Pan độc xe Toyota Innova!

L
Bình luận: 64Lượt xem: 9,107

hungman

Tài xế O-H
bác cứ kiển tra lại một lượt như ý kiến của các bác trên, hôm vừa rồi em gặp một em bi thang nao choi đểu nhét lá chuối vao binh xang ,
cu de yen no may thi ko sao , cu cho xe xa duong chay la mot doan lai chet may, chuc ban thanh cong nhe
 

ezup

Tài xế O-H
Nguyên nhân ôtô đang chạy bỗng nhiên chết máy

Hệ thống cung cấp nhiên liệu làm việc kém hiệu quả được cho là nguyên nhân phổ biến của hiện tượng xe đột ngột chết máy khi đang trên đường.
>> Đoán bệnh bơm xăng./ Nguyên nhân xe không khởi động./ Nguyên nhân động cơ giật cục khi tăng tốc

Nếu xe chết máy đột ngột khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu. Hơi trong đường ống có thể do không khí lọt vào qua khe hở trên đường ống nằm giữa bơm và bình nhiên liệu, nơi mà thường xuyên có áp suất âm (so với bên ngoài) khi động cơ làm việc, hoặc nhiệt độ cao làm xăng hóa hơi. Bọt khí chiếm thể tích của nhiên liệu lỏng, lượng nhiên liệu cung cấp bị thiếu hụt, làm hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá loãng.

Để khắc phục tình trạng này, trên các dòng xe hiện đại thường đặt bơm trong bình nhiên liệu, loại bỏ hoàn toàn đoạn đường ống áp âm. Đồng thời, trên một số hệ thống có bố trí thêm đường hồi bọt khí về bình chứa.

Nếu động cơ chết máy ngay cả ở nhiệt độ thấp, rất có thể bộ ổn định áp suất đã hỏng. Đây là thiết bị làm nhiệm vụ duy trì ổn định áp suất phun, giúp ECU điều chỉnh lượng phun thông qua thời gian đóng mở vòi phun. Bộ điều chỉnh áp suất gặp sự cố khiến tỷ lệ nhiên liệu cấp vào động cơ thay đổi. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu quá loãng hoặc quá đậm đều khiến xe chết máy.


Bộ ổn định áp suất (Fuel Pressure Regulator) bị hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe chết máy giữa đường.
Động cơ "háu ăn" luôn đòi được cung cấp nhiên liệu trong suốt quá trình làm việc. Tắc lọc nhiên liệu hay bơm gặp sự cố cũng khiến xe chết máy. Nhiên liệu không cung cấp đủ, động cơ đuối sức lịm dần và chết máy. Một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, trong khi đó một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.

Anh Cường, thợ sửa ôtô lâu năm cho biết, dây dẫn điều khiển bơm đôi khi bị chuột cắn nhưng chưa rời hoàn toàn, khi xe đi qua chỗ xóc thì bị đứt rời ra, bơm xăng không hoạt động, xe chết máy.

Trên động cơ trang bị hệ thống phun xăng đơn điểm, vòi phun kém làm thiếu hụt nhiên liệu cấp cho các xi-lanh và máy chết. Còn ở động cơ phun xăng đa điểm, việc một vòi phun bị tắc sẽ khiến động cơ làm việc kém ổn định, nhưng không chết máy.

Dây cao áp, bô-bin đánh lửa, bu-gi kém thường khiến động cơ làm việc không ổn định, nhưng đôi khi chúng cũng gây chết máy dọc đường. Song đa phần trong các trường hợp xe khởi động lại được, nhưng khó duy trì hoạt động.

Hiện nay, các dòng xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu, thường có thêm van không tải làm nhiệm vụ bù ga. Khi bật điều hòa, tải đặt lên động cơ tăng, tốc độ vòng tua giảm, ECU sẽ nhận biết tín hiệu này thông qua cảm biến tốc độ, và sẽ tự động bổ sung không khí để tăng tốc độ máy lên tránh hiện tượng chết máy. Nếu thiết bị này hỏng, khi xe chạy chậm để dừng hoặc vào cua, động cơ có thể chết máy.

Thế Hoàng
Em sưu tầm và gửi tặng bác nhé, nói chung bệnh thì dễ chữa nhưng bác nên ra đâu uy tín bác nhé , ko lơn lành thành lợn què đấy
 

huynhlong

Tài xế O-H
ak về cơ bản trên dòng inova là pan nằm ở cái bơm xăng nhưng để chắc chắn cần kiểm tra khi tắt máy ap lực bơm như thế nao rùi phán đoán bệnh
 

garahungduc

Tài xế O-H
em đang chạy chiếc innova . xe đang chạy tự nhiên lịm ga và tắt máy. đề lại thì không được, nhưng để hồi lâu đề lại thì được. bị nhiều lần rồi. bác , nào có kinh nghiệm giúp em với .:105:
khi xe bị như vậy thì dèn check có sáng lên không bác bác thư kiểm tra xem có mả lỗi nào không nếu có mả lỗi thì kiểm tra sửa chửa theo mã lỗi dó nếu không có mã lỗi thì bác thay cho e cái bơm xăng nhé chờ tin của bác chủ:))
 

G7Kaka

Tài xế O-H
khi xe bị như vậy thì dèn check có sáng lên không bác bác thư kiểm tra xem có mả lỗi nào không nếu có mả lỗi thì kiểm tra sửa chửa theo mã lỗi dó nếu không có mã lỗi thì bác thay cho e cái bơm xăng nhé chờ tin của bác chủ:))

Người ta hỏi từ 01-04-2011, 11:43 PM đến giờ bác vào SPAM còn đòi chờ tin nửa. Em thật là không hiểu các bác hôm nay vào tư vấn cho ai luôn :77:
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
bó tay bac chủ thớt luôn hỏi anh em hơn 1 năm nay rồi mà không 1 tin hồi âm luôn thế này thì ai muốn giúp chứ,nhưng mà đọc sơ sơ bác chủ thớt nói bệnh em đã ngĩ tới cái bơm xăng rồi.mấy thằng innova này em ăn bơm xăng như ăn gỏi ấy :)):)):))
 

vothanhlap

Tài xế O-H
- Bác kiểm tra lại lọc và ống dẫn nhiên liệu nha.
- Bác kiểm tra lại bơm xăng đi nha. 90% là do bơm xăng chạy 1 lúc bị nóng và bơm yếu đi dẫn đến thiếu xăng đấy bác.
 

thkc

Tài xế O-H
Em tư vấn nhầm e vios bị van ocv.co bệnh của cụ là do bơm xăng nhé.khi chay nong lên thì bị đúng không cụ.cụ cắm đồng hồ đo ap suất xăng vào rồi chạy xem lúc bị áp suất là bao nhiêu nhé.e cũng gặp trường hợp như cụ rồi thay bơm xăng là ok luôn
 

VANCUONG0289

Tài xế O-H
Tình hình la xe bác hiện tai chet bom xăng rối. còn những thứ như la lọc xăng, bugi, lọc gió,nều bác chạy quá 40.000km cho lan bao dưỡn cuối thì bac nên thay luôn.và kèm theo xuxbex va ve sinh co họng ga luôn nhé.
 

scotovanphuongm

Tài xế O-H
Bệnh này ở innova gặp nhiều mà.cụ kiểm tra xem loc xăng thay được bao nhiêu km rồi.8 vạn thay 1 lần đi
hạ bình xăng tháo bơm ra kiểm tra.thường thì hỏng bơm n hơn.bệnh này do bơm ,cứ nóng máy là chết
 

tranat

Tài xế O-H
Pan này cách đây 2 năm rùi các cụ ạ , chủ xe đã thay bơm xăng và chắc thay luôn xe mới rùi các cụ còn vào chém làm chi nữa. Các cụ vào topic khác đi
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Thật sự đây là pan cực hay em đã thấy ở Vios 2 con rồi . Nếu cứ phán đoán mò thì có mà thay cả xe.cụ chủ miêu tả thế kia các cụ OH phán chỉ làm cụ thêm rối trí.cụ lên cho xe đi viện thợ check lỗi và cụ theo dõi sát sao rồi đưa những gì thợ khám đc lên anh em mới ném đá đc .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên