoạt động tốt.[/FONT]
    • [FONT=&quot] chưa biết khi nào biết tiếp cho mấy bác
      [/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
     

Chia sẻ trang này