bác cứ nói thế...cái này e cũng muốn tìm hiểu lắm nhưng mà chả biết bắt đầu ntn..bác cho e lạc vào cái u mê của bác với
độ cái này ở việt nam chưa có khả năng đâu bạn.ecu.xăng.chủ yếu là lập trình não.tính toán kích thước piston và buồng đốt.....test đi test lại.phải có máy móc chuyên dụng.quan trọng là ca khó phải có bác sĩ giỏi.
đồng ý với bác là như vậy, nhưng em nghĩ trong cuộc sống mặc dù có những chuyện biết trước kết quả rồi nhưng mình vẫn muốn làm .
em nghĩ tùy bác ạ, nó còn phụ thuộc vào các yếu tô khác nữa , có xe nó sẽ tăng cong suất , giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng cũng có xe nó tăng cs đồng thời tăng tiêu hao nhiên liệu
Em nghĩ lắp thêm Turbocharger sẽ thay đổi áp suất nén, vì vậy mình điều chỉnh áp suất max và lựa chọn nhiên liệu phù hợp là ok, Tuy nhiên việc lập trình điều khiển thời điểm đánh lửa và thời gian phun cũng phải xem xét ạ, và còn khá nhiều thứ nữa, chúc bác thành công!
bác nào giải thích cho em đoạn này với : Một lưu ý là những xe không có hệ thống tăng nạp hay siêu nạp sẵn khi lắp thêm cần phải thay piston từ loại có tỉ số nén cao (high compression ratio) xuống loại tỉ số nén thấp (low compression ratio) để có thể sử dụng hết khả năng cũng như giúp động cơ "thọ" lâu hơn. Em nghĩ là thay piston có tỉ số nén cao hơn chứ á ?
em nghĩ ntn ạ . tỉ số nén khi làm việc của piston trước khi độ là 9,5, khi độ tăng áp vào thì phải sd loại pison " khỏe "' để có thể chịu được lượng khí đc tăng áp vào , thì phải dùng loại có tỉ số nén cao hơn ấy bác ạ ,
Bác oei. Theo bác thì đó chỉ là cơ bản của tubor thôi ạ! Chắc bác giúp người ta độ cái tubor vào xe <2009. Bjo chạy hết tubor điện tử rồi. Mà tubor điện tử cần lập trình vào hộp đkhien. Ai dám làm??
còn phải xem xe bác là loại gì, đời cũ hay mới, xe nguyên bản ntn.... trước tiên bác phải coi lại dàn gầm, khung sườn, chân máy... xem đủ độ cứng hay có mục nát j ko sau đó tiếp den dàn phuộc, lò xo, lốp xe và quan trọng nhất là kiếm thợ (đã từng độ turbo rồi thì mới có kinh nghiệm và có phần mềm test dynos ) ok hết rồi tiếp theo bác cần đo công suất thoát ra từ máy của bác, sau đó mới biết sử dụng turbo lớn hay nhỏ để từ đó biết đường mà đặt đồ vì độ turbo thường sẽ phải nâng cấp rất nhiều thứ thay thế cho các part nguyên bản