cảm ơn bạn nhiềuEm đọc tiêu đề em cũng nghĩ là do tải máy nén gây ra quá nặng so với cần thiết, gây ì cho động cơ khi mới kéo máy nén
làm rồi mà nó vẫn vậy bạn ạ,nổ máy bật lên là cứ vậy cầm sợi dây cảm biến bướm ga lắc lắc là nó nổ lớn,thả ra là nó nổ nhỏ lại như cũnếu bật điều hòa mà xe bị rung giật thì bác nên kiểm tra lại xem bướm ga có bẩn không rồi vệ sinh lại
ông này chẳng biết j về máy lạnh cả.dàn nào nằm ở đầu xe?nhìn cái sơ đồ mà k phân biệt đc ahGiàn lạnh mà nằm trước đầu xe ah???!
Cam on ban nhieuvậy thì bạn kiểm tra lại buzi xem có máy nào bỏ không vì mình lần trước có 1 con cũng bị trường hợp này nhưng vệ sinh bướm ga là hết
Ban cho minh hoi buom ga no nam o duoi van khong tai phai khong ban minh lam sao kiem tra bo may mong ban chi qiup tai minh o hien nen tho o day khong gioi ve may thu nayvậy thì bạn kiểm tra lại buzi xem có máy nào bỏ không vì mình lần trước có 1 con cũng bị trường hợp này nhưng vệ sinh bướm ga là hết
Cụ Ford Service ơi ở sân chơi này cụ có cái tên rất oách nhưng cụ lại có những sai lầm không đáng có khi cụ đưa hình ảnh minh họa của hệ thống lạnh ô tô lên mà ghi chú thì sai be bét , những AE trong nghề có thể nhìn được và hiểu được nhưng một số AE còn yếu hay lý thuyết không vững họ sẽ hiểu lầm . Cụ thu hồi hay sửa chữa ngay sai sót đi để nhìn nó không chướng nhãn- Góp ý với cụ
Đây là hiện tượng mà thường xảy ra đối với hệ thống điều hòa trên ô tô, trên diễn đàn cũng có rất nhiều chủ đề đã đề cặp đến vấn đề này, nhà cháu thì có chút kinh nghiệm xử lý cũng muốn chia sẻ với các cụ, mong có gì được các cụ chỉ bảo thêm nhé.
Hiện tượng
Xe thường bị rung mạnh khi đang chạy mà bật điều hòa, bất kể đang ga to, ga nhỏ hay đang đứng yên. Tuy nhiên, khi tôi tắt điều hòa đi thì xe lại êm ru. Xin nhờ chuyên gia Autocar Vietnam tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục
Giải thích hiện tượng
Hiện tượng mà bạn nêu có liên quan đến vấn đề ở hệ thống điều hòa. Theo kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra áp suất cao áp của máy nén, nếu áp suất quá cao tương ứng với động cơ kéo tải nặng sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật.
Cách xử lý
Khi hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Chỉ cần sờ tay vào ống dẫn ga, nếu thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu máy nén chạy mà nhiệt độ đường cao áp và thấp áp không khác nhau nhiều lắm thì có thể không đủ hoặc không có ga trong hệ thống.
Ví dụ
BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga được điều khiển bởi một mô-tơ điện, phần điều chỉnh bù ga điều hòa có hỏng hóc sẽ dẫn đến hiện tượng như trên.
Chúng ta cũng nên quan sát hệ thống xem xét có các hỏng hóc như trượt hoặc lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén cũng dẫn đến hiện tượng rung giật khi xe hoạt động.
Xe bác dã vệ sinh hong gas mà ko hết .nếu 4 máy còn hoạt dộng tốt thì .khả năng cao là hu con cảm biến bù gas rồi.nếu bác mún kiểm tra bugi còn hoạtdông ko .truớc tien kt dây phin dã.rút dây máy 1 ra gim tua vít vào dể gần mass .nhờ 1 ng lên dề xem tia diện bắn ra có mạnh ko và phải tia màu xanh mới ok.tia màu hồng là phải thay .xem hết 4 máy.nếu 4 dây còn tốt hết .giò kt bugi.gim lại 4 dây vào 4 bugi.lên dề cho xe nổ .nhớ mở máy lanh lun.xong rút tùng dây ra khỏi bugi .rút dây nào ra mà xe vẫn yếu nhu lúc gắn vào .bugi dó chết.còn lúc rút dây ra mà xe yếu hơn bugi dó tốt.chúc bác sớm thành công.bác làm thủ di có j mới cho a e bít còn chém tiếp nhé.Ban cho minh hoi buom ga no nam o duoi van khong tai phai khong ban minh lam sao kiem tra bo may mong ban chi qiup tai minh o hien nen tho o day khong gioi ve may thu nay
Ok banXe bác dã vệ sinh hong gas mà ko hết .nếu 4 máy còn hoạt dộng tốt thì .khả năng cao là hu con cảm biến bù gas rồi.nếu bác mún kiểm tra bugi còn hoạtdông ko .truớc tien kt dây phin dã.rút dây máy 1 ra gim tua vít vào dể gần mass .nhờ 1 ng lên dề xem tia diện bắn ra có mạnh ko và phải tia màu xanh mới ok.tia màu hồng là phải thay .xem hết 4 máy.nếu 4 dây còn tốt hết .giò kt bugi.gim lại 4 dây vào 4 bugi.lên dề cho xe nổ .nhớ mở máy lanh lun.xong rút tùng dây ra khỏi bugi .rút dây nào ra mà xe vẫn yếu nhu lúc gắn vào .bugi dó chết.còn lúc rút dây ra mà xe yếu hơn bugi dó tốt.chúc bác sớm thành công.bác làm thủ di có j mới cho a e bít còn chém tiếp nhé.
Thế xe cụ dã xong chua mà ok sớm vậyOk ban
thì mình làm duocThế xe cụ dã xong chua mà ok sớm vậy
thì mình làm song sẽ báo lại cho anh em biết để chia xẻ kinh nghiệm trên diễn đàng nếu ai có bị như mìnhThế xe cụ dã xong chua mà ok sớm vậy
tùy xe đấy ạCái bình hút ẩm lại đưa về sau dàn lạnh là sao đây trới. Nguyên nhân củng có thể là do áp suất quá cao mà củng có thể do puly tăng bị kẹt dẫn đến nặng máy
vậy Bác nghĩ cái giàn lạnh nó làm mát cho két nước à.chue thớt họ viết nhầm đấyko nằm ở đầu xe thì ở đâu nữa hình vẽ chính xác rồi 2 cụ kia có hiểu gì về xe ko vậy
ko nằm ở đầu xe thì ở đâu nữa hình vẽ chính xác rồi 2 cụ kia có hiểu gì về xe ko vậy
phamchieu334 có bao giờ mở nắp ca bô ra xem chưa mà cứ phán như đã rồi vậy,đã ko biết còn nói nhãm,két lạnh nó ko nằm trước két nước thì nằm ở đâu nửa,nó mà nằm sau két nước thì mở máy lạnh thành máy sưỡi nhé,đi tìm chiếc xe nào đó xin ngta mở lên cho xem rồi về phán tiếpvậy Bác nghĩ cái giàn lạnh nó làm mát cho két nước à.chue thớt họ viết nhầm đấy
Hình minh họa đầu tiên sai phần chú thích rồi.
Đây là hiện tượng mà thường xảy ra đối với hệ thống điều hòa trên ô tô, trên diễn đàn cũng có rất nhiều chủ đề đã đề cặp đến vấn đề này, nhà cháu thì có chút kinh nghiệm xử lý cũng muốn chia sẻ với các cụ, mong có gì được các cụ chỉ bảo thêm nhé.
Hiện tượng
Xe thường bị rung mạnh khi đang chạy mà bật điều hòa, bất kể đang ga to, ga nhỏ hay đang đứng yên. Tuy nhiên, khi tôi tắt điều hòa đi thì xe lại êm ru. Xin nhờ chuyên gia Autocar Vietnam tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục
Giải thích hiện tượng
Hiện tượng mà bạn nêu có liên quan đến vấn đề ở hệ thống điều hòa. Theo kinh nghiệm, bạn nên kiểm tra áp suất cao áp của máy nén, nếu áp suất quá cao tương ứng với động cơ kéo tải nặng sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật.
Cách xử lý
Khi hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, phía đường ga áp suất cao từ máy nén qua giàn nóng đến van giãn nở sẽ nóng, còn phía áp suất thấp sẽ lạnh. Chỉ cần sờ tay vào ống dẫn ga, nếu thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu máy nén chạy mà nhiệt độ đường cao áp và thấp áp không khác nhau nhiều lắm thì có thể không đủ hoặc không có ga trong hệ thống.
Ví dụ
BMW 325i đời 2004 sử dụng ga điện, chế độ bù ga được điều khiển bởi một mô-tơ điện, phần điều chỉnh bù ga điều hòa có hỏng hóc sẽ dẫn đến hiện tượng như trên.
Chúng ta cũng nên quan sát hệ thống xem xét có các hỏng hóc như trượt hoặc lỏng dây đai, dây đai bị chùng, lỏng ly hợp máy nén hoặc vỡ giá bắt máy nén cũng dẫn đến hiện tượng rung giật khi xe hoạt động.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.