Nổ cầu chì khi thay Motor gạt nước 5 dây

TranVanA
Bình luận: 4Lượt xem: 1,558

TranVanA

Tài xế O-H
Kính chào các cụ OH!
Hôm nay em phải thay 1 con motor gạt nước. Do không tìm được loại giống con cũ nên em chọn mua loại tương tự về phải đấu lại dây jack cắm. Em đấu thử xong xuôi, cắm vào xe test ok hết cả.
Đến khi bắc lên xe, cắm jack thì, bụp, nổ cầu chì, mặc dù chưa bật công tắc. Thay cầu chì khác vẫn nổ tiếp. Em đã kiểm tra loại trừ khả năng chạm chập trong lúc đấu dây, quấn keo.
Em nghĩ chỉ có một khả năng là trong lúc xiết bulong vặn chặt cái bas em làm xoay cốt motor 1 ít. Khả năng làm thay đổi vị trí các tiếp điểm bên trong cái hộp cố định vị trí cần gạt nước.
Em chỉ nghĩ vậy không biết có đúng không vì em cũng chưa hiểu lắm nguyên lý làm việc của cái hộp đó. Kính nhờ các thông não cho em với.
Em xin cảm ơn.
 

OtoHuuKim

Tài xế O-H
bác sai rồi , trong moto gạt nước có bộ định thời , và sẽ có mát ở trong đó nhé, nếu đấu nhầm có thể nổ cầu chì , đơn giản vậy thfoi bác
 

TranVanA

Tài xế O-H
bác sai rồi , trong moto gạt nước có bộ định thời , và sẽ có mát ở trong đó nhé, nếu đấu nhầm có thể nổ cầu chì , đơn giản vậy thfoi bác
Cám ơn cụ, con motor đó em đã xử lý xong rồi. Đúng là chạm mass, do con motor cũ xài mass bằng dây, còn con mới xài mass vỏ. Em sơ ý không cắt bỏ cái dây tiếp mass vỏ của nó nên lắp lên xe bị chạm mass với dây lửa trực tiếp. Nhưng đó không phải là bộ định thời mà là bộ tiếp điểm cố định điểm dừng khi tắt motor mà cụ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên