Đang tải...

Cần giúp đỡ pc450-8, đặt lại bơm cao áp bị mất tầm

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi dungpt6889, 19/2/21.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Đầu xuân năm mới em xin gửi lời chúc tới các chú bác anh em trên diễn đàn thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong công việc!
    Em cũng có một ca nhờ các chú bác anh em chỉ giáo: "em tháo bơm cao áp máy pc450-8; động cơ 6d125e5 . nhưng khi tháo em làm dấu không cẩn thận nên để mất mất dấu. giờ đang loay hoay dò lại dấu mà vẫn chưa được. Kính nhờ các chú bác anh em chỉ giúp em cách nào đặt lại được chính xác tầm bơm mà không phải tháo bưởng đầu động cơ với ạ".
    Em xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, CaoHuan, Vuonganh9613 tài xế khác.
  2. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,666
    Xăng:
    11,313 lít xăng
    Trên puly đầu trục cơ có 1 cái tiêu thì phải quay máy s1
    Rãnh cá của bơm cao áp vị trí 11 giờ lắp vào là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi Bocphet, kysuotovlute, Vuonganh9612 tài xế khác.
  3. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,875
    Được đổ xăng:
    7,209
    Xăng:
    46,379 lít xăng
    Căng nhỉ, đặt theo cái vấu ở cảm biến cam ở bơm ứng với cảm biến trục cơ không biết được không nhỉ các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao11 tài xế khác.
  4. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    ý bác là quay máy số 1 đến điểm chết trên kỳ nén-nổ. sau đó quay trục bơm đến vị trí mà cá cavet ở góc 11 giờ. cố định trục bơm rồi cứ thế ấn vào à?
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao10 tài xế khác.
  5. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    nếu như bác nói thì phải làm dấu cẩn thận từ đầu trước khi tháo ra. tuy nhiên em sơ suất đánh dấu bằng bút xoá. sau đó trong quá trình làm làm mất. giờ mới vấtvar dò lại
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao10 tài xế khác.
  6. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Do máy này không còn nguyên vản nên vị trí máy 1,6 khắc dấu trên puly không còn đúng nữa. thường thì để quay được máy số 1 đến đúng điểm chết trên kỳ nén-nổ, thì em sẽ quay đến khi xupap nạp máy 6 bắt đầu bị cò ấn xuống. em quay thêm một góc đúng bằng góc mở sớm xupap nạp nưa (với máy 450-8 thì góc này là 20 độ). khi đó máy 6 ở chính xác điểm chết trên kỳ xả-hút. nghĩa là máy số 1 sẽ ở chính xác điểm chết trên kỳ nén -nổ. bác có làm giống cách em làm không hay bác xác định máy 1 sđến đct như nào? em hỏi bác cho rõ điều này vì nếu cách xác định của em và bác khác nhau thì khi em đặt theo bâc hướng dẫn sẽ không được
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, CaoHuan, Vuonganh969 tài xế khác.
  7. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,666
    Xăng:
    11,313 lít xăng
    Rút cảm biến Cơ ra kiểu gì cũng trùng 1 lỗ bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, CaoHuan, Vuonganh969 tài xế khác.
  8. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Thôi để em xử theo cách của em, cách của bác chắc em không theo
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao7 tài xế khác.
  9. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    không có bác nào cho em xin cao kiến nữa nhỉ? vụ này xong việc em phải lập cho một cái quy trình giải quyết cho nó bõ tức
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao7 tài xế khác.
  10. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    bác anhvanlaichau ơi, hôm nay em cũng thử cách của bác. nhưng khi rãnh cavet trục bơm ở góc 11giờ thì là ở vị trí trục bơm dễ xoay nhất; chỉ cần chạm nhẹ vào là xoay ngay. để mà lắp được bơm vừa hãm trục không bị xoay ở vị trí đó thù rất rất khó bác ạ! tháo hẳn bơm bánh răng ra để hãm trục vẫn khá khó để đặt đươc
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao8 tài xế khác.
  11. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,666
    Xăng:
    11,313 lít xăng
    Máy cụ khá là khó vì puly đầu trục cơ đã bị mât nguyên bản nên cũng khó chuẩn vị trí chục cơ được .
    Góc 11H là góc nhẩy là chuẩn rồi
    Bài của em là ta làm dấu chuẩn trục cơ ở DTC đánh dấu lại
    V
    Bơm cao áp để góc nào nó k nhẩy tầm 12 hoặc 1H gì đó
    Quay trục cơ 1 góc lệch tương tự sau
    Lắp bánh răng vào và quay về đểm đã đánh dấu sao cho BCA ở vị trí 11H là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao8 tài xế khác.
  12. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    về lý thuyết thì bác có thể xoay từ góc 11h đến góc nào đó mà trục không bị xoay. sau đó bác dựa trên tỷ số truyền để tính toán ngược lại được góc xoay tương ứng của trục khuỷu. rồi đặt trục khuỷu đến vị trí đó. thế nhưng thực tế làm thì mà thực hiện vậy cũng khá đau đầu bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao7 tài xế khác.
  13. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,666
    Xăng:
    11,313 lít xăng
    Em cũng đã làm khá nhiều lần cũng k mất nhiều thời gian lắm vì thường thường thì bánh răng BCA và trục Cơ thường quay cùng chiều nhau ta
    Khinh nghiệm của em là nhìn vào bánh răng trung gian và đánh luôm dấu vào .
    khi cắm BCA vào xem lệch đi bao nhiêu răng và theo chiều nào thì quay trục cơ theo chiều tương ứng thường khi bị nhẩy nó sẽ lệch khoảng 2 răng
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Tuduysangtao6 tài xế khác.
  14. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,875
    Được đổ xăng:
    7,209
    Xăng:
    46,379 lít xăng
    Quay trục cơ khi piston máy 1 lên điểm chết trên (vừa lên đến nơi nó phải ở trước dct nhé) sau đó nhìn vào bơm cao áp chỗ cảm biến cam trên vành xung, có 1 vấu khác biệt với các vấu kia, rồi đút bơm vào, khi trục cơ nằm ở vị trí này nhìn bánh răng lai cũng thấy dấu ăn khớp với bánh răng bơm, suppap máy 1đang đóng hoàn toàn nhé, cứ vậy là phang vào thời
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, Vuonganh96, Nguyentao5 tài xế khác.
  15. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Sau khi máy hoàn thành em có đi xác định lại cách đặt. tuy nhiên,khi máy 1 ở đct kỳ nén thì vị trí lỗ lắp cảm biến G không trùng với rãnh xung trên vành cam của bơm cao áp bác ah. Cả trường hợp khi máy 1 chưa lên đến đct như bác nói thì cũng không trùng. về chủ đề này hôm tới rảnh em sẽ có bài viết trả bài đầy đủ về cách xử lý nó.mời các bác có hứng thú thì tham gia cùng em
     
    Đã được đổ xăng bởi Bocphet, kysuotovlute, VHThanh6 tài xế khác.
  16. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,875
    Được đổ xăng:
    7,209
    Xăng:
    46,379 lít xăng
    Trên bơm cao áp vành xung có 1 răng nhỏ hơn những răng còn lại, cụ nhìn vào lỗ bắt cảm biến là thấy, cái vấu đấy nó ở máy 1 mà
     
    Đã được đổ xăng bởi Bocphet, nguyentuyenoto, VHThanh6 tài xế khác.
  17. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Em biết cái vành xung bác nói rồi. nhưng đặt như bác nói cho máy 450-8 thì máy không nổ được đâu. sẽ báo lỗi ca731 nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, VHThanh, Vuonganh965 tài xế khác.
  18. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,666
    Xăng:
    11,313 lít xăng
    Đã trả lời bằng hình ảnhScreenshot_20210303-184922_Office.jpg Screenshot_20210303-184757_Office.jpg Screenshot_20210303-184513_Drive.jpgScreenshot_20210303-184922_Office.jpg Screenshot_20210303-184757_Office.jpg Screenshot_20210303-184513_Drive.jpg Screenshot_20210303-184922_Office.jpg Screenshot_20210303-184757_Office.jpg Screenshot_20210303-184513_Drive.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Bocphet, dungpt6889, VHThanh3 tài xế khác.
  19. homeanhnhung
    Offline

    homeanhnhung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    832
    Xăng:
    376 lít xăng
    Bài viết rất hay
     
    Đã được đổ xăng bởi dungpt6889, VHThanh, Vuonganh961 tài xế khác.
  20. trantrungkien86
    Offline

    trantrungkien86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/16
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    890
    Xăng:
    4,634 lít xăng
    cái này khó nha. còn liên quan đến cam nưa
     
    Đã được đổ xăng bởi dungpt6889, kysuotovluteVHThanh .

Chia sẻ trang này