Pc220us-1

thaoha
Bình luận: 37Lượt xem: 5,751

thaoha

Moderator
khà khà tưởng vụ này các cụ quên rồi lại lôi ra ah.vụ này xong rồi nó chỉ do mình quan trọng hóa vấn đề quá nên thành phức tạp thôi.ko biết vô tình hay cố ý mà tốp thợ trước họ cắm nhầm giắc của 2 chú van LS & PC. nên nó mới dở trò như tôi nói ở trên
 

ANONYMOUS

Tài xế O-H
khà khà tưởng vụ này các cụ quên rồi lại lôi ra ah.vụ này xong rồi nó chỉ do mình quan trọng hóa vấn đề quá nên thành phức tạp thôi.ko biết vô tình hay cố ý mà tốp thợ trước họ cắm nhầm giắc của 2 chú van LS & PC. nên nó mới dở trò như tôi nói ở trên
Lạ lạ lạ !!! Cùng là lỗi "CỦA ÔNG NỌ LẠI CẮM NHẦM VÀO CHỖ BÀ KIA" mà triệu chứng lại khác nhau XẢ XÀ XA thế nhỉ ??:7::7:

THANG477 đã viết:
E đang sửa con pc200-7 nó bị lịm máy ở tất cả các thao tác khi ép hết tải,nếu cố tình ép tải tiếp động cơ chết ặc ngay.E đã kiểm tra rất kỹ phần động cơ,thay lọc,vệ sinh đường nhiên liệu,còn tháo cả bơm cao áp đi kiểm tra điều tốc và cân chỉnh lại,thợ cân bơm họ bảo pit và kim còn gần như mới.máy mới nhập ở nước ngoài về nó sinh bệnh các bác ạ.
Phần thủy lực thì áp suất vẫn đạt 340kg/cm,áp khiển đạt
Bơm thủy lực chỉnh vít lưu lượng không có tác dụng gì cả
Phần điện trên màn hình kiểm tra không có lỗi gì cả,e còn lấy ngay một cái hộp khác lắp lên vẫn vậy.

....sau khi đã kiểm tra rất kỹ tất cả,động cơ,thủy lực,điện thì e thấy khi rút rắc điện V21,đổi cho giắc V22 thì lúc này ép tải thoải mái chẳng làm sao cả,kiểm tra áp suất đạt 350kg/cm2 các thao tác khiển trên tay trang đều tốt.
Riêng phần di chuyển thì ở chế độ ga 1000-1300v/p thì không thể cắt lái được,còn ga cao hơn thì lại bình thường.E chỉ việc cho nó luôn làm việc cả hai bơm kể cả khi cắt rẽ thế là OK
các bác bảo như thế nó có ảnh hưởng gì tới máy cho người sử dụng không?

LẠC HẬU đã viết:
Giắc điện V21 và V22 giống y như nhau và cắm lẫn cho nhau được (chỉ khác nhau bằng đánh dấu bởi màu đỏ và trắng) nên rất dễ nhầm lẫn, thật tình tôi cũng không hiểu sao KOMATSU lại "THIẾT KẾ KÉM" như vậy!!! (Hãng HITACHI cũng thế, đời EX??? trừ hai, giắc cắm của SOLENOID điều khiển bơm cũng rất dễ bị nhầm!!!Không hiểu nổi, trong khi chỉ cần đơn giản là dùng một giắc "ĐỰC" một giắc "CÁI" là ổn).

Ý bạn muốn nói là máy bị cắm nhầm và bạn đảo lại là ổn hay sao??

Nói thêm một chút:
V21 là PC-EPC van (nguyên thủy đánh dấu bằng màu trắng).
V22 là LS-EPC van (nguyên thủy đánh dấu bằng màu đỏ).
Cả hai van này cấu tạo cũng giống hệt nhau và cùng theo luật: "DÒNG ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN TĂNG THÌ ÁP LỰC THỦY LỰC XUẤT RA CỦA VAN CŨNG TĂNG". Ở trên bạn đã nói : "...Khi ép tải kiểm tra thấy van PC-EPC tín hiệu dòng 900mA ,nó không thay đổi, còn tín hiệu dòng LS-EPC lúc chưa thao tác là 850mA,khi thao tác ép tải nó về 0 mA" như vậy là bạn chỉ kiểm tra trên màn hình của máy chứ không đo áp thực tế như tôi đã nói (Dòng là 900mA nhưng áp ra ở PC-EPC là bao nhiêu?) nếu đúng thì theo đồ thị bên dưới, nó phải cỡ 30kgf/cm2, nếu bạn đo áp lực dầu của PC-EPC van sẽ phát hiện ra ngay. Nếu cắm đúng PC-EPC van sẽ xuất áp lực trả mặt nghiêng về min.


PHATMINH 1967 đã viết:
Có lẽ hôm nào kiếm cái máy để đánh pan như thế này xem nó thế nèo ?

LẠC HẬU đã viết:
KOMATSU PC200 đời "TRỪ SÁU" và "TRỪ BẢY" phần thủy lực và LS-EPC, PC-EPC giống hệt nhau. Tôi chưa thử trên máy "TRỪ BẢY" nhưng "TRỪ SÁU" thì chỗ tôi có sẵn và đã thử rồi (tôi đánh PAN này để thử mấy em thợ của tôi mà). Tôi còn thử rút bỏ giắc điện của LS-EPC, PC-EPC và chỉnh máy lại, máy vẫn làm việc khỏe, nhưng có hơi chậm lại so với khi có điện. Xử lý thêm một "THỦ THUẬT" nhỏ, thì bỏ giắc điện của cả 2 van này máy vẫn nhanh-khỏe.
Thế đã được chưa, hay Bác muốn phải thử đúng đời "TRỪ BẢY" mới chịu nhỉ??
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Đang viết thì có việc nên nó mới dở dang, tôi viết tiếp nhá:
1-LS-EPC cùng phe với anh PLS --> nó chỉ làm tăng lượng thủy của chị bơm , nhưng nó kìm hãm chú em động cơ , ta coi nó như Ok nhể .
2-PC-EPC thì ngược lại nó như là VIAGRA , nó duy trì sự hưng phấn của chú em động cơ theo tải .

Như thế là đã rõ mười mươi rồi nhá . Cụ nói "điêu" thì tham gia dđ nhiệt tình ( mục đích là tung chim mồi để câu khách mà thôi ), còn cụ nói thật chắc là cụ non cho nên cụ này chỉ ham tiền và tài liệu thì cứ bo bo chẳng chịu chia sẻ cho ai ( ông cụ non này lão chameo gặp bên trời Tây rồi nhưng không để ý thôi ) .
 

KIMKHANHTOAN

Tài xế O-H
theo em nghĩ phần điện ko có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do ở chế độ rùa góc nghiêng của moto di chuyển quá nhỏ dẫn đến di chuyển chậm và không cắt được xích. còn ở chế độ thỏ do có tín hiệu mở van solenoid trave Hi/lo van này có tác dụng mở rộng góc nghiêng của moto dẫn đến di chuyển và cắt xích được.=d>. Em phân tích vậy không biết có đúng không mong các bác cho ý kiến.

Hì hì !!! Cụ nói nhầm rồi góc nghiêng mô tô di chuyển càng nhỏ thì tốc độ càng lớn đấy nhá !!!
 

chocgaybanhxe

Tài xế O-H
tình hình là thế này các cụ ah.khi di chuyển ở chế độ RÙA thì di chuyển rất yếu ko cắt lái đc.nhưng chuyển sang chế độ THỎ.thì di chuyển khỏe và cắt lái rất tốt.khi bị lầy vẫn cắt lái bình thường.các thao tác thì ok.điện đón ngon luôn.trục trung tâm vừa thay phớt.cụ nào đã gặp xin chỉ giùm.mà con này theo như thông tin chủ máy nói lại là nó bị từ khi mua máy từ bãi về nó đã như thế rồi


Bệnh này theo em có lẽ là do cắm nhầm giắc điện thì đúng hơn.
Này nhé, nếu giắc van điện của van điện từ hòa bơm đổi chỗ cho van điện từ số nhanh chậm thì tình hình sẽ thế nào nhỉ?
Khi cắt lái và đang ở số rùa:Hộp điện nó hiểu tình hình là đang cắt lái nó sẽ cấp điện cho van điện hòa bơm => đang ở số thỏ. Lúc này điện không cấp cho van số => bơm thủy lực đang hòa =====>>>>> cắt lái yếu bởi đang ở số thỏ dùng 2 bơm.
Khi cắt lái số thỏ: tình hình ngược lại đang chạy số rùa và chạy bằng một bơm.

Nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại nếu công tắc di chuyển đang để ở chế độ thỏ thì các thao tác bên trên như gàu, quay.... sẽ như thế náo các bác nhỉ????

Ôi cái đầu của tôi, lằng nhằng như dây điện...........

Em chỉ phụ họa được có vậy, các bác thấy có lý thì đổ cho em ít xăng để em còn có sức khỏe để chọc gậy tiếp.
 

KIMKHANHTOAN

Tài xế O-H
Bệnh này theo em có lẽ là do cắm nhầm giắc điện thì đúng hơn.
Này nhé, nếu giắc van điện của van điện từ hòa bơm đổi chỗ cho van điện từ số nhanh chậm thì tình hình sẽ thế nào nhỉ?
Khi cắt lái và đang ở số rùa:Hộp điện nó hiểu tình hình là đang cắt lái nó sẽ cấp điện cho van điện hòa bơm => đang ở số thỏ. Lúc này điện không cấp cho van số => bơm thủy lực đang hòa =====>>>>> cắt lái yếu bởi đang ở số thỏ dùng 2 bơm.
Khi cắt lái số thỏ: tình hình ngược lại đang chạy số rùa và chạy bằng một bơm.

Nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại nếu công tắc di chuyển đang để ở chế độ thỏ thì các thao tác bên trên như gàu, quay.... sẽ như thế náo các bác nhỉ????

Ôi cái đầu của tôi, lằng nhằng như dây điện...........

Em chỉ phụ họa được có vậy, các bác thấy có lý thì đổ cho em ít xăng để em còn có sức khỏe để chọc gậy tiếp.

Khà khà ... Tôi túm được cái đuôi của Cụ rồi nhá !!!
 

thaoha

Moderator
bệnh này theo em có lẽ là do cắm nhầm giắc điện thì đúng hơn.
Này nhé, nếu giắc van điện của van điện từ hòa bơm đổi chỗ cho van điện từ số nhanh chậm thì tình hình sẽ thế nào nhỉ?
Khi cắt lái và đang ở số rùa:hộp điện nó hiểu tình hình là đang cắt lái nó sẽ cấp điện cho van điện hòa bơm => đang ở số thỏ. Lúc này điện không cấp cho van số => bơm thủy lực đang hòa =====>>>>> cắt lái yếu bởi đang ở số thỏ dùng 2 bơm.
Khi cắt lái số thỏ: Tình hình ngược lại đang chạy số rùa và chạy bằng một bơm.

Nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại nếu công tắc di chuyển đang để ở chế độ thỏ thì các thao tác bên trên như gàu, quay.... Sẽ như thế náo các bác nhỉ????

ôi cái đầu của tôi, lằng nhằng như dây điện...........

Em chỉ phụ họa được có vậy, các bác thấy có lý thì đổ cho em ít xăng để em còn có sức khỏe để chọc gậy tiếp.
cụ này giỏi ghê.khà khà sao giống như là tôi đã trình bày với cụ rồi nhỉ .hì hì đã biết cụ rồi
 

chocgaybanhxe

Tài xế O-H
Khà khà ... Tôi túm được cái đuôi của Cụ rồi nhá !!!

cụ này giỏi ghê.khà khà sao giống như là tôi đã trình bày với cụ rồi nhỉ .hì hì đã biết cụ rồi

Hai cụ nói gì em hổng có hiểu, em xin tự giới thiệu em tên D...sinh năm con trâu, em ghét kéo xe lắm nên em chỉ muốn chọc gậy vào bánh xe cho nó hỏng, em đỡ phải kéo. :3::3::3:
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Bệnh này theo em có lẽ là do cắm nhầm giắc điện thì đúng hơn.
Này nhé, nếu giắc van điện của van điện từ hòa bơm đổi chỗ cho van điện từ số nhanh chậm thì tình hình sẽ thế nào nhỉ?
Khi cắt lái và đang ở số rùa:Hộp điện nó hiểu tình hình là đang cắt lái nó sẽ cấp điện cho van điện hòa bơm => đang ở số thỏ. Lúc này điện không cấp cho van số => bơm thủy lực đang hòa =====>>>>> cắt lái yếu bởi đang ở số thỏ dùng 2 bơm.
Khi cắt lái số thỏ: tình hình ngược lại đang chạy số rùa và chạy bằng một bơm.

Nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại nếu công tắc di chuyển đang để ở chế độ thỏ thì các thao tác bên trên như gàu, quay.... sẽ như thế nào các bác nhỉ????

Ôi cái đầu của tôi, lằng nhằng như dây điện...........

Em chỉ phụ họa được có vậy, các bác thấy có lý thì đổ cho em ít xăng để em còn có sức khỏe để chọc gậy tiếp.

Cụ này phán giống 'não' thaoha_1996 thế nhỉ.
Xin mời cụ komatsu-6 vào trình bày nốt uẩn khúc còn lại.Có khi cái dòng chữ em bôi đỏ cụ cũng chưa từng kinh qua thì phải?????
 

sk30uu

Tài xế O-H
bác kiểm tra xem khi chuyển chế độ như vậy đường dầu của chế độ rùa thỏ có thay đổi ko?
 

hauhochoi

Tài xế O-H
nếu chạy vừa nhanh lại vừa khoẻ thì tốt quá cần gì phải sửa nữa hả bác hihii..:lx .bác nghiên cứu kỹ phần ngăn kéo xem thé nào
 

bruceli_hau

Tài xế O-H
thông số chạy đâu hết rồi cụ.sửa máy kiểu bắt mạch à cụ.hay cụ biết mà không nói vậy ạ.dòng này bơm to bá chả cụ nhỉ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên