nóng máy không đề được (đề không quay)

D
Bình luận: 53Lượt xem: 8,243

DWGentra2007

Tài xế O-H
Xe em Gentra bị bệnh không đề được khi nóng máy. Cụ thể khi xe chạy cho nóng máy (kim nhiệt gần mức giữa, chứ không phải quá nhiệt đâu nhé), em tắt máy đi, một lúc sau đề lại thì nghe thấy khựng 1 tiếng như thể động cơ bị bó kẹt, động cơ không nhúc nhích. Em đề lại mấy lần cũng bị tương tự như vậy. Nhưng để khoảng 20 phút cho máy nguội đi thì đề 1 phát được luôn.
Xe em vẫn chạy bình thường, ăn uống xăng bình thường, hệ thống làm mát tốt, thay dầu đúng định kỳ. Xin các cao nhân ra tay cứu giúp với ạ.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Xe em Gentra bị bệnh không đề được khi nóng máy. Cụ thể khi xe chạy cho nóng máy (kim nhiệt gần mức giữa, chứ không phải quá nhiệt đâu nhé), em tắt máy đi, một lúc sau đề lại thì nghe thấy khựng 1 tiếng như thể động cơ bị bó kẹt, động cơ không nhúc nhích. Em đề lại mấy lần cũng bị tương tự như vậy. Nhưng để khoảng 20 phút cho máy nguội đi thì đề 1 phát được luôn.
Xe em vẫn chạy bình thường, ăn uống xăng bình thường, hệ thống làm mát tốt, thay dầu đúng định kỳ. Xin các cao nhân ra tay cứu giúp với ạ.
tháo củ đề ra kiểm tra đi cụ
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Khả năng là do đề cũ nên bị yếu khi máy nóng. Hoặc dây cáp đề bị oxy hóa nên dẫn điện kém khi bị nóng lên. Bác kiểm tra lại đề, dây cáp tiếp lửa và mass cho đề, cọc nối cáp từ bình đến đề.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xe em Gentra bị bệnh không đề được khi nóng máy. Cụ thể khi xe chạy cho nóng máy (kim nhiệt gần mức giữa, chứ không phải quá nhiệt đâu nhé), em tắt máy đi, một lúc sau đề lại thì nghe thấy khựng 1 tiếng như thể động cơ bị bó kẹt, động cơ không nhúc nhích. Em đề lại mấy lần cũng bị tương tự như vậy. Nhưng để khoảng 20 phút cho máy nguội đi thì đề 1 phát được luôn.
Xe em vẫn chạy bình thường, ăn uống xăng bình thường, hệ thống làm mát tốt, thay dầu đúng định kỳ. Xin các cao nhân ra tay cứu giúp với ạ.
Bác kiểm tra những gì rồi? Bác thay bình điện đi
 

DWGentra2007

Tài xế O-H
vâng cám ơn các bác. Nhưng em nghe thấy khựng 1 cái như thể củ đề quay nhưng máy bị bó kẹt nên không quay được. Nếu tại củ đề thì tốt, chứ động cơ bị bó kẹt thì chẳng mấy chốc gãy xéc măng, xước xi lanh.
 

banhmipro

Tài xế O-H
do hư đề đấy bác ạ
hiện tượng bác mô tả giống hư tiếp điểm đồng trong công tắc từ ( hay còn gọi là rờ le đấy bác)
tháo đề xuống xử nó đi
 

tienthangvt

Tài xế O-H
bệnh này là do củ đề bác nhé . 1 là bác bảo dưỡng lại củ đề . 2 là bác thay củ đề mới . có thể do cuộn đồng bên trong bị om .lên lúc nóng . đề không đề được sụt bình ắc quy . chúc bác thành công
 

DWGentra2007

Tài xế O-H
Báo cáo các bác, hôm nay em thử như sau: Sau khi chạy nửa tiếng, em dừng xe em không tắt máy ngay, mà để máy nổ một lúc cho quạt làm mát động cơ chạy xong rồi em mới tắt máy. Xong một lúc sau đề lại thì được. Nhưng nếu dừng xe mà tắt máy ngay, rồi một lúc sau đề lại thì bị hiện tượng (như là) bó kẹt máy như em đã trình bày. Em để ý trước khi tắt máy kim nhiệt chỉ mức 11h (gần mức giữa), nếu tắt máy ngay một lúc sau bật khóa lên kim nhiệt chỉ 12h (mức giữa). Vậy là em nghĩ, nếu tắt máy ngay mà không để một lúc cho quạt làm mát động cơ, thì khoảng thời gian sau đó nhiệt độ động cơ sẽ tăng lên, dẫn đến bó kẹt xéc măng, pít tông. Không biết suy luận của em thế nào?
Hôm nay em ra 1 gara trình bày như vậy, các ông cũng nói "ờ... Cũng có thể!". Em thấy họ không muốn sửa củ đề!
 

HD130695

Tài xế O-H
em đã làm một con mer y như vậy bác nhé. nóng máy đề k đc. do củ đề bị om cuộn. bác tháo kt và thay thế mới đi.
 

Airsama

Tài xế O-H
Báo cáo các bác, hôm nay em thử như sau: Sau khi chạy nửa tiếng, em dừng xe em không tắt máy ngay, mà để máy nổ một lúc cho quạt làm mát động cơ chạy xong rồi em mới tắt máy. Xong một lúc sau đề lại thì được. Nhưng nếu dừng xe mà tắt máy ngay, rồi một lúc sau đề lại thì bị hiện tượng (như là) bó kẹt máy như em đã trình bày. Em để ý trước khi tắt máy kim nhiệt chỉ mức 11h (gần mức giữa), nếu tắt máy ngay một lúc sau bật khóa lên kim nhiệt chỉ 12h (mức giữa). Vậy là em nghĩ, nếu tắt máy ngay mà không để một lúc cho quạt làm mát động cơ, thì khoảng thời gian sau đó nhiệt độ động cơ sẽ tăng lên, dẫn đến bó kẹt xéc măng, pít tông. Không biết suy luận của em thế nào?
Hôm nay em ra 1 gara trình bày như vậy, các ông cũng nói "ờ... Cũng có thể!". Em thấy họ không muốn sửa củ đề!
Theo e bác nên kiểm tra xem có thổi ron nắp máy không ạ.. với lại kiểm tra xem két nước và súc két nha bác..
E nghĩ là do hệ thống làm mát hoạt động không được tối ưu gây ra hiện tượng nóng cục bộ khiến cho kim loại nở ra gây ra bó kẹt đó bác. để lâu ngày thì piston mài nòng làm cho dễ xảy ra tình trạng hở bạc ạ...
e đã gặp những trường hợp này và tuỳ theo nữa bác.. có lúc thiếu nhớt, có lúc thiếu nước, có lúc nghẹt nhớt hoặc nước,
e chỉ góp chút ý kiến mong bác bỏ qua sai sót nha..
 

Airsama

Tài xế O-H
Báo cáo các bác, hôm nay em thử như sau: Sau khi chạy nửa tiếng, em dừng xe em không tắt máy ngay, mà để máy nổ một lúc cho quạt làm mát động cơ chạy xong rồi em mới tắt máy. Xong một lúc sau đề lại thì được. Nhưng nếu dừng xe mà tắt máy ngay, rồi một lúc sau đề lại thì bị hiện tượng (như là) bó kẹt máy như em đã trình bày. Em để ý trước khi tắt máy kim nhiệt chỉ mức 11h (gần mức giữa), nếu tắt máy ngay một lúc sau bật khóa lên kim nhiệt chỉ 12h (mức giữa). Vậy là em nghĩ, nếu tắt máy ngay mà không để một lúc cho quạt làm mát động cơ, thì khoảng thời gian sau đó nhiệt độ động cơ sẽ tăng lên, dẫn đến bó kẹt xéc măng, pít tông. Không biết suy luận của em thế nào?
Hôm nay em ra 1 gara trình bày như vậy, các ông cũng nói "ờ... Cũng có thể!". Em thấy họ không muốn sửa củ đề!
đồng hồ không báo nhiệt độ nên e nghĩ có thể vấn đề ở két nước đó bác.
 

banhmipro

Tài xế O-H
Báo cáo các bác, hôm nay em thử như sau: Sau khi chạy nửa tiếng, em dừng xe em không tắt máy ngay, mà để máy nổ một lúc cho quạt làm mát động cơ chạy xong rồi em mới tắt máy. Xong một lúc sau đề lại thì được. Nhưng nếu dừng xe mà tắt máy ngay, rồi một lúc sau đề lại thì bị hiện tượng (như là) bó kẹt máy như em đã trình bày. Em để ý trước khi tắt máy kim nhiệt chỉ mức 11h (gần mức giữa), nếu tắt máy ngay một lúc sau bật khóa lên kim nhiệt chỉ 12h (mức giữa). Vậy là em nghĩ, nếu tắt máy ngay mà không để một lúc cho quạt làm mát động cơ, thì khoảng thời gian sau đó nhiệt độ động cơ sẽ tăng lên, dẫn đến bó kẹt xéc măng, pít tông. Không biết suy luận của em thế nào?
Hôm nay em ra 1 gara trình bày như vậy, các ông cũng nói "ờ... Cũng có thể!". Em thấy họ không muốn sửa củ đề!
e có ý kiến thế này bác xem thử nhe
quạt đang chạy tốc độ cao khi dừng xe tắt máy đột ngột thì lượng nhiệt trong nước máy chưa dc giải phóng nên đồng hồ báo là cao hơn 1 tí la bình thường
nếu bác tắt máy rồi mở chìa khóa lại quạt tiếp tục quay giải phóng đến nhiệt độ cho phép thì quạt ngừng quay .
sự chênh lệch nhiệt độ lúc này là không lớn bác ạ

khi nào bó kẹt
nhiệt độ nước quá cao dẫn đến sôi két nước làm thiếu nước dẫn đến quá nhiệt
thiếu nhớt quá mức k bôi trơn dc

mà e nói với bác thế này

động cơ sôi nước bác chạy nó rốc máy cóc cóc k có máy lạnh sao chạy dc
động cơ thiếu nhớt quá mức nổ máy lên nó hú nó gào kêu lạch chạch ...sao chạy dc

bác yên tâm trường hợp xe của bác nhé
kiểm tra đề với dây âm dây dương cho ăn kết nối tốt là ok

chúc bác sớm thành công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên