Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Thảo luận Phân biệt ly hợp 1 đĩa ma sát có đòn mở và ly hợp dùng lò xo đĩa thay thế đòn mở

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TaeYeon, 8/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TaeYeon
    Offline

    TaeYeon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    334 lít xăng
    Em đang làm đồ án về ly hợp cho con xe Hyundai Veam Lion 3.5T.
    Em nghĩ nó là ly hợp lò xo trụ ép biên và 3 đòn mở để tiếp xúc với bạc mở.
    Nhưng khi em tìm hiểu về xe thì lại ngã ngửa ra là con xe này dùng ly hợp lò xo mặt trời( lò xo đĩa) để tiếp xúc với bạc mở!
    Các cụ cho em hỏi là lò xo đĩa chỉ thay thế cho đòn mở hay làm nhiệm vụ luôn của lò xo trụ ép biên?
    Em tìm hiểu nhiều đồ án và luận văn về ly hợp thì đều lúc thì đăng ảnh minh họa lò xo trụ ép biên, lúc thì lại lò xo đĩa T_T! Chính họ làm em rối tung rối mù hết cả lên.
    Em đang hoang mang quá T_T!
     
  2. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    520
    Xăng:
    1,570 lít xăng
    cụ hay nhể làm đồ án thì đầu tiên là tôn trọng cách tính, số liệu. Còn lò xo côn hay trụ là do cụ chứ. Tôi muốn côn thì là côn, khách hàng họ muốn lắp côn...
     
  3. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    289
    Xăng:
    2,910 lít xăng
    Vừa làm đòn mở vừa làm lò xo ép. Công thức tính tỉ số truyền của đòn mở lò xo đĩa này khá phức tạp. Nếu bạn cần mình sẽ gửi cho bạn đồ án thiết kế ly hợp dùng lò xo đĩa của mình.
     
  4. TaeYeon
    Offline

    TaeYeon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    334 lít xăng
    Cụ gửi cho em qua mail vehy9x@gmail.com nhé! Có bản vẽ nữa thì tốt quá.
    Em cũng đang cần cách kiểm tra lò xo côn và hình minh họa nhưng không biết tìm ở đâu Y_Y
     
  5. mung.cdns3
    Offline

    mung.cdns3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    326 lít xăng
    Vấn đề này bác phải xem kỹ lại. nếu là ly hợp cơ khí thì mình hay gặp 2 loại là ly hợp sử dụng lò xo dạng đĩa(lò xo màng) or ly hợp loại lò xo trụ bố trí xung quanh.
    Đối với loại ly hợp sử dụng lò xo trụ bố trí xung quanh thuong thì có 9-12 chiêc lò xo và hay dc sử dụng trên xe tải. loại này thì bite(bac mở) tác dụng vào đòn mở( cần tách)---->Đĩa ép---->tách đĩa ma sát ra khỏi bánh đà.
    Còn ly hợp sủ dụng lò xo đĩa( lò xo màng) thì bite(bac mở) tác dụng trực tiếp vào lò xo bác ak!! heheh có gì chưa đầy đủ thì bác tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của từng loại nữa nhé!
     

Chia sẻ trang này