Những nguyên nhân gây hao xăng trên chiếc tay ga của bạn

F
Bình luận: 2Lượt xem: 2,386

FullMoney

Tài xế O-H
Những nguyên nhân hết sức đơn giản có thể tự kiểm ngay tại nhà khi xe bị hao xăng
Kẹt thắng hoặc bể bạc đạn bánh xe
Vừa chạy xe vừa bóp thắng đương nhiên là xe rất ì và hao xăng rồi. Thắng đĩa và thắng đùm sau một thời gian sử dụng có thể bị kẹt thắng, kẹt ở đây không phải là bánh không thể quay được, bó luôn thắng mà đơn giản chỉ là nó làm bánh xe nặng hơn bình thường một cách bất thường.

Kinh nghiệm kiểm tra rất đơn giản, chống đứng cả hai bánh lên, lấy tay quay bánh thật mạnh, nếu bánh quay có hiện tượng bị khựng, nặng tay hay phát ra tiếng kêu thì hãy đi kiểm tra vệ sinh và thay bố thắng đi nhé.

Kiểm tra áp suất lốp xe
Áp suất lốp xe đối xe tay ga cực kì quan trọng, hãy tưởng tượng, khi lốp mềm đặc biệt là lốp sau thì bạn phải gánh khoảng 10kg/0.05kg lốp mềm. Xe bị non lốp có thể làm xe bị hao xăng lên đến 15-20% so với lốp căng.

Kinh nghiệm kiểm tra lốp xe tay ga là bóp vào phần hông của lốp xe, nếu có thể dùng ngón giữa cảm nhận được độ lún thì chắc chắn lốp xe đã bị non, gây hao xăng.

Hệ thống nồi xe, côn đã bị hao mòn hư hỏng
Bộ nồi (côn) trong dòng xe tay ga rất quan trọng, nếu như nó bị mòn hoặc hư hỏng thì công suất máy sẽ không truyền xuống hết được cho bánh xe để chạy gây tình trạng hao xăng cực kì có thể lên đến 30% lượng xăng tiêu thụ.

Mẹo kiểm tra nồi xe đơn giản như sau:
Khi xe đứng bánh, lên ga nửa vòng ga, nếu xe ré khoảng 1 giây lên rồi mới bắt đầu lăn bánh thì chắc chắn nồi xe đã không còn bắt như ban đầu.

Khi lên dốc hoặc chở 2 người, khi bất ngờ mất trớn và vặn ga lại nhưng có cảm giác tiếng máy ré lên (ở đây chữ ré để phân biệt giữa kêu do va đập và ré do máy đã lên tua nhưng xe không chạy ngay) kêu rất lớn rồi 3 4 giây sau mới từ từ êm lại thì xe cũng đã bị trượt nồi.

Những nguyên nhân cần đến kỹ thuật viên kiểm tra xe
Lọc gió quá bẩn

Lọc gió nên được kiểm tra sau mỗi 8000km, lọc gió bẩn khiến động cơ không đủ không khí đốt dẫn đến thiếu công suất làm xe ì và xe bị hao xăng.

Bugi đã mòn điện cực
Bugi đã mòn điện cực, mất khả năng đốt hết nhiên liệu, thường thì bugi có tuổi thọ nằm trong khoảng hoạt động tốt nhất từ 15000km-20000km, sau thời gian này thì khả năng đánh lửa sẽ yếu đi rất nhiều.

Hệ thống phun xăng hoặc IC bị lỗi
Hệ thống phun xăng hoặc IC bị lỗi, cái này cần có máy kiểm tra chính xác, một số trường hợp có thể vệ sinh hoặc xóa lỗi, reset IC, một số trường hợp buộc phải thay thế mới.

Xe thiếu nước làm mát
Xe thiếu nước làm mát gây nóng máy, thiếu công suất dẫn đến hao xăng.

Nhớt xe đã quá bẩn

Nhớt xe đã quá bẩn và đặc gây nặng máy dẫn đến hao xăng cho xe.

Nguồn scootervietnam

Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên