Ô tô hay bị rung giật khi bật điều hòa

Ford Service
Bình luận: 61Lượt xem: 27,568

KiuKiu

Tài xế O-H
Em đọc tiêu đề em cũng nghĩ là do tải máy nén gây ra quá nặng so với cần thiết, gây ì cho động cơ khi mới kéo máy nén
 

binhthuanbuon

Tài xế O-H
các bạn cho tôi hỏi. khi bật máy lạnh lên, cảm biến ga có bù ga không.
tôi bật máy điều hòa mà nó vẫn nổ nhỏ,nên máy run phải không,tôi cầm sợi dây cảm biến ga lạc thì máy có hiện tượng máy nổ lớn gần 1.000 như vậy có ổn không,xe tôi gentra 2008 xs, anh em nào có khinh nghiệm dòng xe này chỉ dùm để khắc phục. cảm ơn anh em nhiều.
 

ACACAC

Tài xế O-H

Đây là hiện tượng mà thường xảy ra đối với hệ thống điều hòa trên ô tô, trên diễn đàn cũng có rất nhiều chủ đề đã đề cặp đến vấn đề này, nhà cháu thì có chút kinh nghiệm xử lý cũng muốn chia sẻ với các cụ, mong có gì được các cụ chỉ bảo thêm nhé.


Hiện tượng
Xe thường bị rung mạnh khi đang chạy mà bật điều hòa, bất kể đang ga to, ga nhỏ hay đang đứng yên. Tuy nhiên, khi tôi tắt điều hòa đi thì xe lại êm ru. Xin nhờ chuyên gia Autocar Vietnam tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục

Giải thích hiện tượng
Hiện tượng mà bạn nêu có liên quan đến vấn đề ở hệ thống điều hòa. Theo kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra áp suất cao áp của máy nén, nếu áp suất quá cao tương ứng với động cơ kéo tải nặng sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật.


Cách xử lý
Khi hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Chỉ cần sờ tay vào ống dẫn ga, nếu thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu máy nén chạy mà nhiệt độ đường cao áp và thấp áp không khác nhau nhiều lắm thì có thể không đủ hoặc không có ga trong hệ thống.

Ví dụ
BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga được điều khiển bởi một mô-tơ điện, phần điều chỉnh bù ga điều hòa có hỏng hóc sẽ dẫn đến hiện tượng như trên.

Chúng ta cũng nên quan sát hệ thống xem xét có các hỏng hóc như trượt hoặc lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén cũng dẫn đến hiện tượng rung giật khi xe hoạt động.
Cụ Ford Service ơi ở sân chơi này cụ có cái tên rất oách nhưng cụ lại có những sai lầm không đáng có khi cụ đưa hình ảnh minh họa của hệ thống lạnh ô tô lên mà ghi chú thì sai be bét , những AE trong nghề có thể nhìn được và hiểu được nhưng một số AE còn yếu hay lý thuyết không vững họ sẽ hiểu lầm . Cụ thu hồi hay sửa chữa ngay sai sót đi để nhìn nó không chướng nhãn- Góp ý với cụ
 

hungnguyen012

Tài xế O-H
Ban cho minh hoi buom ga no nam o duoi van khong tai phai khong ban minh lam sao kiem tra bo may mong ban chi qiup tai minh o hien nen tho o day khong gioi ve may thu nay
Xe bác dã vệ sinh hong gas mà ko hết .nếu 4 máy còn hoạt dộng tốt thì .khả năng cao là hu con cảm biến bù gas rồi.nếu bác mún kiểm tra bugi còn hoạtdông ko .truớc tien kt dây phin dã.rút dây máy 1 ra gim tua vít vào dể gần mass .nhờ 1 ng lên dề xem tia diện bắn ra có mạnh ko và phải tia màu xanh mới ok.tia màu hồng là phải thay .xem hết 4 máy.nếu 4 dây còn tốt hết .giò kt bugi.gim lại 4 dây vào 4 bugi.lên dề cho xe nổ .nhớ mở máy lanh lun.xong rút tùng dây ra khỏi bugi .rút dây nào ra mà xe vẫn yếu nhu lúc gắn vào .bugi dó chết.còn lúc rút dây ra mà xe yếu hơn bugi dó tốt.chúc bác sớm thành công.bác làm thủ di có j mới cho a e bít còn chém tiếp nhé.
 

binhthuanbuon

Tài xế O-H
Xe bác dã vệ sinh hong gas mà ko hết .nếu 4 máy còn hoạt dộng tốt thì .khả năng cao là hu con cảm biến bù gas rồi.nếu bác mún kiểm tra bugi còn hoạtdông ko .truớc tien kt dây phin dã.rút dây máy 1 ra gim tua vít vào dể gần mass .nhờ 1 ng lên dề xem tia diện bắn ra có mạnh ko và phải tia màu xanh mới ok.tia màu hồng là phải thay .xem hết 4 máy.nếu 4 dây còn tốt hết .giò kt bugi.gim lại 4 dây vào 4 bugi.lên dề cho xe nổ .nhớ mở máy lanh lun.xong rút tùng dây ra khỏi bugi .rút dây nào ra mà xe vẫn yếu nhu lúc gắn vào .bugi dó chết.còn lúc rút dây ra mà xe yếu hơn bugi dó tốt.chúc bác sớm thành công.bác làm thủ di có j mới cho a e bít còn chém tiếp nhé.
Ok ban
 

phamchieu334

Tài xế O-H

oto38b

Tài xế O-H
vậy Bác nghĩ cái giàn lạnh nó làm mát cho két nước à.chue thớt họ viết nhầm đấy
phamchieu334 có bao giờ mở nắp ca bô ra xem chưa mà cứ phán như đã rồi vậy,đã ko biết còn nói nhãm,két lạnh nó ko nằm trước két nước thì nằm ở đâu nửa,nó mà nằm sau két nước thì mở máy lạnh thành máy sưỡi nhé,đi tìm chiếc xe nào đó xin ngta mở lên cho xem rồi về phán tiếp
 

bactinhlang

Tài xế O-H

Đây là hiện tượng mà thường xảy ra đối với hệ thống điều hòa trên ô tô, trên diễn đàn cũng có rất nhiều chủ đề đã đề cặp đến vấn đề này, nhà cháu thì có chút kinh nghiệm xử lý cũng muốn chia sẻ với các cụ, mong có gì được các cụ chỉ bảo thêm nhé.


Hiện tượng
Xe thường bị rung mạnh khi đang chạy mà bật điều hòa, bất kể đang ga to, ga nhỏ hay đang đứng yên. Tuy nhiên, khi tôi tắt điều hòa đi thì xe lại êm ru. Xin nhờ chuyên gia Autocar Vietnam tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục

Giải thích hiện tượng
Hiện tượng mà bạn nêu có liên quan đến vấn đề ở hệ thống điều hòa. Theo kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra áp suất cao áp của máy nén, nếu áp suất quá cao tương ứng với động cơ kéo tải nặng sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật.


Cách xử lý
Khi hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Chỉ cần sờ tay vào ống dẫn ga, nếu thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu máy nén chạy mà nhiệt độ đường cao áp và thấp áp không khác nhau nhiều lắm thì có thể không đủ hoặc không có ga trong hệ thống.

Ví dụ
BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga được điều khiển bởi một mô-tơ điện, phần điều chỉnh bù ga điều hòa có hỏng hóc sẽ dẫn đến hiện tượng như trên.

Chúng ta cũng nên quan sát hệ thống xem xét có các hỏng hóc như trượt hoặc lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén cũng dẫn đến hiện tượng rung giật khi xe hoạt động.
Hình minh họa đầu tiên sai phần chú thích rồi.
Cụ chủ chính lại giúp cho ace đỡ cãi nhau.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên