Những mẫu Hybrid ''đốt cháy'' triển lãm Frankfurt

M
MTV
Bình luận: 0Lượt xem: 804

MTV

Tài xế O-H
Xu hướng chế tạo và sản xuất xe sạch đang trở thành lựa chọn hàng đầu của hầu hết cả nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Vẫn là những cái tên quen thuộc như BMW, Mercedes, Toyota hay VW- họ đều ra mắt những con bài chiến lược có mức tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ khí thải CO2 thật ấn tượng.

Đáng chú ý là chiếc BMW- Activehybrid-7 và X6 hybrid được mệnh danh là 2 mẫu Hybrid có tốc độ nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, một vài tên tuổi còn non trẻ như Citroen-Revolte, Peugeot-3008-hybrid4 hay Lexus-Lf-ch-concept chắc chắn sẽ làm cho không khi hội chợ tránh khỏi buồn tẻ và rập khuôn.

Chúng ta hãy điểm qua một vài gương mặt sáng giá đang được trưng bày tại triển lãm Frankfurt

BMW- Activehybrid-7 và X6 hybrid


Phiên bản BMW ActiveHybrid 7

ActiveHybrid 7 trang bị động cơ 4.4L V8 cho công suất 455 mã lực, mô men xoắn cực đại 516 lb-ft. Sức mạnh trên là do X7 hybrid sử dụng nguồn pin pin lithium-ion cung cấp 120 volt và hộp số tự động 8 cấp.

BMW cho biết, thời gian tăng tốc của xe từ 0- 100km chỉ trong vòng 4,8 giây, tốc độ tối đa đạt 250km/h. Xe có thể tiết kiệm tới 15% nhiên liệu so với những những phiên bản khác của hãng.



Phiên bản BMW ActiveHybrid X6

Trong khi đó, ActiveHybrid X6 sử dụng loại động cơ 4.4L V8 công suất 400 mã lực, mômen xoắn cực đại đạt 450 Nm. X6 hybrid có thể chạy với hai động cơ và sử dụng tới hai mô tơ điện, công suất tối đa lần lượt là 91- 86 mã lực.

Trên xe còn được trang bị hộp số tự động 7 cấp và công nghệ xDrive tiết kiệm nhiên liệu. Khả năng tăng tốc của xe từ 0- 100km chỉ trong vòng 5,4giây. Tốc độ tối đa đạt 130 mph. Nhờ sử dụng công nghệ NiMH (nickel-metal hydrid), X6 hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu lên tới 20% so với phiên bản X6 thông thường.

BMW-vision-Efficientdynamics-concept



Mẫu xe này được xem là kết quả kết hợp hoàn hảo giữa nét mạnh mẽ trong thiết kế của dòng xe thể thao M-Division với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường từng áp dụng trên các động cơ cỡ nhỏ mang tên EfficientDynamics.

Xe được trang bị động cơ diesel tăng áp turbin 3 xi-lanh và hai động cơ điện. Khả năng tăng tốc từ 0- 100km chỉ trong vòng 4,8 giây.

Citroen-Revolte



Revolte concept được bình chọn là một trong 5 mẫu concept có thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất triển lãm Frankfurt với mui xe dạng trượt, cánh cửa chắc chắn và sở hữu cấu trúc nội thất có nhiều nét đột phá mạnh mẽ. Mẫu xe này còn được đánh giá vượt lên trên tất cả những chiếc Citroen hiện có và có sức lôi kéo thị hiếu khách hàng mạnh mẽ.

Lexus-Lf-Ch-concept



Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Lf-Ch ra đời nhằm cạnh tranh với BMW 1 series và mẫu Audi A3. Xe chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2012 với giá bán khoảgn 30.000 USD.

Mercedes-Benz F-cell



Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và dựa trên khung của dòng B-class. Với động cơ điện 100kW, công suất 136 mã lực, mô men xoắn đạt 290 Nm, thời gian tăng tốc của xe từ 0- 100km là 11 giây. Ngoài ra, F-Cell còn có một gói pin Li-ion công suất 1,4 kWh. Sau khi chạy 402 km, động cơ hydro chỉ cần sạc trong vòng 3 phút.

Năm 2010, xe sẽ tới tay khách hàng châu Âu và Mỹ.

Mercedes-Benz- S500-vision-plug-in-hybrid



Mặc dù là mẫu hybrid nhưng S500 là một trong những mẫu xe có tính năng vận hành cao với khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Xe còn có đặc điểm đáng chú là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 3,2lít/100km.

Peugeot-3008-hybrid4



Sức mạnh 200 mã lực được lấy từ động cơ diesel 2.0L Hdi FAP, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh. Nồng độ khí thải CO2 phát ra môi trường chỉ vào khoảng 99 g/km. Khách hàng chính thức nhận xe vào màu xuân 2011.

Peugeot-Rcz-hybrid4-concept



Trang bị động cơ tương tự mẫu 3008-hybrid4, tuy nhiên công suất phiên bản Rcz-hybrid4 chỉ đạt 163 mã lực, nồng độ khí thải là 95g/km.

Toyota-Auris



Auris hybrid sẽ dùng chung hệ thống hybrid với xe Prius thế hệ thứ ba, bao gồm một động cơ xăng 1.8L công suất 97 mã lực và một mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin nickel-metal hydride. Đây là mẫu xe đầu tiên mà Toyota ứng dụng công nghệ hybrid đầy đủ cho động cơ và cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên Toyota sản xuất ở châu Âu.

VW L1



L1 diesel concept có lợi thế là chỉ tiêu thụ 3,8 lít xăng/100km, trong khi đó, nồng độ khí thải CO2 ở mức 39g/km. Một đặc điểm đáng chú ý khác, do sử dụng chất liệu nhôm và sợi các bon tổng hợp để chế tạo khung gầm và nhiều chi tiết trên xe, do đó trọng lượng của VW L1 chỉ 380 kg.


choXe.net (theo TheGioiOto)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên