Đang tải...

Cần giúp đỡ PC 200-8 EO lỗi không quay toa (Hybrid )

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi thaianh, 11/5/17.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    1,216
    Xăng:
    1,719 lít xăng
    Mình đang làm một em pc200-8 EO
    HÀNG BÃI NHẬP KHẨU , từ Nhật đã bị ko quay toa đc
    màn hình báo E09 GA1FMA (lỗi quay toa )
    nhưng khi kiểm tra thì phát hiện (liệt toàn phần hybri )
    cụ thể là máy phát ko ra điện
    ko biến nguyên nhân từ đâu
    Mời các cụ tư vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuan17061998, tuanmxd3919 tài xế khác.
  2. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    483
    Được đổ xăng:
    1,878
    Xăng:
    295 lít xăng
    Cụ xem xem dây kích xem có đứt không không có dòng kich không phát ra điện đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuan17061998, tuanmxd3913 tài xế khác.
  3. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng
    #3 LẠC HẬU, 11/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/17
    Bó tay!! Loại này chưa sưu tầm được tài liệu nên hơi bị khó nhằn!!
    Nguyên lý thì có vẻ đơn giản, hệ thống HAI BÍT (Hybrid) chỉ gồm có: 02 mô tơ kiêm máy phát (mấy em này khó chơi đây), 01 bộ IN VẸC TƠ (Inverter) nôm na hay gọi là BỘ BIẾN TẦN và cuối cùng là 01 bộ CA BA SI TƠ (Capacitor) thay cho bình điện thông thường (battery) hay còn gọi là bình ẮC QUY.

    Đơn giản nhất: cái bộ CAPACITOR ấy có hạn sử dụng như bình điện thông thường (battery) hay còn gọi là bình ẮC QUY nên kiểm tra xem còn hay hết hạn rồi, nó mà hết hạn sử dụng thì máy ngưng làm việc ngay!!


    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, kimlevan, tuan1706199822 tài xế khác.
  4. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    1,216
    Xăng:
    1,719 lít xăng
    #4 thaianh, 11/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/17
    như cụ LẠC hậu nói đó nó chỉ có 3 PA vào 3 PA ra ko thấy dây kich nào hay là nó lằm ngay trong máy pát
    để mai mình tháo ra xem thực tế thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuan17061998, tuanmxd3918 tài xế khác.
  5. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,509
    Xăng:
    6,034 lít xăng
    Con này bị hết chổi than rồi hả cụ Thái Anh . Hihi cho cái số khung nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuan17061998, tuanmxd3918 tài xế khác.
  6. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng
    #6 LẠC HẬU, 11/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/17
    Ối!! Can đảm nhỉ!! Nói lại cho rõ, cái mô tơ ấy là 2 trong 1, nó vừa là mô tơ vừa là máy phát. Những mô tơ thế hệ mới của Nhật bây giờ thường dùng loại "ĐỘNG CƠ (MÁY PHÁT) ĐỒNG BỘ, TỪ TRƯỜNG VĨNH CỬU", rô to của nó là một khối nam châm vĩnh cửu nên tháo nó hơi bị khó đấy!!

    ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ, TỪ TRƯỜNG VĨNH CỬU và/hoặc MÁY PHÁT ĐỒNG BỘ, TỪ TRƯỜNG VĨNH CỬU.... thường không có DÂY KÍCH !!!

    Như hình trên có chú thích, 02 cái MOTOR-GENERATOR (cặp mô tơ-máy phát) số (3) và số (5).Trong đó có 01 cái lắp dính liền với động cơ nổ đấy.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tuan17061998, tuanmxd39, nhacgtk4823 tài xế khác.
  7. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng

    Cam đoan là loại này không có CHỔI THAN hay CHỔI CÙN-GIẺ RÁCH gì cả!

     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, kimlevan, tuan1706199822 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,509
    Xăng:
    6,034 lít xăng
    Gã đùa cụ Thái anh mà . Gã nhờ mấy cụ bên Komatsu xin tài liệu con này
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuan17061998, tuanmxd3917 tài xế khác.
  9. thanhvinh2014
    Offline

    thanhvinh2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/17
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    20,913 lít xăng
    image.jpg
    Lỗi nó đây ở đây cụ ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuan17061998, tuanmxd39, cerinco219 tài xế khác.
  10. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng
    #10 LẠC HẬU, 12/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Ái chà, hóa ra là có tài liệu nhỉ !!

    Nó báo lỗi rõ như ban ngày: Lỗi ở mạch điều khiển mô tơ quay toa, lỗi này liên quan đến chức năng mô tơ chứ không phải máy phát và KOMATSU đề nghị:
    1/- Kiểm tra dây điện từ bộ điều khiển (INVERTER) đến mô tơ==> dễ nhất.
    2/- Kiểm tra mô tơ ===> khó đây !!! Tài liệu ghi là tham khảo mục TROUBLESHOOTING 6 ??!!
    3/- Trường hợp hư hỏng phần điều khiển (INVERTER): tài liệu ghi là "BÓ TAY CHẤM COM" thay nguyên cụm vì KHÔNG KIỂM ĐƯỢC !!

    Cụ nào có tài liệu thì cho "MƯỢN" để tham khảo (tài liệu NGUYÊN CON chứ không phải TRÍCH ĐOẠN một vài trang nhé) để xem mục TROUBLESHOOTING 6 nói cái gì, kiểm mô tơ như thế nào??!! vì theo kinh nghiệm, đã có lần có một máy của KOBELCO dùng mô tơ với INVERTER (chỉ là mô tơ chứ không kèm máy phát) bị lỗi, KOBELCO cho thay cả cụm: MOTOR +INVERTER luôn,lý do là như trên: KHÔNG KIỂM ĐƯỢC !!!


    Cơm thêm: Tây nó thế chứ Ta thì kiểm và thay (dán bùa) được luôn nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, tuanmxd39, nhacgtk4817 tài xế khác.
  11. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,509
    Xăng:
    6,034 lít xăng
    #11 gie-rach, 12/5/17
    Last edited by a moderator: 12/5/17
    Đã có 200-8 này nhé 1001 trở lên thôi.

    NGHE NÓI THÌ CHƯA TIN, THẤY TẬN MẮT MỚI TIN NHÉ.
    ký tên: Lạc Hậu.
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuanmxd39, cerinco213 tài xế khác.
  12. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng
    Quên !! KOMATSU còn hướng dẫn là:
    KHI MÁY PHÁT HIỆN RA LỖI NÀY THÌ NÓ SẼ:
    NGẮT CẢ MÔ TƠ LẪN MÁY PHÁT CỦA QUAY TOA và KHÓA THẮNG QUAY TOA.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, tuanmxd39, cerinco216 tài xế khác.
  13. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,509
    Xăng:
    6,034 lít xăng
    Gã nói có là có . CỤ nhận dc chưa . Gã dân cơ khí sờ đèn dầu cũng sợ giật lắm . Ko có chơi mấy ông băm xung tic
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, cerinco2, tnthemnhau15 tài xế khác.
  14. saubon
    Offline

    saubon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Số km:
    562
    Được đổ xăng:
    1,515
    Xăng:
    4,852 lít xăng
    hóng các cao nhân. hj
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, cerinco2, tnthemnhau8 tài xế khác.
  15. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng
    Nó này chú THÁM.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Loitom, kimlevan, tuanmxd3915 tài xế khác.
  16. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    1,216
    Xăng:
    1,719 lít xăng
    Vâng Bác
    Còn khi Đ/C diesel. bị quá tải thì bộ INVERTER , Phóng điện , biên điện năng thành cơ năng (máy phát sẽ chở thành mô tơ điện ) hỗ trợ cho đc (Đúng không bác )
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuanmxd39, cerinco216 tài xế khác.
  17. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,053
    Được đổ xăng:
    8,792
    Xăng:
    87,078 lít xăng


    Chuẩn...nhưng cần chỉnh một chút: khi Đ/C diesel bị quá tải thì bộ CAPACITOR Phóng điện THÔNG QUA bộ INVERTER, biến điện năng thành cơ năng (máy phát sẽ trở thành mô tơ điện ) hỗ trợ cho đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuanmxd39, cerinco214 tài xế khác.
  18. thanhvinh2014
    Offline

    thanhvinh2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/17
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    20,913 lít xăng
    Cái các cụ cần đây ạ.
     

    Các file đính kèm:

    • PC200-8 Hybrid.txt
      (Kích thước: 39 bytes / Đã tải : 21 lần)
      Phí : 1000 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
      Đăng nhập để download
    Đã được đổ xăng bởi tuanmxd39, cerinco2, tnthemnhau11 tài xế khác.
  19. thanhvinh2014
    Offline

    thanhvinh2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/17
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    20,913 lít xăng

    Hình ảnh ruột gan của biến tần đây ạ.

    image.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuanmxd39, cerinco213 tài xế khác.
  20. Hoang37
    Offline

    Hoang37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    624
    Xăng:
    3,355 lít xăng
    Cụ lạc hậu lại đá xoáy cụ giẻ rách rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, tuanmxd39, cerinco211 tài xế khác.

Chia sẻ trang này