Những lưu ý khi sử dụng Honda Air Blade FI

H
Bình luận: 1Lượt xem: 8,626

hochoi

Tài xế O-H
Việc những người có thu nhập trung bình có thể mua được một chiếc xe tay ga hạng trung với những tính năng và công nghệ cao cấp là một điểm khá ấn tượng của Air Blade FI. Tuy nhiên, trong qua trình sử dụng, việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa mẫu xe này sau khi hết bảo hành cũng tốn kém hơn những mẫu xe tay ga khác cùng phân khúc nhưng không sử dụng công nghệ cao cấp.

Để tránh những hiện tượng hỏng hóc có thể xảy ra với những bộ phận này, bạn nên lưu ý sử dụng chúng sao cho đúng cách:

Vận hành và bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử: Cũng giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp khác cũng sử dụng hệ thống phun xăng tiên tiến này, người sử dụng phải lưu ý ngay từ khâu mở chìa khóa điện.

Cách khởi động: Sau khi bật chìa khóa điện, hãy quan sát đèn báo FI màu vàng trên hệ thống hiển thị trung tâm được bật sáng và sẽ tắt sau vài giây. Đây là thông báo cho việc hoàn tất quá trình khởi động bơm xăng điện tử của xe. Chính vì vậy chỉ khởi động xe sau khi đèn báo FI đã tắt và tránh việc tắt bật chìa khóa điện nhiều lần liên tục sẽ dẫn tới việc hỏng bơm xăng.

Cách bảo dưỡng hệ thống phun xăng: Nhằm đảo bảo hệ thống phun xăng hoạt động được ổn định, bạn không nên đấu thêm những thiết bị điện không thật cần thiết nhằm hạn chế việc tiêu hao bình ắc-quy. Cũng như tránh việc gây shock, tranh chấp nguồn điện khiến bơm xăng hoạt động không ổn định.

Sau 2000km hãy tiến hành kiểm tra mút lọc xăng gắn trên bơm xăng và nằm phía trong bình chứa nhiên liệu. Cần thay thế ngay khi thấy hiện tượng mút lọc xăng bị bẩn và rách. Súc rửa ruột bình chứa nhiên liệu sau 5000km sử dụng sẽ làm giảm lượng sạn, cát bẩn có trong bình chứa nhiên liệu giúp cho lọc xăng luôn được sạch và xăng không bị cặn bẩn làm tắc vòi phun. Vị trí lắp bình chứa nhiên liệu của Air Blade sẽ khiến việc tháo lắp, kiểm tra bộ phận bơm xăng khó hơn những mẫu xe như Honda PSi và Honda SHi. Chính vì vậy để tránh hiện tượng bị tắc vòi phun và hỏng bơm xăng dọc đường, bạn nên đưa những bộ phận này vào danh mục bảo dưỡng quan trọng trong những lần bảo dưỡng định kỳ.

Vận hành và bảo dưỡng két nước làm mát: Với việc đèn báo nhiệt độ két dung dịch làm mát không có chế độ tự kiểm tra hoạt động nên rất nhiều người bỏ qua việc kiểm tra nước trong két thường xuyên. Đèn báo nhiệt độ két nước sau một thời gian dài sử dụng có thể gặp hiện tượng hỏng đuôi đèn hoặc tiếp xúc điện bị kém dẫn tới việc không thể báo được nhiệt độ của két dung dịch làm mát. Cách tốt nhất, trong mỗi kỳ bảo dưỡng hoặc khi cảm thấy động cơ nóng bất thường mà đèn báo nhiệt không sáng, hãy tiến hành ngay việc kiểm tra sự hoạt động của đèn đồng thời tiến hành kiểm tra thường xuyên mức nước còn trong bình phụ.

Kinh nghiệm thực tế của người dùng xe Airblade Fi
Bình luận 1:
+ Để ý bộ nẹp ngoài của xe nhé, chỉ cần 1 cái tuốc vít là nó nhấc hết cả bộ luôn, mua ốc 6 cạnh thay vào cho đỡ bị luộc
+ Nên đổ xăng A95, dầu Castrol or Shell
+ Khi trèo vỉa hè nhớ để ý không có là bẹp pô đóa (tui bị roài nè )
+ Đi một thời gian chỉnh lại Galangty cho nó nhỏ vừa phải vừa đỡ rung vừa đỡ xăng
+ Dàn nhựa đen sần rất dễ trầy đành phải cố mà giữ thui hix
+ Phải lắp dè sau không cóa ghẹ nóa bỏ chạy đóa ^^
+ Đi xe tăng tốc từ từ thôi, nhất là khi đề pa và chở nặng , kinh nghiệm này từ ông anh trai , xe ổng mua tháng 7/07 đi được 4000km máy bi rung khi đề pa do hay ép ga và chở vợ con. xe tui thì mua tháng 11/07, giờ đi đc 1500km, mới ra head bảo dưỡng lần 1, giờ rất êm và ngọt, chạy 40-60km/h thì hầu như không có cảm giác xe đang chạy, "phê như con tê tê.
+ Nói chung xe j lội nc cũg ko nên ,tay ga càg ko nên lội. Jờ bạn ra head bảo nó vệ sinh lại toàn bộ, thay cả nhớt máy và nhớt lap lun hen. Để lâu chắc wăg xe lun. Nói chung đã tay ga thì hạn chế lội nc, khi lội nc bị tắt máy thì ko đề máy liền mà fải dắt ra chỗ khô mà đề,lội nc hum nai thì hum sau fải đi thay nhớt và vệ sinh liền. Hi vọg xe bạn lại ngon như trc.

Bình luận 2:
+ Xe nào cũng vậy, do chùm dây trong cổ xe cọ nhau thành ra chúng nó rên rỉ tí thôi. Lúc đầu mình cũng khó chịu nhưng riết giờ thấy chẳng sao, quan trọng lúc chạy không cảm giác khó chịu là được
+ Đúng là xe mới mua về đang rodai bằng nhớt có sẵn thành ra nóng thật. Vả lại xe mới các chi tiết chưa bào mòn đều, ma sát khá lớn sinh ra nhiệt cao. Cứ hết 500km đầu bạn thay nhớt Castrol Racing sẽ thấy khác biệt liền
+ Không quan trọng, quan trọng là lên và giảm ga thật nhẹ, không thốc tay ga. Hết rodai có điều kiện thì cho xe đi xa với tốc độ cao cao tí thì tốt
+ Tóm lại: việc xe AB VN bị những tình trạng trên một phần do công năng xe và một phần là do người sử dụng xe. Nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng - rất cần thiết mà nhiều người lại bỏ qua

Bình luận 3:
+ Bạn cần chú ý lại: Hệ thống nhớt của AB có vẻ có vấn đề hay sao đấy bạn. Bình thường thì xe tôi đi 1.500 km thì thay nhớt, nhưng khi xả nhớt ra thì lượng nhớt hụt hẳn, bạn cần kiểm tra lại nhớt thường xuyên, tôi nghĩ 1.500 km là phải thay. Đồng thời lượng nước giải nhiệt cũng hao hụt kha khá, tôi chạy khoảng 7.000 km thì phải châm thêm khoảng 1/3 bình nước giải nhiệt.
Còn tình trạng bị giựt tôi nghĩ do thợ chỉnh bộ chế hòa khí không chính xác, thường là thừa gió. Vì vậy bạn nên mang qua điểm Head khác để kiểm tra lại.
+ Xe của mình trước dây cũng bi như ban rồi nên mình cũng có đôi chut kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn 1 chút về em airblade nèy.nếu se bạn di mà máy rất nóng thì bạn nên sem lại dung dịch làm mát ở xe sem còn hay đã hết ( mà tốt nhất là vào hãng mua sẵn 1 lọ, giá cũng rẻ thoi mà,có 35k thôi như vậy sẽ tiện hơn là mình mang ra quán hay vào hãng đổ đỗ tốn $),1 điều nữa là nhớt máy mình đã đi con airlade này cũng được hơn 2 năm rùi vấn đề về nhớt thi ko có vấn đề gì đâu tốt nhất là bạn nên thay nhớt máy khi đã đi được 1.000 - 1.200km là tốt nhất,mình hay đổ nhớt của hãng castro nhất (loại dùng cho xe tay ga) mình đi thấy máy êm ko nóng + tăng tốc ổn, còn nhớt trong đại lý của honda mình đã thay thử nhưng thấy đi rất chán và bị hao ghê lắm. Còn về việc xe của bạn mỗi khi ga lên thi xe hay bị giật theo mình biết thì bạn nên xem lại tấm lọc gió của xe sem có băn quá không,nếu bẩn quá thi ban nên vào hãng thay ngay, đối với tấm lọc gió này nếu các bạn ở huyện, thị trấn nơi đường xá nhiều bụi bẩn thì nên thay lọc gió thường xuyên (tầm 1.000km là hợp lý nhất) còn các bạn ở thành phố hay thị xã thi đi khoảng 1.500km thay là hợp lý,mình xin đảm bảo các bạn thay tấm lọc gió mới đi xe sẽ cảm thấy khác ngay đi rất bốc và rất tiết kiệm săng nữa.Theo mình biết đối với những ai co xe airblade thì không nên mang xe vào hãng bảo dưỡng làm gì vì mang vào chỉ tốn $ mà chẳng tốt cho xe đâu,các bạn nên chú ý đến việc thay nhớt máy đúng kỳ hạn + thay tấm lọc gió + dung dịch làm mát chỉ cần vậy thôi đảm bảo xe lúc nào cũng vận hành ok, em airblade của mình mua từ hồi mới ra đến nay cũng đã được hơn 2 năm rùi mà vẫn chua phải vào hãng bảo dưỡng gì hết mình chỉ thay nhớt máy đúng kỳ hạn + dung dịch làm mát kiểm tra thường xuyên + tấm lọc gió xe mình đi rất ok, trên là 1 vài kinh nghiệm của mình bạn nào có airblade va có chút kinh nghiệm nào về em airblade thì cho mình biết với nhé (^_^)

Thắc mắc:
• Mình mới lần đầu chạy ab fi vn, hình như theo cảm nhận của mình thì nó chạy ko ngon, ko bốc = ab thường thì fải, bạn minh đi ab thừơng bxc thấy vọt hơn mình, lúc đề ba hay đèn xanh mình rồ ga nó cũng lên từ từ, ko có vọt . Lúc gần đèn xanh mình cũng vọt thử với bà kia chạy ab thường bxc, coi như thế nào, ai zè bã lên trước mình lun, còn mình fải rồ ga mạnh hơn mới đuổi kịp bã, vậy là sao mấy bro, hay tại Fi nó như vậy, thấy ko đc hài lòng cho mấy.
• Lúc mình đề máy thì nó kiu rồ rồ rồ rất lớn, nghe ghê lắm, ko být có bị j ko nữa
• mình thì thích tốc độ nên mới mua về là chạy rất zữ , thường là trên 40, lên ga nhả ga liên tục, ko rodai j hết, làm vậy thì sau này có sao ko?
• Mình tăng tốc thì thấy máy hơi bị ghì (same attila của mình )
• Vấn đề xăng: lúc mới mua mình đổ 2 lít mà thấy kim ko nhút nhích, hic, lúc có biển số mới đổ thêm nữa cho đầy bình, chạy dc có 67 km là nó gần tụt xún 1/2 bình rồi ( hoảng lun )
• Còn 2 cái hộc 2 bên là mình ghét nhất, 1 bên nó cứ xục xịch, lỏng le, ko chắc chắn, mình đã vặn con ốc bên trong mà vẩn ko cài thiện dc tình hình, cái đó sao khắc fục đc vậy, đem vô hãng nó có làm đc cái đó ko?
• Cổ xe của mình thì kiu cót két, thang bán xe nó nói là xe mới nó còn rích nên mới vậy, đúng ko hay là minh đem cho thợ bơm dầu vào?
Đó là nhưng j minh mún nói về chiếc AB của mình, chung wy thì hơi bị thất vọng , ko như mong muốn. ( tính mình ngộ lắm, lun lun mất ăn mất ngủ, hay lo lắng về những vấn đề nhỏ nhặt, mong anh em júp đỡ ) hix
• Chính xác thời gian đầu mới mua xe rất nhiều người kêu chạy rất tệ. Máy khá nóng. Người ngồi sau thấy rất rõ. Cản phía sau cũng nóng theo máy luôn. Chạy có chút mà như là mới đi đường trường về. Đến sau 200km bắt đầu hết hiện tượng này. Rồ ga khi mới nhả thắng cũng bị trường hợp máy như ngợp xăng (không chịu vọt). Có vẻ như bộ FI tính tóan khá chuẩn.

Trả lời thắc mắc:
+ Trích dẫn:
• Mình tăng tốc thì thấy máy hơi bị ghì (same attila của mình )

- Thời gian đầu bị như thế. Về sau máy chạy ổn định sẽ hết.

+ Trích dẫn:
• Vấn đề xăng: lúc mới mua mình đổ 2 lít mà thấy kim ko nhút nhích, hic, lúc có biển số mới đổ thêm nữa cho đầy bình, chạy dc có 67 km là nó gần tụt xún 1/2 bình rồi ( hoảng lun )

- Bạn xem lại sách hướng dẫn của xe. Như Lead thì vạch đỏ trên đồng hồ báo xăng = 2l xăng đó. Dưới vạch đỏ thì với Lead đổ 50k gần đầy bình. Chạy được 140km (50k xăng 95 giá cũ 13500). Trung bình được 37km/l.
- Đồng hồ báo xăng tụt khá nhanh ở mức cao và chậm dần khi xăng gần hết. Thành ra chạy 67km mà tụt 1/2 bình là bình thường.

+ Trích dẫn:
• Cổ xe của mình thì kiu cót két, thang bán xe nó nói là xe mới nó còn rích nên mới vậy, đúng ko hay là minh đem cho thợ bơm dầu vào?

- Xe chị mình bị y hệt. Đem ra Head nó cũng nói như thế. Để lần bảo dưỡng sau xem có khá hơn không.
- Bạn chú ý thêm phần bảo dưỡng. Theo sổ bảo hành thì nó ghi tùy theo điều kiện nào đến trước rất mập mờ.
- Mình thấy ghi đợt 1 là trước 1 tháng và dưới 1000km nên chạy đến 700km mới đi thay nhớt thì nó tính vào bảo dưỡng lần 2 (dứoi 4 tháng hoặc dưới 4000km) do so với thời gian mua xe thì đã qua 1 tháng 1 tuần. Có nghĩa là lần tới của mình phải là sau 4 tháng hoặc trên 4000km. Trong khi nhớt thay ra đen xì.
- Nên tốt nhất là được 500km hay chạy ít thì cứ chưa được 29 ngày kể từ ngày mua xe thì đem ra Head thay nhớt kiểm tra lại hết 1 lượt đi. Chứ trễ là sau 4 tháng nữa. Ra Head nó nói cứ lấp lửng chả giải thích rõ cho khách hàng. Bực cả mình. "TÙY ĐIỀU KIỆN NÀO ĐẾN TRƯỚC". Hóa ra xe chạy ít km thì lỗ à?

(blog.timnhanh.com)
 

archphong

Tài xế O-H
"bạn cần kiểm tra lại nhớt thường xuyên, tôi nghĩ 1.500 km là phải thay" -> tiêu chuẩn của hảng: 4000km, thay sớm củng tốt, bảo vệ đc tốt hơn.
"đối với tấm lọc gió này nếu các bạn ở huyện, thị trấn nơi đường xá nhiều bụi bẩn thì nên thay lọc gió thường xuyên (tầm 1.000km là hợp lý nhất) còn các bạn ở thành phố hay thị xã thi đi khoảng 1.500km thay là hợp lý" đính chính là 10.000 -16.000km mới thay nhé.
cứ làm như bác thì chết xèng của em.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên